WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 27, 2007

'ป๋าเปรม'ชมรัฐบาลเสียสละ แก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง

นายกฯ นำ ครม.ตบเท้าอวยพรประธานองคมนตรี 'ป๋าเปรม' ขอบคุณรัฐบาลที่เสียสละแก้ปัญหาของประเทศ ไม่หวั่นข่าว พปช.เตรียมเช็คบิล คมช.-คตส. วอนคนไทยอดทนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ

ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย นำคณะรัฐมนตรี เข้าอวยพรปีใหม่แก่พลงอ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน การสัมมนาเรื่องพระอัจฉริยภาพด้านอักษรศาสตร์ของพระมหากษัตริย์ไทย โดยนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนมอบแจกัน ดอกไม้และไดอารี่ ทั้งนี้ พล.อ.เปรม กล่าวอวยพรในตอนหนึ่งว่า ต้องขอชื่นชมทุกๆคนที่ได้เสียสละเพื่อบ้านเมือง และต้องขอบคุณรัฐบาลที่ได้ทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือและแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง

พล.อ.สุรยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ ว่า เนื่องในโอกาสที่พล.อ.เปรมได้เดินทางมาเปิดการสัมมนาดังกล่าว ที่ทำเนียบรัฐบาล ตนจึงถือโอกาสเชิญคณะรัฐมนตรีมาอวยพรและขอรับพรในเทศกาลปีใหม่จากพล.อ.เปรม ซึ่งพลงอ.เปรมไม่ได้ฝากอะไรกับรัฐบาลในช่วงสุดท้ายของวาระ และไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับการเมือง เพียงแต่พูดถึงเรื่องการทำงาน โดยบอกว่าสิ่งที่ทำส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่ดีก็น่าจะส่งผลดีให้กับผู้ที่ได้ดำเนินการ ทั้งในระยะเวลาสั้นๆและระยะยาวต่อไป สำหรับอนาคตและทิศทางของบ้านเมืองจะเดินไปอย่างไรต่อไป นั้นก็อยู่ที่การดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่ามองอย่างไรต่อกระแสข่าวที่พรรคพลังประชาชนเมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลก็จะเช็คบิล คมช. และหน่วยงานที่คมช.ตั้งขึ้นโดยเฉพาะ คตส. พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

อย่างที่ตนบอกไว้แล้วว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินของประชาชนก็คง ต้องให้การดำเนินการเป็นไป ตามขั้นตอนของ ประชาธิปไตย

อย่างที่ตนบอกไว้แล้วว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินของประชาชน

ก็คงต้องให้การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนของประชาธิปไตยเราไม่ควรที่จะมองในสิ่งที่ยังมาไม ่ถึงในแง่ร้ายเกินไป

'ผมขอให้ประชาชนอดทนและช่วยกันรักษาบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย เราจะได้พัฒนาบ้านเมืองของเราให้มีความก้าวหน้าต่อไป'

ต่อข้อถามว่าการที่พรรคพลังประชาชนยื่นเรื่องให้ตรวจสอบองค์กรอิสระที่ คมช.ตั้งขึ้นจะส่งผลต่อการทำงาน ที่ผ่านมาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นอย่างไร เราจะไปคิดล่วงหน้าคงไม่ดี และไม่ควร จะไปมองในแง่ที่เป็นผลกระทบต่อความสามัคคีและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง