WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 24, 2007

พปช.เสียงเกินครึ่ง รวมใจไทยฯรับหมั้น

นพ.สุรพงษ์ ยังกล่าวถึงเสถียรภาพรัฐบาลใหม่ว่า ควรจะมี ส.ส.ในสภาตั้งแต่ 280-300 เสียง ในภาวะที่ประเทศเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจและรวมทั้งเราต้องการสร้างความปรองดองสามัคคี อย่างไรก็ตาม เมื่อเราได้รับการตอบรับแบบนี้ เชื่อว่า ปิดประตูการเป็นฝ่ายค้านแล้ว

ส่วนกระแสข่าว กกต.จะแจกใบเหลืองใบแดงให้กับพรรคพลังประชาชนจำนวนมาก นพ.สุรพงษ์ ระบุว่าไม่เชื่อ เรื่องนี้ เพราะในส่วนของหัวหน้าพรรคและผู้บริหารของพรรคฯ ได้พูดคุยกันตลอดว่า ต้องขอบคุณ กกต. ชุดนี้ ที่ได้กรุณาจัดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม และทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินมาถึงจุดนี้ ได้

เลขาธิการพรรคพลังประชาชนยังย้ำด้วยว่า เรื่องเร่งด่วนของรัฐบาลใหม่ ไม่ใช่การนิรโทษกรรม อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน และยุบคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำ ที่ก่อให้เกิดความ เสียหายแก่รัฐ (คตส.) แต่เป็นเรื่องของการเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และสร้างความปรองดองในชาติ

'2 เรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ จะต้องรอไปก่อน โดยเฉพาะกรณีของ คตส. ที่จะสิ้นวาระไปในเดือน มิ.ย. 2551 อยู่แล้ว' นพ.สุรพงษ์กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ได้ตอบรับร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนแล้ว ซึ่งจำนวน ส.ส.ของพรรครวมใจไทยฯ อย่างไม่เป็นทางการที่ 9 เสียง รวมกับตัวเลข ส.ส.พรรคพลังประชาชน ที่ กกต.ประกาศออกมา ที่ 232 เสียง จะเป็น 241 เสียง เกินครึ่งหนึ่งมาเพียง 1 เสียง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้แกนนำพรรคพลังประชาชน ได้ประสานแกนนำจากทุกพรรค การเมืองเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทย แต่ที่ไม่สามารถระบุว่าเป็นพรรคการเมือง ใดบ้าง เพราะทุกพรรคต่างเกรงที่จะได้รับใบแดง ใบเหลือง จาก กกต.อยู่

ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 กำหนดจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทั้งแบบสัดส่วนและแบ่งเขต รวม 480 คน เสียงเกินกึ่งหนึ่งคือมากกว่า 240 ที่นั่ง

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ไม่เชื่อว่า ขณะนี้พรรคพลังประชาชน จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว เพราะปัจจัยสำคัญของการรวมตัวของพรรคการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ต้องรอการ ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาหลายวัน หรืออย่างเร็วในวันที่ 3 ม.ค. ปีหน้า

'ขณะนี้มีเพียงการกล่าวอ้างกันไป เพราะหากจะให้เห็นชัดเจนคงต้องให้หัวหน้าพรรคการเมืองแต่ละพรรค มาแถลงข่าวร่วมกัน' นายสุเทพ กล่าว