WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 25, 2007

แกนนำ'ชาติไทย-เพื่อแผ่นดิน'บอกยังไม่ร่วมรัฐบาล อ้างส.ส.ยังไม่นิ่ง

'บรรหาร-สุวิทย์' หารือร่วมจัดตั้งรัฐบาล เดินทางไปยังบ้าน'วัฒนา อัศวเหม'ย้ำก่อนตัดสินใจรวมขั้วตั้งรัฐบาล บ้านเมืองต้องไม่วุ่นวาย อ้างตัวเลขส.ส.ยั่งไม่นิ่ง

ที่บ้านวัฒนา ซอยสวนหลวง - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคชาติไทย และแกนนำพรรคเพื่อเแผ่นดิน อาทิ นายบรรหาร ศิปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน นายวัฒนา อัศวเหม ที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน นายสุรเกียรติ เสถียรไทย นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และนายปรีชา เลาหพงษ์ชนะ มารับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมทั้งมีการหารือสถานการณ์การเมือง

จากนั้น นายบรรหาร พร้อมด้วยนายสุวิทย์ พล.ต.สนั่น แถลงข่าวร่วมกัน โดยนายบรรหาร กล่าวว่า ถือเป็นอีกวันหนึ่งที่พรรคชาติไทย และเพื่อแผ่นดิน วิเคราะห์ เหตุการณ์ต่าง ๆเห็นว่าตัวเลขยังไม่นิ่ง กกต.ก็ยังไม่ประกาศตัวเลขเป็นทางการ ซึ่งทราบข่าวว่า กกต.จะเริ่มพิจารณาให้ใบเหลือง ใบแดง ในสัปดาห์ นี้ ต้องดูตัวเลขอีกครั้ง ส่วนพรรคชาติไทย เพื่อแผ่นดิน ยืนยันอย่างมั่นคงว่า 2 พรรคจะร่วมเดินไปเด้วยกัน จับมือกันโดยยึดชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยึดความสมานฉันท์ในชาติ บางคนอาจจะถามว่าจะเอาอย่างไรในการจัดตั้งรัฐบาล ต้องขอเวลาสักนิด เพราะการจัดตั้งรัฐบาลใช้เวลาเป็นสิบวัน

นายสุวิทย์ กล่าวว่าสิ่งที่ต้องการเห็นคือความเรียบร้อย ความสมานฉันท์ สามัคคี ที่จะทำอย่างไรให้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เดินต่อไปได้ หากการเมืองไม่นิ่งความเชื่อมั่น และศักดิ์ศรีประเทศไทยคงจะกลับคืนมาลำบาก เมื่อทุกอย่างพร้อม การจัดตั้งรัฐบาลก็จะเดินไปได้ บ้านเมืองก็จะเรียบร้อย ดังนั้นเราต้องคิดถึงชาติบ้านเมืองเป็นสิ่งสำคัญ

เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ที่พรรคเพื่อแผ่นดิน ได้รับการเชิญจากพรรคพลังประชาชน และนายสุรเกียรติ ตอบรับแล้ว นายสุวิทย์ กล่าวว่า นายสุรเกียรติ ไม่มีสิทธิ เพราะอยู่ใน 111 อดีต กก.บห.ทรท.ที่ถูกถอนสิทธิ ไม่ใช่ประเด็นที่จะถูกหยิบยกขึ้นมา หากนายสุรเกียรติ เกี่ยวข้องก็จะผิดกฎหมาย เรื่องนี้ท่านไม่ได้เกี่ยวข้อง และขอให้ข่าวลือต่างๆยุติ ไม่เช่นนั้นคนจะหวางระแวง และกระทบต่อสังคมด้วย

เมื่อถามว่า พปช.ประกาศเชิญพรรคเล็ก ร่วมจัดตั้งรัฐบาล นายบรรหาร กล่าวว่า กระบวนการประชาธิปไตย เดินหน้าไปได้เรื่อยๆพรรคไหนพร้อมก็สามารถดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ต้องทำให้รัฐบาลมั่นคง เดินหน้าต่อไปได้ พปช.ต้องคิดถึงตรงนี้ ตัวเลขก็เป็นเรื่องสำคัญ หากการเมืองไม่มั่นคง ก็จะไม่สามารถแก้วิกฤติเศรษฐกิจได้ และมีผลกระทบต่อประชาชน สิ่งที่อย่างเน้นย้ำคือการสร้างความมั่นคงให้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ผู้สื่อข่าวถามว่า หัวหน้าพรรค พลังประชาชน ต่อสายคุยหรือยัง นายบรรหาร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ เห็นแต่บอกทางสื่อว่าท่านพร้อม ใครจะมาร่วมก็มา จะถือเป็นการเชิญเข้าร่วมหรือไม่ เพราะไม่ใช่เป็นการเชิญ เป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่า การเชิญทางอากาศ ถือว่าไม่เหมาะสมหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่อยากต่อล้อต่อเถียง แต่การเชิญมีหลายรูปแบบ

เมื่อถามย้ำว่า การเชิญออกอากาศเช่นนี้ ถือว่าไม่ให้เกียรติหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า แล้วแต่ความคิดแต่ละคน

เมื่อถามว่าทาบรวมใจไทยฯ มาจับขั้วหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ทราบต้องถาม รวมใจไทยชาติพัฒนา เพราะตนทาบไปแล้ว แต่เขายังไม่ตอบ

เมื่อถามว่าการจัดตั้งรัฐบาลจต้องให้เกียรติเสียงข้างมากจัดตั้งหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องให้เกียรติเสียงข้างมาก ให้เขาจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามย้ำว่า พรรคชาติไทยรออะไร จึงไม่ตัดสินใจว่าจะเข้าร่วม พปช.หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องดูตัวเลข ของ สส. ขณะนี้พรรคชาติไทยมีเก้าอี้ส.ส.ลดลง ตัวเลขเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และต้องดูกกต . จะให้ใบเหลือง แดงเท่าไหร่ การจัดตั้งรัฐบาลต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้มีเสถียรภาพมากที่สุด การร่วมมือกันต้องคิดให้ดี

เมื่อถามว่า ทั้ง 2 พรรค หารือหรือยังว่าจะอยู่ขั้นไหน นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ควรถามเช่นนี้ เพราะการจัดตั้งรัฐบาลไม่เปิดเผย มีแต่เขาคุยกันใต้ดิน

เมื่อถามย้ำว่ามีการคุยใต้ดินหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า ยังไม่มี

เมื่อถามว่า เหตุใด ยังตัดสินใจไม่ได้ นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องดูว่าถ้าร่วมมือกันแล้วจะมั่นคงแค่ไหน จะเกิดความวุ่นวายในชาติหรือไม่ ใครจะเป็นผู้รับรอง คุณรับรองได้หรือไม่ว่าจะไม่เกิดความวุ่นวายขึ้น

เมื่อถามว่ามีความหวังหรือไม่ว่า ปชป.จัะตั้งรัฐบาลแข่งพปช. นายบรรหาร กล่าวว่า ตามหลักการหากพรรคที่ได้ที่ 1 ตั้งรัฐบาลไม่ได้ พรรคที่ได้คะแนนอันดับ 2 ก็ต้องเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่า จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เเมื่อไหร่ ก่อนปีใหม่หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่าไม่นานเกินรอ เรารู้อยู่แล้วว่า จะต้องทำอย่างไร กฎหมายก็กำหนดว่าให้ทำภายใน 30 วัน ภายใน 30 วัน ก็รู้เรื่อง ส่วนจะชัดเจนก่อนปีใหม่หรือไม่ อีก 7 วัน ก็น่าจะมีความชัดเจน

ซึ่งนายบรรหาร ได้ถามคำถามนี้กับนายสุวัจน์ และนายวัฒนา ทุกคนก็พยักหน้า นายสุวัจน์ กล่าวว่า จะทำให้เร็วเท่าสุด เท่าที่จะเร็วได้

เมื่อถามว่ารัฐบาลใหม่ประชาชนจะไม่ยี้หรือ นายสุวิทย์ กล่าวว่า พรรคขนาดกลางคงตอบไม่ได้ ขณะที่นายบรรหารกล่าวว่า ยี้ ที่ตัวพรรคร่วม หรือยี้รมต.ที่ตั้งขึ้น ถ้าเป็นการจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่ยี้ เพราะแต่ละพรรคเสียงดีทั้งนั้น

เมื่อถามว่า พล.อ.บุญรอด ระบุว่าปชป.สามารถตั้งรัฐบาลได้ นายสุวิทย์ กล่าวว่าต้องไปถามคนพูด ขณะที่นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องฟังท่าน เพราะท่านคงมีข้อมูลดี ๆ

เมื่อถามว่า หาก ทั้ง 2 พรรค ต้องการความสมานฉันท์ เป็นไปได้หรือไม่ ที่พรรคชาติไทย พรรคเพื่อแผ่นดิน และพรรคพลังประชาชนมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลสมานฉันท์ นายบรรหาร กล่าวว่า ไปไกลแล้ว ปชป.เขาก็ไม่เอา เรื่องนี้เอาไว้พูดกันชาติหน้า

เมื่อถามถึงกรณีที่นายบรรหาร เคยระบุว่าอยากให้มองย้อนกลับไปดูวันที่มีการลงสัตยาบัน 4 พรรค นายบรรหารกล่าวว่า ตนไม่กล้าคาดคะแนว่าจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ เพราะเวลา ไม่เหมือนกัน สิ่งที่ตนหยิบยกขึ้น มาเพราะขณะนั้น ตนเป็นผู้ประสานงาน ให้ทั้ง 4 พรรค มาเซ็น แต่ไม่มีใครมาเซ็น ก็ให้ดูไว้ เพราะบางครั้งหนู ูก็อาจจะฆ่าราชสีห์ได้

จากนั้นนายสุวิทย์ แถลงว่า ที่กรณีที่มีข่าวว่าตนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลว่าไม่เป็นความจริง ตนแข็งแรงสมบูรณ์ การออกมาระบุเช่นนี้ทำให้เกิดความเสียหาย