WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 26, 2007

ฝ่ายกม.พปช.ยัน”สมัคร”คุณสมบัติครบนั่งนายกฯ [26 ธ.ค. 50 - 13:13]


วันนี้ (26 ธ.ค.) นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงเรื่องคดีความของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคว่า มั่นใจแม้ว่า ศาลจะตัดสินพิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา นายสมัคร มีความผิดฐานหมิ่นประมาท นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น แต่จากการตรวจสอบกฎหมายและรัฐธรรมนูญก็ระบุชัด ว่า คดีหมิ่นประมาท ไม่มีผลต่อตำแหน่งรัฐมนตรี จึงเห็นว่า นายสมัครไม่ขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาให้จำคุก นายสมัคร และนายดุสิต ศิริวรรณ อดีตผู้ดำเนินรายการ "เช้าวันนี้ที่เมืองไทย" ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 และรายการ "สมัคร ดุสิต คิดตามวัน” ทางสถานี โมเดิร์นไนน์ ทีวี ช่อง 9 อสมท ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีทั้ง 2 คน กล่าวหานายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ทุจริตการประมูลโครงการต่างๆ ของกรุงเทพมหานครถึง 10 โครงการ เป็นเงินเกือบ 3,000 ล้านบาท และมีผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างซื้อรถยนต์ให้

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าแม้จำเลยทั้ง 2 คน จะไม่ได้ระบุชื่อชัดเจน แต่ก็ใช้ถ้อยคำชี้ชัดว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานคร ที่โจทก์มีหน้าที่ควบคุมและอนุมัติการก่อสร้างอุโมงค์และสะพานข้ามแยกต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร จึงบ่งชี้ได้ชัดเจนว่าจำเลยทั้ง 2 คน กระทำความผิด ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียงพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 6 เดือน จำเลยได้กระทำผิดรวม 4 กระทง จึงให้รวมกระทงลงโทษรวมจำคุก ทั้งสิ้น 24 เดือน จำเลยที่ 1 เคยกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว และศาลให้รอการลงโทษ แต่กลับกระทำความผิดซ้ำ จึงให้ลงโทษโดยไม่รอลงอาญา และให้พิมพ์คำพิพากษาย่อ ลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และ มติชนเป็นเวลา 3 วัน อย่างไรก็ตาม ศาลอนุญาตให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 2 คนแล้ว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท

จาก http://www.thairath.co.th/#