WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 25, 2007

สั่งจำคุก'สนธิ ลิ้มทองกุล' 3ปีไม่รอลงอาญาปรับ4หมื่น ฐานหมิ่น'ทักษิณ'

ศาลอาญาสั่งจำคุก'สนธิ ลิ้มทองกุล'3ปี ปรับเงินบก.ผู้จัดการอีก40,000บาท หลังอ้าง'ทักษิณ'เผาเวทีพันธมิตร กุเรื่องถูกลอบทำร้าย หลงมนต์ดำจนวิกลจริต ศาลให้ประกันตัวใช้หลักทรัพย์ 3 แสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาพิพากษาสั่งจำคุก นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา และปรับเงินนายขุนทอง ลอเสรีวานิช บก. หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เป็นเงิน 40,000 บาท พร้อมทั้งให้ลงโฆษณาคำพิพากษา ลงในหนังสือพิมพ์ 4 ฉบับ ได้แก่ ไทยรัฐ เดลินิวส์ มติชนและผู้จัดการ เป็นเวลา 5 วัน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จำนวน 3 คดี ในกรณีกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้จ้างวางเผาเวทีปราศรัยของพันธมิตร จ้างมือปืนสังหารตนเอง และหมกหมุ่นในไสยศาสตร์จนวิกลจริต ต้องไปรับการรักษาตัวที่ประเทศสิงคโปร์

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า นายสนธิกำลังดำเนินการยื่นเรื่องประกันตัวต่อศาล ซึ่งศาลจะพิจารณาว่า จะให้ประกันตัวหรือไม่ภายในวันนี้(25ธ.ค.)

ต่อมาศาลอาญาอนุญาตใช้หลักทรัพย์กรมทัณฑ์อิสรภาพ 3 แสนบาทเป็นหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัว นายสนธิ กล่าวว่า โดยส่วนตัวยอมรับผลคำตัดสินแต่จะขอยื่นอุทธรณ์ต่อไป และพร้อมถูกจำคุกหากคดีถึงที่สุด ทั้งนี้ส่วนตัวยอมรับคำผลการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นายสนธิยังกล่าวยืนยันอีกว่า ตั้งแต่บัดนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะยุติการเคลื่อนไหวและจะไม่มีการชุมนุมอีกต่อไป โดยจะเปลี่ยนไปเป็นการให้ความรู้กับประชาชนแทน ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชนระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับภายในเดือนกุมภาพันธ์นั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีหากพ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาสู้คดีเพื่อให้การเมืองของประเทศเดินหน้าต่อไป