WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 26, 2007

ทักษิณ’ บอกซีเอ็นเอ็น เมษา 51 กลับไทยแน่

ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50 ที่พรรคพลังประชาชน ประกาศศักดาคว้าชัยชนะเหนือพรรคประชาธิปัตย์ จนส่งผลให้ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค เตรียมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอยู่ในขณะนี้นั้นสร้างความชื่นมื่นให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งนักจนเกิดกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมเดินทางกลับเมืองไทย ราวเดือน ก.พ.51 เลยทีเดียว ส่งผลให้ “สาวกทักษิณ” เกิดอาการดี๊ด๊า เตรียมแผนการรอรับที่สนามบินสุวรรณภูมิกันยกใหญ่
ไม่เชื่อลองเปิดเว็บไซต์ clubthaksin และ hi-thaksin ดูสิเมื่อข่าวการกลับมาไทยเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ วันที่ 25 ธ.ค.50 พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเปิดโต๊ะแถลงข่าวบนเกาะฮ่องกงทันที โดยมีทัพสื่อมวลชนเข้าฟังคำให้สัมภาษณ์เป็นจำนวนมากพ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า หลังจากที่พรรคพลังประชาชนภายใต้การสนับสนุนของเขา ชนะการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และได้จัดตั้งรัฐบาลใหม่โดยอดีตผู้นำไทยประกาศจะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ หรืออย่างช้าที่สุดในเดือน เม.ย. เพื่อรอให้มีรัฐบาลชุดใหม่บริหารประเทศชาติก่อนโดยรัฐบาล “พ.ต.ท.ทักษิณ” ถูกทหารยึดอำนาจเมื่อเดือน ก.ย.49 และต้องไปพำนักอาศัยที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษก่อนหน้านี้ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ประกาศว่า รัฐสภาที่สมาชิกส่วนใหญ่เป็นคนของพรรคพลังประชาชน จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับ “พ.ต.ท.ทักษิณ” เพื่อให้อดีตผู้นำไทยเดินทางกลับประเทศได้ และแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ 2550 อย่างไรก็ตาม “พ.ต.ท.ทักษิณ” ยืนยันว่า เขาจะยังไม่กลับไปสู่เวทีการเมืองในเวลานี้ และจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเมือง ยกเว้นการเป็นที่ปรึกษาพรรคเท่านั้นแต่อดีตผู้นำไทยก็พูดเป็นนัยๆ ว่า เขาอาจหวนคืนสู่เวทีการเมืองอีกครั้ง หากสถานการณ์ในประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น“ผมจะไม่กลับไปเล่นการเมือง จนกว่าผมจะแน่ใจว่าตัวเองปลอดภัย ผมจะรอดูสถานการณ์อีกครั้ง”
หลายฝ่ายคาดว่า นายสมัคร หัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เมื่อเขาสามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมหลายพรรคได้สำเร็จ โดยที่พรรคพลังประชาชนจะครองที่นั่งส่วนใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร และนายสมัครวัย 72 ปี ได้รีบเร่งจัดตั้งรัฐบาลผสม โดยเขาบอกกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ตอนนี้มีหัวหน้าพรรคอย่างน้อย 2 พรรค ที่ตอบตกลงเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนเรียบร้อยแล้ว แต่เขาไม่เปิดเผยรายชื่อหัวหน้าพรรคทั้ง 2 คนขณะที่ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ได้แสดงความยินดีกับพรรคพลังประชาชน ที่นำระบอบประชาธิปไตยคืนสู่ประเทศไทย และเขาอยากให้ผู้คนจดจำว่า วันที่ 23 ธ.ค. เป็นวันที่เกิดการสมานฉันท์ขึ้นในประเทศไทยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นวิเคราะห์การเลือกตั้งของไทยว่า แม้จะมีพรรคการเมืองหลายพรรคลงแข่งขันชิงชัย แต่แท้จริงแล้วเป็นการต่อสู้กันของพรรคการเมือง 2 พรรค ที่ฝ่ายหนึ่งได้รับการหนุนหลังจากทหาร และอีกฝ่าย คือ กลุ่มผู้สนับสนุน “พ.ต.ท.ทักษิณ” ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวชนบทที่รู้สึกว่า รัฐบาลของทหารและศักดินา ไม่สนใจช่วยเหลือปากท้องของพวกเขานายฐิตินันท์ พงศ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกว่า ชาวชนบทส่วนใหญ่ค่อนข้างอ่อนแอ แต่นี่แหละคือเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ และพวกเขาก็แสดงพลังด้วยการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และลงคะแนนโหวตให้พรรคพลังประชาชนขณะเดียวกัน คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เตรียมตรวจสอบกรณีทุจริตการเลือกตั้งครั้งนี้ และจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ม.ค.51 โดยที่สภาผู้แทนราษฎรต้องเปิดประชุมสภาสมัยแรก ภายใน 30 วันหลังการเลือกตั้ง