WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 25, 2007

‘สดศรี’ยันพิจารณาใบเหลือง-แดง ตามข้อเท็จจริง

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุ ให้ใบเหลือง-ใบแดงส.ส. ตามหลักฐานข้อเท็จจริง จวกผู้สมัครที่โวยว่านับคะแนนโกงให้ประท้วงจนท.ประหน่วยภายใน24 ชม.เพื่อนับใหม่ไม่ใช่รู้ผลแล้วไม่ยอมรับ

วันนี้(25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวยืนยันว่า การพิจารณาให้ใบเหลืองใบแดงของกกต.แก่ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งนั้น เป็นไปตามหลักฐานข้อเท็จจริง ซึ่งจะมีทราบล่วงหน้าว่าจำนวนที่จะแจกใบเหลืองและใบแดงแก่ผู้สมัครส.ส.จะมีเท่าไหร่

ส่วนกรณีกฎหมายระบุว่า ต้องมี ส.ส.ผ่านการเลือกตั้ง 456 คน จึงจะเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ข้อกดดันในการพิจารณาใบเหลือง-ใบแดง เพราะกฎหมายกำหนดไว้ว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ทำหน้าที่แทนไปก่อนได้

“เชื่อว่าจะมีร้องเรียนเรื่องการทุจริตเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก เพราะขณะนี้เริ่มมีเรื่องร้องเรียนทยอยเข้ามาแล้ว แต่อย่างไรก็ตามวันนี้ยังไม่สามารถประกาศได้ว่าใครได้ใบเหลืองหรือใบแดง เพราะกฎหมายกำหนดให้พิจารณาภายใน 7 วัน หลังการเลือกตั้ง หากไม่พบเรื่องร้องเรียนจึงสามารถประกาศรับรองผลได้ ดังนั้นวันที่จะประกาศคือ วันที่ 3 มกราคมปีหน้า”นางสดศรี กล่าว

นางสดศรี กล่าวอีกว่า กรณีที่มีเรื่องร้องเรียน ต้องมีการสอบสวนตามที่มีการร้องเรียน ซึ่งขณะนี้เริ่มมีเรื่องทยอยเข้ามาแล้ว ซึ่งกฎหมายกำหนดให้พิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ซึ่ง กกต.ได้กำหนดวันเลือกตั้งใหม่แล้ว คือ 13 มกราคม ซึ่งจะเลือกตั้งใหม่ได้ไม่เกิน 2 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนได้เสนอสำนวนตรวจสอบเรื่องทุจริตมาแล้วประมาณ 48 สำนวน

ส่วนกรณีที่ผู้สมัคร ส.ส. ตั้งข้อสังเกตเรื่องการนับคะแนนที่อาจไม่โปร่งใส จึงจะร้องขอนับคะแนนใหม่ สามารถทำได้หรือไม่ นางสดศรี กล่าวว่า ต้องร้องคัดค้านภายใน 24 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยทันที หากพบว่านับคะแนนผิด ไม่ใช่นับคะแนนเสร็จแล้วผลออกมาแพ้ จึงขอให้นับใหม่ ต้องดูเหตุและผลด้วย


พีทีวี นิวส์
25 ธันวาคม 2550 เวลา 10:32 น.