WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 27, 2007

สมัครลั่นเช็คบิลกทม. พ่ายเลือกตั้งล่วงหน้า [27 ธ.ค. 50 - 14:46]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (27 ธ.ค.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน โดยในที่ประชุมได้มีการตั้งข้อสังเกต พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ผลการเลือกตั้งใน กทม.กันอย่างกว้างขวาง


นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวช่วงหนึ่งว่า จะขอเข้าไปตรวจสอบผลการนับคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ กทม. เนื่องจากผลเลือกตั้งของเอ็กซิทโพลระบุว่า พรรคพลังประชาชนได้ 21 คน แต่กลับเหลือแค่ 9 คน เป็นเรื่องที่ผิดปกติ


"คะแนนเลือกตั้งใน กทม.ต้องเริ่มต้นนินทากัน จะบอกผู้ว่าฯ กทม.ให้ว่า จะทำอะไรก็ขอให้ระมัดระวังตัว จาก 100 คะแนน พรรคพลังประชาชน ได้ 20 คะแนน พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 80 คะแนน บางอันเราได้ 0 คะแนน พรรคประชาธิปัตย์ได้เต็ม แต่ไม่เป็นไร เราได้ฉลองศรัทธาแน่ ไม่ต้องโวยวาย แต่เราต้องตรวจสอบให้ประชาชนได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมในช่วงเวลา 7 วันคะแนนเปลี่ยนแปลงขนาดนั้น" หัวหน้าพรรคพลังประชาชนกล่าว และว่าต้องมีการตรวจสอบ ว่าใครเป็นคนต้นคิดให้ไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้เลย โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า


ต่อมาเวลา 12.00 น. ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงผลการประชุมว่า การประชุมวันนี้ กรรมการบริหารพรรคแสดงความพอใจต่อผลการเลือกตั้งที่ออกมา แต่ยังติดใจผลคะแนนใน กทม.หลายเขต เพราะที่พรรคประเมินเอาไว้นั้นอย่างน้อย 11 คน ที่อยู่ในข่ายที่จะได้รับเลือก หากดูจากผลคะแนนในวันที่ 23 ธ.ค. แต่เมื่อมีการนำคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ามานับรวมด้วย ปรากฏว่าเกิดความเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด ดังนั้นที่ประชุมจึงมอบหมายให้ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เข้าไปติดตามดูแลในส่วนนี้


ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กรรมการบริหารพรรคได้ตั้งข้อสังเกตถึงการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ช่วงแรกมีการระบุให้ไปลงทะเบียนไว้ก่อน แต่สุดท้ายกลับมีการเชิญชวนให้ไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ากันเยอะๆ เรายังสงสัยที่มาที่ไปของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เราจะเข้าไปดูสัดส่วนของคนที่ลงคะแนนล่วงหน้า เนื่องจากพบว่าบางส่วนเป็นคนที่ไม่เคยใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่กลับมีชื่อเข้ามา


"สำหรับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบสัดส่วน ที่พรรคพลังประชาชนได้จากทั่วประเทศในสัดส่วนที่น้อยลง โดยเหลือเพียง 12 ล้านกว่าคะแนนนั้น ถือว่ายังน่าพอใจ เพราะยังมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ เกือบ 2 แสนคะแนน อย่างไรก็ตาม เราจะไม่หยิบยกคะแนนตรงนี้มาอ้างความชอบธรรม เพียงแต่ไม่อยากให้บางพรรคที่นำคะแนนรวมใน กทม.มาพูดอ้างว่า สมควรที่จะเป็นนายกฯ สมควรที่จะจัดตั้งรัฐบาล เพราะขนาดคะแนนโดยรวมทั้งประเทศของเราก็ยังมากกว่า" โฆษกพรรคพลังประชาชนกล่าว


จาก http://www.thairath.co.th/#