WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 22, 2007

'ชวน' อัด 'พปช.' ต้นตอความขัดแย้ง ซัดคิดใหม่ทำใหม่ ทำชาติสูญ 1.9 แสน


นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนนั่งรถมาเห็นคนขึ้นป้ายหาเสียง โดยมีข้อความว่า 'หมดเวลาทะเลาะกันแล้ว' แต่ความจริงคือความขัดแย้ง เขาบอกว่าจะยุติความขัดแย้ง แต่ตัวเองกลับทำเอง นอกจากนี้การที่คณะกรรมการการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก้รัฐ (คตส.) ออกสมุดปกเหลืองที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการโกงในยุคของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นมูลค่า 1.9 แสนล้านบาท ซึ่งคตส.ได้ระบุว่าเป็นพฤติกรรมโคตรโกง และหมอประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ก็ระบุว่าเป็นการโกงทั้งโคตร โกงมหาศาล แต่น้อยกว่าการสูญเสียชีวิตของประชาชนจากนโยบายคิดใหม่ทำใหม่ 2,700 คน อยากถามว่าเงินแสนล้านของพ.ต.ท.ทักษิณ จะคืนหนึ่งชีวิตได้หรือไม่ ไม่ใช่เพราะนโยบายคิดใหม่นี่หรือ ที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยก เกิดการไม่ไว้วางใจใคร

นายชวนกล่าวว่า ในช่วงก่อนที่ตนจะเข้ามาเป็นนายกฯ ไม่เหนื่อยเท่านี้ วันนี้จึงต้องมาให้กำลังใจนายกฯ ที่ชื่อ 'อภิสิทธิ์' และรัฐบาลต่อจากนี้จะต้องเป็นรัฐบาลที่ยึดหลักนิติธรรมตามกติกาและหลักเกณฑ์ของกฎหมาย ซึ่งไม่ใช่เฉพาะนายอภิสิทธิ์เท่านั้น แต่คนที่จะมาเป็นนายกฯทุกคน ต้องยึดหลักนิติธรรม ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเป็นรัฐบาลพรรคเดียว แต่เรามีพรรคร่วมรัฐบาลและที่สามารถอยู่ได้ เพราะเราไม่โกง ไม่กิน ไม่กลัว จึงไม่สิ้นชาติ ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนเลือกผู้แทนที่เป็นหลักของบ้านเมืองไม่แทรกแซง สื่อมวลชน ไม่เช่นนั้นจะเกิดวิกฤตที่สุดในโลก

“พรรคประชาธิปัตย์อยู่มาถึง 61 ปี ไม่เคนคิดเปลี่ยนสถาบัน ไม่เคยเปลี่ยนชื่อพรรค เหมือนกับการย้ายร้านค้าจากกรุงเทพแล้วไปอยู่เชียงใหม่ พอเปิดประตูเข้าไปเป็นของเก่าทั้งนั้น พี่น้องประชาชนต้องไล่ให้ทัน คนที่โกงจากกรุงเทพฯ ไปเปิดร้านที่เชียงใหม่ต้องชดใช้คนที่กรุงเทพด้วย ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นของคืนทั้งประเทศ ผมไม่ใช่คนของหกองทัพ แล้วมาอยู่อาศัยพรรคนี้ด้วยความไม่มีเงิน แต่พรรคก็ให้โอกาสจนผมได้พิสูจน์ตัวเอง เพราะเป็นคนจริง แม่แต่ในช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำเมื่อปี 2519 นายสมัคร ได้ลาออกจากพรรคไป แต่ผมยังอยู่กับพรรคจนผมได้เป็นรัฐมนตรี เคนคิดถึงพ่อแม่ไหม ถ้าด่าพรรคประชาธิปัตย์ก็เท่ากับคุณด่าพ่อแม่คุณ”นายชวนกล่าว/p>

นายชวน กล่าวอีกว่า อำนาจของเงินเหี้ยวโหด และเลวร้ายมาก ถึงขนาดใช้เงินซื้อคนใต้มาด่าพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จึงเท่ากับว่าพวกเขาเอาคนที่ขายตัวมาด่าคนใต้ แต่เชื่องว่าเลือกตั้งครั้งนี้เงินซื้อพี่น้องประชาชนไม่ได้ และที่พรรคประชาธิปัตย์อาสาเข้ามาทำงานทางการเมืองก็เพื่อรักษาผลประโยชน์ ของชาติ เช่นเดียวกับที่นายอภิสิทธิ์เข้ามาอาสาเป็นนายกฯ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติเช่นเดียวกัน เมื่อประชาชนเลือกเรา เราก็เป็นหนี้ชีวิตบุญคุณของประชาชน จนใช้ไม่หมด ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศจึงต้องใช้หนี้ประชาชน ตนเชื่อมั่นในการตัดสินใจของประชาชน