WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 21, 2007

‘ทักษิณ'ฝากคนไทย23ธ.ค.เริ่มต้นปรองดองแห่งชาติเพื่อ‘ในหลวง'


นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ฝากข้อความมาถึงคนไทยทุกคนก่อนจะมีเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.นี้ว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษาว่า ควรจะใช้วันเลือกตั้งเป็นวันปรองดองแห่งชาติ ทำดีเพื่อถวายในหลวง เพราะพระองค์มีพระราชประสงค์ที่จะเห็นคนไทยปรองดองและสามัคคีซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญ ส่วนเรื่องที่สอง อยากเห็นการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม เพราะเมื่อพรรคใดได้เสียงข้างมากก็ควรได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลตามเจตจำนง จึงหวังว่าคนไทยจะปรองดองกัน

ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ฮ่องกงและจะพักอยู่ต่ออีกสักระยะหนึ่ง หลังช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องพำนักอยู่ในอังกฤษและเดินทางไปยังประเทศต่างๆ หลังเกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจเมื่อ 19 ก.ย.ปีก่อน

เมื่อถามว่าการปรองดองหมายถึงจะต้องรวมกันทุกพรรคหรือไม่ นายนพดลกล่าวว่าการปรองดองคือจะต้องปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เอาประชาธิปไตยกลับคืนมา ทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง ภายใต้กรอบของกฎหมาย เอากฎหมายอยู่เหนือกฎหมู่ ผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรก็ต้องปฎิบัติไปตามนั้น ความคิดเห็นแกตต่างกันได้ แต่ไม่ใช่ไปกลั่นแกล้งอีกฝ่ายหนึ่ง ส่วนความปรองดองของชาติได้พูดไปแล้วซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ เขาไม่พร้อมที่จะมาร่วมสมานฉันท์ ก็เป็นสิทธิของเขา เมื่อเขาไม่เห็นด้วย ก็อย่าไปกล่าวหา ก็จบกันไป

จาก http://www.hi-thaksin.org/home.php