WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 19, 2007

กกต.ยันเลือกตั้งล่วงหน้าถูกต้องตามกม.รธน.

กกต. เตือนอย่าสร้างความวุ่นวายล้มการเลือกตั้ง ยืนยัน 15-16 ธันวาคม ประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ล่วงหน้าได้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นายสุเมธ อุปนิสากร กกต.ด้านการมีส่วนร่วม นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้งและ นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย ร่วมกันแถลงข่าว ถึงกรณี นายสราวุท ทองเพ็ญ ผู้สมัครส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 3 พรรคความหวังใหม่ พร้อมด้วย นายสุรสีห์ ผาธรรม ผู้สมัครส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 4 พรรคความหวังใหม่ และนายถนอมศักดิ์ นวลเศรษฐ ผู้สมัครส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 6 พรรคประชาราช ร่วมกันยื่นฟ้อง กกต.ต่อศาลปกครองสูงสุด โดยกล่าวหาว่า กกต.กระทำผิดและละเลยต่อการปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย เนื่องจากปล่อยให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างเสรี ขัดต่อพระราชกฤษฏีกาเลือกตั้ง พ.ศ.2550 ที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 23 ธันวาคม เพียงวันเดียว ทำให้มีการทุจริตการเลือกตั้ง ด้วยการขนคนลงคะแนนอย่างมากมาย จึงขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้ กกต.ยุติกระบวนการเลือกตั้งทั้งหมด และประกาศให้การเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม เป็นโมฆะ โดยให้กกต.จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ให้ถูกต้อง โดยยืนยันว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าที่จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 15-16 ธันวาคม ถูกต้องเป็นไปตามประมวลกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญมาตรา 95 ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. พร้อมระบุว่าหากศาลรับคำร้องกรณีดังกล่าวก็จะไปชี้แจงต่อศาล

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีที่ กกต.กลางจ.ราชบุรี จัดแสดงดนตรีพร้อมแดนเซอร์เต้นโชว์ลีลายั่วยวน เพื่อสร้างความสนใจ หวังดึงคนมานั่งฟัง สลับกับการขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ของผู้สมัคร ส.ส. ว่า สามารถจัดงานรื่นเริง เพื่อเรียกความสนใจจากประชาชนได้ แต่จะมีความเหมาะสมหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายประพันธ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมพูดผ่าน Website Hi Thaksin ในวันที่ 21 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชาชนที่ท้องสนามหลวงว่า ต้องรอให้มีการพูดก่อน ซึ่งทางกกต.จะทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการกระทำเกิดขึ้นจึงบอกไม่ได้ว่าผิดหรือไม่

ทั้งนี้ทางกกต.ยืนยันว่า ไม่เลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้แน่นอน ขอให้คนที่พยายามล้มการเลือกตั้งอย่าออกมาสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้น.


พีทีวี นิวส์
19 ธันวาคม 2550 เวลา 14:22 น.