WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 21, 2007

"หมอเลี้ยบ"ยันถ้าที่ 1“สมัคร”เป็นนายกฯ

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เสนอให้มีรัฐบาลแห่งชาติว่า ถ้าถึงจุดจำเป็นจริงๆ ที่ประเทศต้องการรัฐบาลแห่งชาติ พลังประชาชนพร้อมจะร่วมกับทุกฝ่ายทุกพรรค รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ถึงขนาดเรียกร้องรัฐบาลแห่งชาติ เราคงต้องดูจำนวนของผู้ได้รับเลือกตั้งของทั้งสองพรรค ถ้าออกมาในลักษณะที่เป็นเสียงข้างมากเกินไปในสภาจะเกิดปัญหาว่าจะถูกกล่าวหาเป็นเผด็จการรัฐสภา นพ.สุรพงษ์กล่าว

และว่าถ้าพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาล คนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีมีคนเดียวคือ นายสมัคร สุนทรเวช ไม่มีสูตรให้นายสมัคร เป็นประธานรัฐสภา และตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ถูกต้องตามหลักการ
ส่วนกรณีที่มีรายงานเงินพนันสะพัดนับหมื่นล้านในช่วงการเลือกตั้ง โดยเป็นการพนันว่าระหว่างพปช.-ปชป.พรรคใดจะได้เสียงข้างมากกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เงินซื้อเสียงและเงินพนันจะกระทบต่อคะแนนเสียงเลือกตั้งน้อยมาก เพราะความรู้สึกของคนมันเกินเลยในเรื่องซื้อเสียงและการพนันไปแล้ว ผู้คนมีความบีบคั้นจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองมาก ดังนั้นเชื่อว่าคนจะตัดสินใจในหลักการใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหามากกว่า