WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 19, 2007

9 สถานีทีวีจับมือ รายงานเลือกตั้ง ทุ่มงบกว่า 20 ล้าน

9 สถานีโทรทัศน์ร่วมกับมหาดไทย ทีโอที และ ม.ศรีปทุม จับมือรายงานผลเลือกตั้ง ส.ส.ภายหลังปิดหีบ ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท

สถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยและพันธมิตรสถานีโทรทัศน์ รวม 9 สถานี ได้แก่ ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 ช่อง 11 ทีไอทีวี เนชั่นแชนนัล ทรูวิชั่น นิวส์ ทเวนตี้โฟร์ (24) และเอเอสทีวี ร่วมกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกระทรวงมหาดไทย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดทำโครงการ "รายงานผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร" อย่างไม่เป็นทางการ โดยมอบหมายให้บริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดทำโครงการ ด้วยงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท

ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องสามารถรายงานผลการเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการภายหลังการปิดหีบลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนที่สนใจได้รับทราบผลคะแนนอย่างรวดเร็ว โปร่งใส และเป็นการช่วยเสริมและสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยที่สถานีโทรทัศน์ทุกช่องไม่ต้องรอการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกต.

การรายงานผลการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทั่วประเทศมีจำนวน 88,500 หน่วย โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจได้ขอความร่วมมือไปยังกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดสรรกำลังคนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศมากกว่า 2 หมื่นคน ประจำที่หน่วยเลือกตั้ง เมื่อการนับคะแนนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จะส่งคะแนนผ่านระบบโทรศัพท์เข้าไปที่สำนักงานท้องถิ่นอำเภอ เพื่อส่งคะแนนผ่านระบบอินเทอร์เน็ตไปที่ศูนย์ประมวลผล โดยในส่วนของระบบโครงข่ายอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์พื้นฐานได้รับความร่วมมือจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานเลือกตั้งขึ้นที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยเตรียมเจ้าหน้าที่กว่า 700 คน พร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์ 300 เครื่อง เพื่อติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

จาก http://www.komchadluek.net/