WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 21, 2007

พปช. คาดมีอำนาจแฝงแทรกแซงตั้งรัฐบาล


หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น และสำนักข่าวที-นิวส์ ร่วมด้วยช่วยกัน จัดเสวนาเรื่อง 'อนาคตประเทศไทย หลังการเลือกตั้ง' ขึ้นที่ห้องประชุม 2300 อาคาร ดร.เกริก มหาวิทยาลัยเกริก เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม

นายบุรณัชย์ สมุทรักษ์ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า หลังจากวันที่ 23 ธันวาคม ผู้ที่บ่งชี้ว่าทิศทางทางการเมืองของประเทศเป็นอย่างไร คือ ประชาชน ซึ่งเป็นจุดสำคัญอย่างยิ่งในการเลือกตั้งคราวนี้ และผู้ที่จะมาเป็นผู้นำประเทศต้องเชื่อเรื่องการสมานฉันท์ ต้องมีจิตวิญญาณประชาธิปไตย เคารพสิทธิเสรีภาพ ประชาชน และต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวว่า การที่ประชาธิปไตยในประเทศไทยไม่พัฒนาเท่าที่ควร เป็นเพราะรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเฮงซวย พรรคการเมืองไทยไม่นิ่งและไม่มั่นคง เพราะมีการยุบพรรค และมีการปฏิวัติ ซึ่งการแก้ไขคือต้องแก้รัฐธรรมนูญ และเปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกตั้งใหม่ ทหารต้องยุติบทบาททางการเมือง

'หลังวันที่ 23 ธันวาคม หากพรรคพลังประชาชนได้รับเลือกเข้ามามากและมีแนวโน้มจะจัดตั้งรัฐบาลผสม ต่อให้พรรคพลังประชาชนได้เกิน 240 ที่นั่ง หรือแม้พรรคประชาธิปัตย์จะต้องหาพันธมิตรทางการเมืองแน่ๆ ไม่เช่นนั้นจะเอาไม่อยู่ และการจัดตั้งรัฐบาลคราวนี้จะมีการต่อรองตำแหน่ง และจะมีการใช้อำนาจแฝง เข้ามาแทรกแซงในการจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน ไม่ว่าซีกซ้ายหรือซีกขวา และการตั้งรัฐบาลคราวนี้ ผู้ชนะอาจต้องคำนึงถึงผู้แพ้ด้วยว่าจะให้อยู่ได้อย่างไรบนเวทีการเมือง' นายปลอดประสพ กล่าว

นายจิรายุ วสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) กล่าวว่า พรรคเพื่อแผ่นดินเชื่อว่าพื้นฐาน ประเทศไทยไม่ได้เลวร้ายมากจนเกินไป สิ่งที่สำคัญคือความสามัคคีของคนในชาติจะต้องกลับมา การเมืองภาคประชาชนมีความเข้าใจถูกต้องและชัดเจนยิ่งขึ้น และจะต้องเอาผลประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง

นายเกษมสันต์ รองหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) กล่าวว่า ตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในสภาวะแย่ที่สุด อย่างไรก็ตาม วันที่ 23 ธันวาคม ประชาชนมีสิทธิเลือกอนาคตของประเทศไทย ว่าจะเป็นแบบใด

นายนาฬิกอติภัค แสงสนิท ตัวแทนพรรคชาติไทย (ชท.) กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองในอนาคต จะเป็นอย่างไร ความขัดแย้งความแตกแยกจะคลี่คลายไปในทิศทางใด อยู่ที่ผลลัพธ์ของการเลือกตั้ง อย่าไปลงคะแนน ด้วยความสะใจ หากรัฐบาลหลังการเลือกตั้งมีเสถียรภาพก็จะส่งผลให้การวางกรอบ นโยบาย และทิศทางเศรษฐกิจนั้น เกิดความชัดเจน ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการลงทุน แต่ถ้าหากหลังการเลือกตั้งไม่ได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ก็จะทำให้เกิดการฉุดรั้งเศรษฐกิจตกต่ำลงไปอีก และรัฐบาลใหม่หลังการเลือกตั้งจะต้องไม่สืบทอด อำนาจ มาตรฐานจริยธรรมของรัฐบาลปัจจุบัน