WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 21, 2007

พปช. ขอสานต่อนโยบายแท็กซี่เอื้ออาทร


นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ลงพื้นที่ช่วยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายดนุพร ปุณณกันต์ และนางมงคล กิมสูนจันทร์ ผู้สมัครเขต 7 กทม. (บางกะปิ สะพานสูง มีนบุรี ลาดกระบัง) พร้อมกับปราศรัยกับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ ที่ให้ความสนใจรับฟังกว่า 300 คน เมื่อนายสมัครเดินทางมาถึงกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ได้ตั้งแถวรอรับพร้อมกับปรบมือ ขณะที่บางคนตะโกนเชียร์ นายกฯ ของเรามาแล้ว

จากนั้น นายสมัครได้ปราศรัยกับผู้ขับรถแท็กซี่ บนศาลาการเปรียญวัดบำเพ็ญเหนือ ตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ บริหารประเทศพร้อมทำโครงการต่างๆ สำเร็จมากมาย อาทิ กองทุนหมู่บ้าน ธนาคารเอสเอ็มอี บัตรใบเดียวรักษาทุกโรค รวมทั้งโครงการแท็กซี่เอื้ออาทร จากเดิมผู้ขับแท็กซี่เจ้าของอู่ก็กินค่าเช่าไป แต่อดีตนายกฯ ได้ทำโครงการให้กู้ได้เต็ม 100% ให้ผ่อนชำระเพียง 400 กว่าบาทต่อเดือน คนขับก็มีรถเป็นของตัวเอง อันที่จริงตนเดินทางไปปราศรัย กกต.เขาห้ามไม่ให้พูดสัญญาว่าจะให้ แต่เชื่อว่าถ้าได้เป็นในรัฐบาลเดินหน้าต่อไปได้เลย ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ของยาก สิ่งที่นายกฯ คนเก่าทำอาจยังไม่ครบแต่เรื่องนี้สามารถนำมาต่อได้เลยในรัฐบาลหน้า


ทั้งนี้ ที่พูดให้ฟังเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ที่มีความคิด ไม่เป็นศัตรูกับใคร ไปค้าขายต่างประเทศเขาก็ยินดีค้าขายด้วย ทำงานตัวเป็นเกรียวสุดท้ายโดนปฏิวัติโดยไม่มีเหตุผล เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2549 คนไทยหน้าบานเป็นจานเชิง มีงานเฉลิมฉลองครองราชย์ครบ 60 ปี หลังจากนั้น 2 เดือนทหารแค่หยิบมือมาปฏิวัติทำให้บ้านเมืองเสียหาย เศรษฐกิจแย่ รายได้พวกเราหายไปกว่าครึ่ง และการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นยาวิเศษให้เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น ซึ่งการปฏิวัติทำให้ชื่อเสียงท่านเสียหาย


นายสมัคร กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาตนรู้มาว่ามีพรรคการเมืองเก่าแก่พรรคหนึ่งทำโพลสำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ว่าโพลกี่สำนักก็บอกว่าจะได้ที่นั่งเป็นจำนวนมาก แต่ว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ กทม.กลับเหลือเพียง 13 ที่นั่ง ก็เลยเดือดร้อน ถึงคนเก็บหีบบัตรเรียกคนเฝ้าหีบบัตรมา สิ่งนี้ที่รู้มาจึงอยากออกมาพูดมาเตือนให้ระวังกัน ทั้งนี้ข้อเสนอของตนคือ การเลือกตั้งล่วงหน้าก็อยากให้ กกต.ประกาศออกมาเลยว่า แต่ละพื้นที่ใครเลือกใครได้คะแนนเท่าไหร่


จาก http://www.ppp.or.th/index.asp