WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 19, 2007

“สมัคร” อัดอีแอบสั่งล็อกสกัดพปช.


นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีถูกมองว่าจะสร้างความแตกแยก หากพรรคพลังประชาชนชนะ ได้ตอบสนองความต้องการตั้งรัฐบาลปรองดองได้อย่างไร ว่า เขาวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนจะเป็นแบบนั้น ถ้าพรรคพลังประชาชน ชนะ ได้คะแนนเยอะ และตนเจรจาความได้ ก็ไม่มีปัญหา เพราะคนในสภาก็พวกพ้องกันทั้งนั้น พรรคไหนไม่ชอบตน ตนก็ไม่ไปคุยด้วย แต่พรรคอื่นๆ รู้จักตนทั้งนั้น รู้จักดีด้วย และก็ไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร ถ้าได้ เสียงข้างมากตนจะชวนมา และจะเจรจาความเอง

เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าจะถูกสกัดโดยล็อกพรรคใหญ่ 1 พรรคกับพรรคขนาดกลางอีก 2 พรรค ร่วมกันตั้งรัฐบาล นายสมัครตอบว่า ถ้าบ้านเมืองเรามันมีคน คนไหน ใครมันมาแอบสั่งอย่างนั้นได้ ก็สมควรจะถูกเรียกว่าอีแอบ และถ้าแอบสั่งกันอย่างนั้นได้นักการเมืองก็ควรจะอาย เป็นพรรคการเมืองแล้วให้ใครมาสั่งแบบนั้นได้ ของผมใครก็มาสั่งไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณยังมาสั่งผมไม่ได้เลย แล้วให้อีแอบมาสั่งว่าให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ ผมไม่เห็นด้วย


ประกาศลั่นเจรจาจับขั้วตั้งรัฐบาลเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พรรคพลังประชาชน ส่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองหัวหน้าพรรค ไปทาบทาม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ให้ดึงพรรคชาติไทยมาร่วมรัฐบาล นายสมัครตอบว่า เชื่อว่า ร.ต.อ. เฉลิมคงจะไม่ไปทำอย่างนั้น และ ร.ต.อ.เฉลิมคงต้องรู้ว่า พล.ต.สนั่นไม่เคยมานับอะไรกับตน พูดกับตนเขาก็ไม่พูดถึง แล้วจะให้ไปเจรจากันได้อย่างไร เรื่องการเจรจาความถ้าจะมี ผมก็พูดจากับท่านเหล่านั้นได้แน่นอน เพราะคนรู้จักกันทั้งนั้น และแต่ละคนไม่ใช่ศัตรูของผมเลย ศัตรูของผมเป็นคนอื่น อยู่นอกวงการเมือง และผมไม่ใช่ ศัตรูของเขา แต่เขาเห็นผมเป็นศัตรู นักการเมืองในสภาด้วยกันมาลงเลือกตั้ง ไม่มีใครนับผมเป็นศัตรู นอกจากจะมีบางคนที่เกลียดพรรคผมก็เกลียดได้ แต่ศัตรูผมอยู่ข้างนอก


จาก http://www.ppp.or.th/index.asp