WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 22, 2007

พปช. ครองแชมป์ ปชป. ไล่ติด

กว่า 30 วันที่ผ่านมา “ทีมการเมืองไทยรัฐ” ได้เกาะติดสนามเลือกตั้งปี 2550 มาจนถึงขณะนี้ ได้เข้าสู่วันสุดท้ายก่อนที่จะทุกคนจะต้องตัดสินใจเลือกใครในวันรุ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้คอลัมน์ “เจาะสนามเลือกตั้ง” จึงขอสรุปความเคลื่อนไหวล่าสุดในโค้งสุดท้าย ดังนี้...

เริ่มจาก ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน-ลำปาง-ลำพูน-เชียงราย-น่าน-พะเยา-เพชรบูรณ์ พลังประชาชนยังเข้มแข็งน่ากวาดได้ทั้งจังหวัด สำหรับ จ.เชียงใหม่ 2 เขตแรกพลังประชาชนเหมาไป 6 ที่นั่ง ส่วนเขต 3 หมอไกร ดาบธรรม จากรวมใจไทยฯน่าจะแทรก ประสิทธิ์ วุฒินันชัย ของพลังประชาชนมาได้อย่างไม่ยากเย็น

เขยิบมาทาง จ.ตากพลิกมาเป็นของประชาธิปัตย์ 2 ที่ ส่วนอีกหนึ่งเก้าอี้ ธนิตพล ไชยนันทน์ ต้องบดบี้กับ ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ จากพลังประชาชน และ หมอชลธิศ สินรัชตานันท์ ของมัชฌิมาฯ

ทางด้าน จ.พิษณุโลกเขต 2 ไม่มีปัญหาสำหรับ แต่เขต 1 ประชาธิปัตย์จะได้มาแค่ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม ส่วนอีก 2 ที่นั่งจะต้องเสียไปให้ นิยม ช่างพินิจ และ มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ของพลังประชาชน มาเอกซเรย์ จ.สุโขทัย เขต 1 แบ่งกันไประหว่าง ประศาสตร์ ทองปากน้ำ ของมัชฌิมาฯ และ เกียรติศักดิ์ ต้นประสงค์ ของพลังประชาชน สำหรับเขต 2 สมเจตน์ ลิมปะพันธ์ ของชาติไทย และ อารยะ ชุมดวง ของมัชฌิมาฯ ไม่ น่าพลิกผัน ส่วน จ.อุตรดิตถ์ วารุจ ศิริวัฒน์ กับ ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ของพลังประชาชน และ ศรัณย์ ศรัณย์เกตุ จากรวมใจไทยฯเกี่ยวก้อยไปด้วยกัน

ที่ จ.แพร่ “แม่เลี้ยงติ๊ก” ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ของประชาธิปัตย์ เลือกตั้งคราวนี้ทำท่าจะไม่มีอะไรติดมือกลับบ้านเพราะ 3 คน จากพลังประชาชนจะมาขนเอาไป สนาม จ.พิจิตรเขต 1 นราพัฒน์ แก้วทอง จากประชาธิปัตย์ และ วินัย ภัทรประสิทธิ์ จากรวมใจไทยฯ มีโอกาสได้มากกว่ารายอื่น ส่วนเขต 2 “เสธ.หนั่น” พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ของพรรคชาติไทย เข้าป้ายไปพร้อมกับหลานชาย นายนาวิน บุญเสรฐ จากพลังประชาชนอย่างไม่เต็มใจนัก

ลงมาที่ จ.กำแพงเพชรเขต 1 พลังประชาชนมีปัญหาที่ ไผ่ ลิกค์ อยู่คนเดียว หมอปรีชา มุสิกุล ของประชาธิปัตย์ รู้สึกได้เป็นอย่างดี แต่ที่เขต 2 ไม่มีแว่วมาเลยว่าทีมของพลังประชาชนจะไม่ยกพรรค

ที่นครสวรรค์เขต 1 หมอประสิทธิ์ พิทูรกิจจา ของมัชฌิมาฯ ภิญโญ นิโรจน์ และ เกษม ปานอุดมลักษณ์ ของรวมใจไทยฯน่าจะเข้าเป้ากว่าเพื่อน ส่วนเขต 2 ก็ต้องบอกว่า สัญชัย วงษ์สุนทร จากพลังประชาชน ประสาท ตันประเสริฐ รวมใจไทยฯหรูหรากว่า นิโรธ สุนทรเลขา ของพรรคชาติไทย

สำหรับ จ.อุทัยธานี ไม่มีเป็นของใครเพราะพรรคชาติไทยเอาไปรับประทานสนาม ภาคใต้ วิเคราะห์ง่ายกว่าภาคอื่นเพราะพรรคประชาธิปัตย์จะกวาดไปทั้งหมดยกเว้น จ.นราธิวาส โดยเขต 1 วัชระ ยาวอหะซัน จากพรรคชาติไทย จะเบียด กูฮาเซ็ม กูจินามิง ของประชาธิปัตย์ แบบไม่ยากเย็น ส่วนเขต 2 กูเฮง ยาวอหะซัน ของพรรคชาติไทย จะได้ขึ้นรถด่วนขบวนสุดท้ายไปกับ สุรเชษฐ์ แวอาแซ แห่งประชาธิปัตย์

ทางด้าน ภาคอีสาน พลังประชาชนก็ยังเบิกบานไม่ยอมหุบเริ่มจาก จ.กาฬสินธุ์ พลังประชาชนยกพลขึ้นบกเป็นจังหวัดแรก และ จ.เลย เป็นจังหวัดต่อมา ส่วนมหาสารคามเป็นจังหวัดต่อไป

สำหรับ จ.ชัยภูมิเขต 1 ยังอยู่ในขั้นแค่เกือบยกทีมเพราะมี เชาวลิต มหาจันทร์ ของพรรคชาติไทยยังเป็นที่กวนใจให้ ศรคม ฤาชา จากพลังประชาชนหงุดหงิด ส่วนเขต 2 พลังประชาชนยกไปได้ไม่ง่ายนัก แต่เขต 3 ยังวุ่นวายกันอยู่ระหว่าง สุนทรี ชัยวิรัตนะ ของพรรคพลังประชาชน กับ อินทิรา สงวนวงศ์ชัย ของประชาธิปัตย์ แต่ ปาริชาติ ชาลีเครือ ของพลังประชาชนไม่บ่นอะไร

สนามสุรินทร์เขต 1 พลังประชาชนอาจยกทีมถ้าไม่ติดตรง สมศักดิ์ แต้เจริญวิริยะกุล ที่มีตัวแข็งจาก มัชฌิมาฯอย่าง ปกรณ์ และ พรชัย มุ่งเจริญพร คอยสอดไส้อยู่ข้างๆ พอมาเขต 2 และ 3 พลังประชาชนก็บานฉ่ำอีก 2 เขต มาที่ จ.บุรีรัมย์ เขต 1 และเขต 3 พลังประชาชนไม่พลาด แต่เขต 2 มีจากเพื่อแผ่นดินมาขอแบ่งจาก มนต์ไชย ชาติวัฒนศิริ ไป 1 ที่ ส่วนเขต 4 ก็มีแบ่งกันระหว่าง โสภณ ซารัมย์ จากพลังประชาชน กับ พรเทพ เตชะไพบูลย์ ของรวมใจไทยชาติพัฒนา

ขณะที่ จ.นครพนมยังไม่มีใครขย่มพลังประชาชนได้ลงทั้ง 2 เขต เช่นเดียวกับอีก 2 เขตของมหาสารคาม มาที่สนาม จ.ขอนแก่นเขต 1 และเขต 4 พลังประชาชนเก็บแต้มสบายๆได้อีก 2 เขต แต่เขต 2 ทีมของพลังประชาชนคงมอง หมอเปรมศักดิ์ เพียยุระ จากพรรคชาติไทยแบบตากะพริบไม่ได้

ส่วนเขต 3 อาจมีแบ่งได้ 3 พรรค สุวิทย์ คุณกิตติ จากเพื่อแผ่นดิน และ จตุพร เจริญเชื้อ จากพลังประชาชน ส่วน มุกดา พงษ์สมบัติ ของ “หัวหน้าสุวิทย์” จะยัง ต้องไปลุ้นกับ นวัธ เต๊าะเจริญสุข ของพลังประชาชน สำหรับจ.สกลนคร พลังประชาชนขอเป็นผู้แทนฯทั้งจังหวัด รวมทั้งที่ จ.หนองบัวลำภู-อำนาจเจริญ-และศรีสะเกษด้วย

ไหลมาที่ จ.อุดรธานีมี 2 เขตที่พลังประชาชนยก เซตทั้งเขต 1 และเขต 2 ส่วนที่เขต 3 จารุวรรณ ชัยจิตวณิชกุล จากเพื่อแผ่นดิน และ ประสพ บุษราคัม จากเพื่อแผ่นดินแบ่งสรรกันไป สำหรับเขต 4 เป็นของวิเชียร ขาวขำ ของพลังประชาชน และ สุรชาติ ชำนาญศิลป์ ของเพื่อแผ่นดิน

จ.ร้อยเอ็ดเขต 1 ฉลาด ขามช่วง และ เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงษ์ ของพลังประชาชนนอนมา ปล่อยที่ 3 ช่วงชิงกันระหว่าง อนุรักษ์ จุรีมาศ จากชาติไทย สานิต ว่องสัธนพงษ์ เพื่อแผ่นดิน และ วราวงษ์ พันธุ์ศิลา จากพลังประชาชน เขต 2 ให้พลังประชาชนเขาไป ส่วนเขต 3 พลังประชาชนยังไม่ยกทีม เพราะ นิรมิต สุจารี กับ สุรพร ดนัยตั้งตระกูล ของรวมใจไทยฯยังต้องบรรเลงเพลงร็อกกันอยู่ทางด้าน จ.มุกดาหาร แบ่งกันระหว่าง ระวี กิ่งคำวงศ์ ของพลังประชาชน กับ วิทยา บุตรดีวงศ์ ของเพื่อแผ่นดิน จ.หนองคายเขต 1 พลังประชาชนยก ส่วนเขต 2 ยังไม่ ยก เพราะ ไตรรงค์ ติธรรม ยังต้องชิงดำกับ สงกรานต์ คำพิไสย ของเพื่อแผ่นดิน

สำหรับ จ.อุบลราชธานีเขต 1 เขตนี้แข่งกันที่ “กระแส” แบบลุ้นยกพรรคระหว่างประชาธิปัตย์และพลังประชาชน แต่เขต 2 ต้องปล่อยให้เป็นของพลังประชาชน ส่วนเขต 3 ให้น้ำหนัก ชาตรี พิริยะกิจไพบูลย์ จากพลังประชาชน ตุ่น จินตะเวช จากชาติไทย และ สุชาติ ตันติวณิชชานนท์ ของเพื่อแผ่นดิน สุดท้ายเขต 4 พลังประชาชนแฮปปี้เอ็นดิ้ง

ส่วน จ.ยโสธรเขต 1 ประยุทธ นิจพาณิชย์ จากพลังประชาชน และ รณฤทธิชัย คานเขต ของเพื่อแผ่นดิน เข้าวินกันไป โดยมี 2 ขุนพลของพลังประชาชน จากเขต 2 ตามไปด้วยติดๆ

มาที่สนามใหญ่ จ.นครราชสีมา เขต 1 รวมใจไทยฯเต็งจ๋า เขต 2 พลังประชาชนจะเข้ามา 2 เพราะ อัครวัฒน์ ระคะสุทธิโรจน์ ลูกทีม จะถูก สมศักดิ์ พันธ์เกษม จากรวมใจไทยฯทำให้ต้องเสียใจ เขต 3

พลังประชาชนมาสะดุดตรงที่ ลินดา เชิดชัย ที่ต้องแบกน้ำหนักลุ้นกับ วิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ และ อุทัย มิ่งขวัญ จากรวมใจไทยฯ ส่วนเขต 4 น่าจะมีว่าที่ ส.ส.ดังนี้ ทัศนียา รัตนเศรษฐ, นริศ เรืองธนานุรักษ์ จากรวมใจไทยฯ และ วรกร คำสิงห์นอก ของพลังประชาชน เขต 5 รวมใจไทยฯ ยังไม่ง่ายที่จะยกทีมเพราะ วัชรา ณ วังขนาย ไปเจอตออย่าง ภิรมย์ พลวิเศษ จากพลังประชาชน แต่เขต 6 พลังประชาชนเอาไปกินหมดเลย

ภาคกลาง เริ่มกันที่ จ.กาญจนบุรี เขต 1 พลังประชาชน เกือบกวาดถ้า พินิจ จันทร์สมบูรณ์ ไม่ดันไปพลาดท่าให้กับ ไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร ของชาติไทย ส่วนเขต 2 แบ่งกันระหว่าง ประชา โพธิพิพิธ จากประชาธิปัตย์ กับ สันทัด จีนาภักดิ์ ของพลังประชาชน จ.จันทบุรี ทีมประชาธิปัตย์เกิดอุปสรรคตรงที่ พงศ์เวช เวชชาชีวะ จึงผ่านเข้าไปได้ไม่เต็มทีม เพราะ ประวัฒน์ อุตตะโมต จากพลังประชาชนมาแซะเอาไป

จ.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พลังประชาชนเก็บได้อีก 2 ที่นั่ง ส่วนเขต 2 วุฒิพงศ์ ฉายแสง มาแรงที่หนึ่ง แต่ ที่ 2 ยังสับสนกันระหว่าง พรรณี จารุสมบัติ จากเพื่อแผ่นดินกับ ฐิติมา ฉายแสง ของพลังประชาชน

มาที่ จ.ชลบุรี ชาติไทยยกได้ 2 เขต แต่ที่เขต 1 สมชาย สหชัยรุ่งเรือง อาจไม่อยากมองหน้า บรรจบ รุ่งโรจน์ จากประชาธิปัตย์อีกต่อไป ส่วน จ.ชัยนาท ไม่รู้ว่า นันทนา สงฆ์ประชา จากชาติไทยจะมีแรงอุ้ม มณเฑียร พี่ชายมาแทนที่ พรทิวา นาคาศัย จากมัชฌิมาฯได้หรือไม่

ทางด้าน จ.ตราด ประชาธิปัตย์เอาไป ส่วน จ. นครนายก ชาญชัย อิสระเสนารักษ์ จากประชาธิปัตย์ และ วุฒิชัย กิตติธเนศวร ของพลังประชาชน แบ่งไปตระกูลละคน ขณะที่ จ.นครปฐม พลังประชาชนน่าจะยกทุกเขต จ.นนทบุรี พลังประชาชนมีปัญหาเฉพาะเขต 2 ที่ทั้งพลังประชาชนและประชาธิปัตย์จะต้องจับคู่ปะทะกันชิงที่ 2 และ 3 โดย พ.อ.อภิวัน วิริยะชัย ของพลังประชาชน ไว้ลายเป็นเต็งหนึ่ง

สำหรับ จ.ปทุมธานี เขต 1 อภินันท์ ช่วยบำรุง จากประชาธิปัตย์ กับ สุทิน นพขำ จากพลังประชาชนชิงว่าใครจะได้ที่ 3 เพราะ สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล กับ เอกพจน์ ปานแย้ม ของชาติไทย เดินไปไกลแล้ว เขต 2 พลังประชาชน ยังไม่ยกทีมเพราะ ว่าที่ ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี ต้องบี้กับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ของประชาธิปัตย์

จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประชาธิปัตย์ไม่ได้ยกทีมเพราะ พีรพล ประจวบเหมาะ จากมัชฌิมาฯ จะเข้ามาแทรก ประมวล พงษ์ถาวราเดช ทางด้าน จ.ปราจีนบุรี สุนทร วิลาวัลย์ จากมัชฌิมาฯ ไม่ยอมให้ สุธิชัย จรุงพิรวงศ์ จากพลังประชาชน เข้าป้ายไปกับเพื่อนอีก 2 คน ขณะนี้ จ.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 พ้อง ชีวานันท์ จากพลังประชาชนกับ เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ของชาติไทยถึงสวรรค์ได้ทั้งคู่ แต่อีกที่ชิงชัยระหว่าง ประยุทธ ฉัตรไชยรัชต์ ของชาติไทย กับ สุรเชษฐ์ ชัยโกศล ของพลังประชาชน เขต 2 เป็นของพลังประชาชน

มาที่ จ.เพชรบุรี อลงกรณ์ พลบุตร จากประชาธิปัตย์ ธิวัลรัตน์ อังกินันท์ จากพลังประชาชนยืนเรียงลำดับไหล่รอเพื่อนรักที่กำลังชิงที่ 3 ระหว่าง ธานินทร์ แสงวณิช จากพลังประชาชน และ อภิชาติ สุพาแพ่ง ของประชาธิปัตย์ สำหรับ จ.ระยองเขต 1 แบ่งกันระหว่าง ยงยศ อรุณเวสสะเศรษฐ จากพลังประชาชน กับ สาธิต ปิตุเตชะ จากประชาธิปัตย์ เขต 2 ก็แบ่งกันอีกระหว่าง ร.ต.กฤษฎา การุญ จากพลังประชาชนกับ ธารา ปิตุเตชะ จากประชาธิปัตย์

จ.ราชบุรี เขต 1 พลังประชาชนเข้ามา 2 คน ยกเว้น จตุพร แสงทอง กับอีก 1 จากชาติไทย วัฒนา มังคลรังษี โดยมีม้ามืดมาแรง วรินทร เนียมฉาย ของประชาธิปัตย์ เขต 2 ขึ้นแท่น 2 คน จากมัชฌิมาฯแต่ มานิต นพอมรบดี ต้องระวัง ร.อ.อรรคริน ลัทธศักดิ์ศิริ จากพลังประชาชนที่ยังตามอยู่ห่าง

ทางด้านลพบุรี พลังประชาชนน่าจะยกทั้ง 2 เขต แต่ จ.สมุทรสงคราม ประชาธิปัตย์ได้ส่วน จ.สิงห์บุรี มี 1 ที่ก็เป็นของชาติไทย ไม่ต่างอะไรกับ จ.สุพรรณบุรี ที่พรรคชาติไทย จะเอาไปทั้งทีมเช่นเดียวกับ จ.อุทัยธานี โยกมาที่ จ.สมุทรปราการ เขต 1 พลังประชาชนได้เฮ เขต 2 สลิลทิพย์ ชัยสดมภ์ จากชาติไทยกับ กรุง ศรีวิไล จากพลังประชาชน เอาไป เขต 3 ยังให้เครดิตพลังประชาชนยก โดยมี เรวดี รัศมิทัต จากชาติไทยไล่มาไม่ห่าง

ส่วน จ.สมุทรสาคร พลังประชาชนเสีย 1 ที่นั่งจาก อุไร ไกรวัตนุสสรณ์ ให้กับ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ของประชาธิปัตย์ สำหรับ จ.สระแก้ว เป็นทีของพรรคประชาราชกวาดไปเลย สำหรับ จ.อ่างทอง สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล จากชาติไทยเอาไป 1 เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ไชย จากพลังประชาชนเอาไปอีก 1

สนาม กทม. วัดกระแสใครจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเป็นการพิสูจน์ศักดิ์ศรีระหว่าง พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชาชน เขต 1 เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์น่าจะยกทีมอยู่แล้ว มาดูที่เขต 3 พลังประชาชนน่าจะยกแต่จุดอ่อนก็ยังอยู่ที่ เฉลิมชัย มหากิจศิริ โดยมี พีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จากประชาธิปัตย์ ที่หวังจะเป็นตัวแทรก

เขต 4 เจ้าถิ่น เฉลิมชัย จีนะวิจารณะ และ ศุภมาศ อิศรภักดี จากพลังประชาชน ผ่านด่านไปรอหน้าสภา ทิ้งให้ กวี ณ ลำปาง ไปเบียดบี้อยู่กับ บุญยอด สุขถิ่นไทย และ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี จากค่ายประชาธิปัตย์ เขต 5 อนุสรณ์ ปั้นทอง และ การุณ โหสกุล จากพลังประชาชน กลับมาทวงตำแหน่งได้สมใจ ส่วนอีกคน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ไปลุ้นเอากับ “น้องแบม” จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่หัวหน้าพรรคการันตีนอนมาแน่

เขต 6 พลังประชาชนตั้งความหวังไว้ที่ นลินี ทวีสิน กับ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ที่เหลือต้องลุ้นกันเอาเองระหว่าง ไพโรจน์ อิสระเสรีพงศ์ พลังประชาชน ทิวา เงินยวง จากประชาธิปัตย์ และ ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์ จากเพื่อแผ่นดิน

เขต 7 พลังประชาชนมีปัญหาตรง ดนุพร ปุณณกันต์ ต้องเหนื่อยหน่อย เพราะมีทีมประชาธิปัตย์คอย เจาะยาง เขต 8 วัฒนา เซ่งไพเราะ กับ ศุภรัตน์ นาคบุญนำ จากพลังประชาชน หมดปัญหา ส่วน พล.ต.ท. วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ ต้องไปลุ้นกับ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช จากประชาธิปัตย์ เขต 9 พลังประชาชนตั้งความหวังไว้ที่ สุวัฒน์ ม่วงศิริ ส่วน เอนก หุงตังคบดี กับ ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ยังประมาทไม่ได้ เพราะอาจจะถูกเจาะยางจากพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน

เขต 10 สุวัฒน์ วรรณศิริกุล และ สากล ม่วงศิริ จากพลังประชาชน เป็นตัวยืน อีกคน จารุวงศ์ เรืองสุวรรณ ต้องไปชนกับ ประชาธิปัตย์เช่นกัน

เขต 11 สุธา ชันแสง ควงแขนกับ มานะ คงวุฒิปัญญา ค่ายพลังประชาชน ค่อนข้างจะมั่นใจ อีกคน แสวง ฤกษ์จรัล ต้องเร่งสปีดหนีคู่แข่งจากประชาธิปัตย์ สุดท้ายเขต 12 พลังประชาชน น่าจะได้ 2 เก้าอี้จาก ปิติพงศ์ เต็มเจริญ และอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ส่วนอีกเก้าอี้ต้องยกให้ องอาจ คล้ามไพบูลย์ จากประชาธิปัตย์.

จาก http://www.thairath.co.th/#