WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 22, 2007

'สนธิ'ชี้'ทักษิณ'โผล่ฮ่องกงเล่นเกมจิตวิทยา อ้อมแอ้มรับได้'สมัคร'นายกฯ

รองนายกฯฝ่ายมั่นคง ยันยังไม่มีข่าวก่อเหตุร้ายช่วงเลือกตั้ง ชี้'ทักษิณ'โผล่ฮ่องกงแค่เล่นสงครามจิตวิทยา แต่อ้อมแอ้มถ้าประชาชนลือก'พปช.' ก็ต้องยอมรับ'สมัคร'เป็นนายกฯ

ที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงวันเลือกตั้งว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มี ีรายงานข่าวอะไรในเรื่องนี้เข้ามา

เมื่อถามว่า ได้รับรายงานวางระเบิดในที่ต่างๆ หรือไม่ พล.อ.สนธิ ยืนยันว่าน่าจะเป็นการหวังผลทางการเมือง มากกว่า เพราะไม่ใช่ระเบิดร้ายแรง คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นไปโดยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม ก็ไม่น่าจะเป็นความกังวลอะไร

เมื่อถามต่อว่า เหตุระเบิดตามพรรคการเมือง จะส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของกประชานที่จะออกมาใช้สิทธิ ิในวันที่ 23 ธ.ค.หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่น่ามีอะไรกระทบ

เมื่อถามถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาตั้งกองบัญชาการติดตามการเลือกตั้งที่ฮ่องกง จะกระทบต่อการ เลือกตั้งในประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่น่าจะกระทบ แต่คิดว่าเป็นจิตวิทยาในการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.

เมื่อถามว่า มีเบื้องลึกเบื้องหลังเป็นการวางแผนเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คิดว่าไม่มี ทาง กกต.เองได้วางแผนไว้แล้ว และฝ่ายความมั่นคงก็ได้มองภาพด้านต่างๆ ไว้แล้ว ไม่น่ากังวล เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าเป็นสิทธิที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำได้ใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวยอมรับว่า 'ใช่ครับๆ เป็นสิทธิ'

เมื่อถามว่า สิ่งที่พยายามอธิบายให้ประชาชนนั้น จนถึงตอนนี้ประชาชนเข้าใจแล้วหรือยัง พล.อ.สนธิ ตอบว่า ตนได้แต่ภาวนา

เมื่อถามอีกว่า หลังผลการเลือกตั้งออกมาจะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ ขู่ว่าหาก พรรคพลังประชานชน จะออกมาเคลื่อนไหวอีก ได้มีการประสานพูดคุยกันหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้พูดคุยกัน

เมื่อถามอีกว่า หากเมื่อถึงเวลาพรรคพลังประชาชน ชนะการเลือกตั้งและนายสมัคร สนุทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีจะยอมรับได้หรือไม่ พล.อ.สนธิ ตอบว่า 'ก็ประชาชนเลือกแล้วนี่แหม...ไม่รับได้ไง'