WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 19, 2007

สตง.ประกาศขายทอดตลาดทรัพย์ทรท.790รายการ

สตง. เตรียมจัดประมูลขายทอดตลาดทรัพย์สิน พรรคไทยรักไทย มูลค่า กว่า 4 ล้านบาท วันที่ 9-10 ม.ค.ปีหน้า หลังตุลาการรัฐธรรมนูญ พิพากษายุบพรรค






คุณหญิง จารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แถลงข่าวการขายเข้าตลาดทรัพย์สินพรรคไทยรักไทยในวันที่ 9 และ 10 ม.ค. 2551 จำนวน 790 รายการ ราคาประเมินเบื้องต้น กว่า 4 ล้านบาท โดยหลังจากพรรคไทยรักไทยต้องคำพิพากษาจากตุลาการรัฐธรรนูญให้ยุบพรรค เมื่อวันที่ 30 พ.ค. สตง. ได้เข้าไปชำระบัญชีพบว่า ไทยรักไทย มีเงินสดและเงินฝากธนาคารเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท โดยมีบริษัทเอสซีแมสบ๊อก จำกัด ซึ่งภายหลังเปลี่ยนเป็นบริษัทแมสบ๊อก จำกัด เป็นเจ้าหนี้ มี นายนิวัฒน์ ธำรงบุญทรงไพศาล นายสมประสงค์ บุญชัย นายดำรงค์ เกษมเศรษฐ์ และนายอารักษ์ ชลธานนท์ เป็นกรรมการบริษัท ขณะที่ นายบรรพจน์ ดามาพงศ์ เป็นผู้ถือหุ้น อย่างไรก็ตาม สตง. ยังได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของพรรคไทยรักไทย ในช่วงยุบพรรคจำนวนกว่า 5 ล้านบาท ว่า เป็นจำนวนที่สูงเกินไปหรือไม่

นอกจากนี้ สตง. ยังได้รับหนังสือจากศาลแพ่งให้เป็นผู้แก้ต่าง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและพวก ฟ้องร้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ซึ่ง สตง. จะส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดแก้ต่างแทน หากพรรคไทยรักไทย เป็นฝ่ายชนะและได้เงินค่าฟ้องร้อง ก็จะนำมารวมกับทรัพย์สินที่ขายเข้าตลาดได้ เพื่อนำไปชดใช้ให้เจ้าหนี้ จำนวนกว่า 11 ล้านบาท ต่อไป