WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 21, 2007

สนช.เร่งออกกฎหมายถึงนาทีสุดท้าย


รัฐสภา 20 ธ.ค.-สนช. เดินหน้าปั๊มกฎหมาย ผ่านกฎหมายถึง 18 ฉบับ ในเวลา 17.00 น. และยังคงพิจารณาต่อจนถึง 22.00 น. ขณะที่รัฐบาลขอเลื่อนร่างกฎหมาย 4 ฉบับ คือ ควบคุมน้ำเมา-ทรัพยากรน้ำ-สภาการเกษตร-แปลงสภาพรัฐวิสาหกิจ ไปพิจารณาในช่วงสุดท้าย

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วันนี้ (20 ธ.ค.) มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธาน พิจารณาร่างพระราชบัญญัติที่ค้างจากการประชุม วานนี้ (19 ธ.ค.) โดยเป็นร่างกฎหมายที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว และส่งให้สภา พิจารณาในวาระ 2-3 ซึ่งส่วนใหญ่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ใช้เวลาพิจารณาไม่นานนัก ก่อนมีมติเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงส่วนใหญ่ในวาระ 3 เพื่อประกาศเป็นกฎหมายต่อไป โดยเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ประชุมสามารถผ่านร่างกฎหมายได้ถึง 18 ฉบับ ประกอบด้วย

1. ร่าง พ.ร.บ.ความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าไม่ปลอดภัย พ.ศ . ... 2. ร่าง พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ. ... 3. ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า เด็กเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายของชายในคดีที่ฟ้องขอให้รับเด็กเป็นบุตร) 4.ร่าง พ.ร.บ.คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ฉบับที่ ..) พ.ศ. 5. ร่าง พ.ร.บ.การมาตรฐานแห่งชาติ พ.ศ. ... 6. ร่าง พ.ร.บ.สุขภาพจิต พ.ศ. ...

7. ร่าง พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ. ... 8. ร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... 9. ร่าง พ.ร.บ.การบริหารหนี้สาธารณะ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... 10.ร่าง พ.ร.บ.การเดินอากาศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... 11.ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. 12. ร่าง พ.ร.บ.เครื่องแบบนักเรียน พ.ศ. ... 13. ร่าง พ.ร.บ.สัญชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... 14. ร่าง พ.ร.บ.ทะเบียนราษฎร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... 15. ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ พ.ศ. ...

16. ร่าง พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... 17. ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... 18. ร่าง พ.ร.บ.กำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคมและมูลนิธิ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการพิจารณารัฐบาลได้ขอเลื่อนร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. ... ร่าง พ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ พ.ศ. ... ร่าง พ.ร.บ.สภาการเกษตรแห่งชาติ พ.ศ. และ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การแปลงสภาพรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ... ไปต่อท้ายร่าง พ.ร.บ.ฉบับสุดท้าย ซึ่งที่ประชุมไม่ขัดข้อง นอกจากนี้ ประธานในที่ประชุมยังแจ้งให้ทราบว่า จะมีการประชุมถึงเวลา 22.00 น. จากเดิมที่ตกลงไว้ที่เวลา 20.00 น.-สำนักข่าวไทย

จาก : สำนักข่าวไทย