WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 22, 2007

เอาประชาธิปไตยคืนมา


วันพรุ่งนี้จะเป็นวันสำคัญของประวัติศาสตร์การเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง เป็นวันที่จะชี้ชะตา อนาคตของประเทศไทย เพราะการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค. 2550 จะต้องถูกจารึกไว้ว่า อำนาจประชาธิปไตยนั้นอยู่ในมือใคร เพราะฉะนั้นประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง จะต้อง ออกมาใช้สิทธิความเป็นเจ้าของประเทศตัวจริง ไปลงคะแนนเลือกพรรคการเมือง และนักการเมืองที่ดีที่สุดเข้ามาบริหารประเทศ
ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่ว่า จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคพลังประชาชน ไม่ใช่แค่จะเลือก คุณสมัคร สุนทรเวช หรือคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นมาเป็นนายกฯ ไม่ใช่แค่จะเลือกข้างซ้าย ข้างขวา
หรือไม่ใช่แค่จะเลือกว่าจะเอาทักษิณกลับประเทศหรือไม่
แต่เป็นการเลือก ประชาธิปไตยแบบไหน เป็นการเลือกและประกาศความเป็นอิสรเสรี เป็นการประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ว่า คนไทยนั้นมีหัวใจเป็นประชาธิปไตยเต็มร้อย และต้องการจะยืนอยู่บนวิถีของประชาธิปไตยที่ถูกต้อง
ไม่ได้ถูกจูงจมูกโดยใครทั้งสิ้น
ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องประชาชนคนไทยต้องตั้งสติให้ดี อย่าไปมองการเมืองด้านเดียว อย่าไปมองการเมืองเฉพาะมิติ หรืออย่าไปมองการเมืองตามกระแส เลือกที่รักมักที่ชัง แต่ต้องเลือกเพื่อตัวท่าน
ต้องอยู่บนหลักเหตุและผล
นั่นหมายความว่าต้องมองการเมืองทั้ง 3 มิติ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต และที่ต้องมองให้ทะลุคือความจริงใจและสำนึกความรับผิดชอบของบรรดานักการเมือง
พรรคไหนที่ประกาศว่าไม่เคยซื้อเสียง แต่ไปโทษคนอื่นซื้อสิทธิขายเสียง หลักฐานมีปรากฏ นักการเมืองคนไหนประกาศว่ามีแต่น้ำดีซื่อสัตย์สุจริต หลักฐานก็มีปรากฏเป็นคดีครึกโครม พรรคไหนประกาศว่าเราต้องทำได้อย่างนั้นอย่างนี้ แต่ไม่เคยมีอะไรเป็นรูปธรรม หลักฐานก็มีปรากฏอีกนั่นแหละ
ไม่มีอะไรแตกต่าง
นักการเมืองก็คือนักการเมือง การที่ประชาชนส่วนหนึ่งยอมรับการโกง แต่ประเทศจะต้องพัฒนา ประชาชนต้องอิ่มท้อง ผมว่าอย่าไปโทษคนเหล่านี้ อีกมุมหนึ่ง น่าจะเป็นคนที่บรรลุถึง ความจริงและยอมรับกับความจริง เนื่องด้วยคุณภาพสินค้าที่ไม่แตกต่างกัน ไม่มีโอกาสให้เลือกบริโภคมากนัก
ประเภทที่เคลือบสีให้ดูน่ากินก็ยิ่งอันตรายมาก
วันนี้นักการเมืองก็คือนักการเมือง พฤติกรรมทางการเมืองและวัฒนธรรมทางการเมือง ของแต่ละพรรคของแต่ละคนก็ไม่เคยเปลี่ยน ใครเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ชักแม่น้ำทั้งห้า เพื่อเข้ามามีอำนาจ อยากเป็นนายกฯ อยากเป็นรัฐมนตรีต่อรองกันตั้งแต่ไก่โห่ ส่วนจะเป็นผู้นำที่ดีได้หรือไม่เป็นอีกเรื่อง ผมอยากจะให้พี่น้องประชาชนที่จะไปลงคะแนน ในวันพรุ่งนี้ ลองก้าวถอยหลังมา 1 ก้าว แล้วมองเข้าไปในเวทีการเมือง ดูให้ครบทุกด้าน อย่าไปดูแค่การปั่นสามล้อ ถีบจักรยาน ชงกาแฟ หรือ แคะขนมครก
เพราะอนาคตประเทศอยู่ในกำมือท่านแล้ว.
"หมัดเหล็ก"--จบ--
/////////////////////////////////

คอลัมน์:คาบลูกคาบดอก