WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 22, 2007

‘ในหลวง'ทรงห่วงบ้านเมืองย้ำเตือนทหาร-ตร.ดูแลให้เรียบร้อย


วันนี้(21ธ.ค.) เวลา 16.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินออก ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เข้าเฝ้าฯ ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของนายทหารชั้นนายพล และนายตำรวจชั้นนายพล ที่ได้รับพระราชทานยศสูงขึ้น ประจำปี 2549 - 2550

โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระบรมราโชวาท ใจความว่า ". . . .หน้าที่ของท่านสำคัญ และอย่างที่ได้ปฏิญาณ ถ้าไม่ได้ทำตามจะมีอันเป็น แม้ไม่ได้พูดก็จะมี แต่ถ้าทำดีอย่างที่ได้ปฏิญาณ ก็เชื่อว่าท่านจะประสบความรุ่งเรือง ความเจริญ เพราะว่าคำที่พูดนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ เทวาดาอารักษ์ก็ได้ฟังก็ได้ยิน แต่ถ้าเทวดาอารักษ์ได้ฟังได้ยิน ท่านก็จะต้องป้องกันท่าน ตราบใดที่ท่านทำดีตามคำปฏิญาณ เป็นคำศักดิ์สิทธิ์ ทำให้มีกำลังเพื่อช่วยให้ประเทศชาติอยู่เย็นเป็นสุขได้

ท่านเป็นทหารไม่ได้หมายความว่า ท่านจะต้องประหัตประหารใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ แต่ว่าท่านจะต้องทำคำให้ศักดิ์สิทธิ์ และถ้าทำด้วยมีความเข้มแข็ง ในกรณีใดก็ตาม ท่านก็จะปลอดภัย และทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ทำให้บ้านเมืองมีความสุข มีความเรียบร้อย อันนี้ก็เป็นสำหรับนายทหารทุกเหล่าตลอดจน ตำรวจทุกหน่วย ซึ่งมีหน้าที่ที่จะป้องกัน มีหน้าที่ที่จะทำให้บ้านเมืองมีความปลอดภัย

ถ้าท่านทำดีอย่างนี้ หมายความว่าทุกท่านได้รับความปลอดภัยไปด้วย ท่านต้องให้อำนวยความปลอดภัยกับประชาชนทุกเหล่าทุกพวก ท่านก็จะได้รับความปลอดภัยในโอกาสเดียวกัน คือไม่ได้หมายความว่า ท่านทำความปลอดภัยกับประชาชน ท่านก็ทำความปลอดภัยกับท่านเอง ท่านก็เป็นประชาชน ถ้าผู้ใดทำดีก็ได้ความปลอดภัยทุกยศ ทุกคณะ จะได้รับผลของคำปฏิญาณนี้ จึงดีใจมากที่ได้ยิน ได้เปร่งวาจาเข้มแข็งที่หนักแน่น ก็ขอให้การเปร่งวาจาที่หนักแน่นนี้ เป็นผลดีแก่ท่าน จนกระทั้งประชาชนทุกคนในประเทศ เป็นการทำให้ประเทศชาติอยู่เย็นได้

ซึ่งท่านก็ทราบดีว่า เดี๋ยวนี้มีการไม่ค่อยปรองดองกัน แต่ว่าท่านเปล่งอย่างนี้ทำให้ทุกคน ไม่ใช่เฉพาะนายพล ทุกคน ทุกฝ่าย ทั้งทหาร พลเรือน มีความเข้มแข็ง และถ้าทุกคนในประเทศมีความเข้มแข็ง และซื่อสัตย์สุจริตไม่มีปัญหาว่า ประเทศอยู่เย็นเป็นสุข อยู่ได้ไม่ล่มจม

ซึ่งบ้านเมืองในระยะนี้ดูท่าทางไม่ค่อยเรียบร้อยนัก แต่ว่าท่านจะสามารถทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยเข้มแข็ง ด้วยความเข้มแข็งของท่าน ก็ขอให้ท่านได้ประสงค์สำเร็จในงานการของท่าน ทำให้บ้านเมืองมีความร่มเย็น มีความสุข ทั้งประชาชนทุกเหล่า ทุกพวก ทุกคน

และท่านเมื่อเป็นผู้ที่ได้ปฏิบัติทำให้บ้านเมืองมีความเรียบร้อย มีความสุขมีควาสงบ ท่านก็จะมีความสุขความสงบในใจ และท่านก็จะมีความเจริญด้วยเหมือนกัน ก็ขอให้ท่านทั้งหลายทหารทุกเหล่า พลเรือน ทุกหมู่ได้มีความสำเร็จในงานการ และมีความสุขในงานในหน้าที่ ความสำเร็จในหน้าที่ ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จทุกอย่าง ให้ประเทศชาติ มีความสำเร็จด้วยเหมืนกัน ประเทศชาติก็จะเจริญ ท่านก็จะเจริญ ทุกคน ทุกหมู่ ทุกเหล่า

ข้าพเจ้าดีใจที่ได้เห็นท่านมีความเข้มแข็ง ขอให้รักษาความเข้มแข็งนี้ให้ประเทศชาติอยู่เย็นเป็นสุข ให้บ้านเมืองอยู่ ไม่มีอะไรที่เกิดเสียหายกับบ้านเมืองขอให้ทุกท่านมีเจริญ ทุกฝ่ายทุกพวกทุกคน . . . "--จบ--

จาก hi-thaksin