WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 25, 2008

มัชฌิมาฯ หนุนแก้ รธน.โดยเฉพาะมาตรา 237

มัชฌิมาธิปไตย 25 มี.ค. - “อนงค์วรรณ เทพสุทิน” หนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะมาตรา 237 มอบหมาย ส.ส. สำรวจความเห็นประชาชนในแต่ละพื้นที่ ระบุความเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลไม่ถึงกับแตกแยก เชื่อสามารถพูดคุยกันได้ ย้ำยึดหลักความสมานฉันท์

นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ว่าที่หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เปิดเผยว่า ที่ประชุมพรรควันนี้ (25 มี.ค.) มีมติแต่งตั้ง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรค และนางพรทิวา นาคาศัย ว่าที่เลขาธิการพรรค เป็นตัวแทนของพรรคไปหารือกับทุกพรรคการเมืองในประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม พรรคเห็นว่า มาตรา 237 เป็นมาตราหลักที่ประชาชนสนใจและควรแก้ไข รวมทั้งยังมีอีกหลายมาตราที่ควรแก้ไข

“ส่วนตัวไม่เห็นด้วยให้มีการทำประชามติสอบถามความเห็นประชาชนในเรื่องนี้ เพราะมี ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เป็นตัวแทนของประชาชนอยู่แล้ว และสามารถตัดสินใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ได้มอบหมายให้ ส.ส.ของพรรคไปสำรวจความเห็นของประชาชนในแต่ละพื้นที่อีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพราะอาจมีความเห็นที่แตกต่างกัน” นางอนงค์วรรณ กล่าว

เมื่อถามถึงความเห็นที่แตกต่างกันของพรรคร่วมรัฐบาลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นางอนงค์วรรณ เชื่อว่าจะสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ถึงขั้นแตกแยก แต่ละพรรคต้องยึดหลักความสมานฉันท์

นางอนงค์วรรณ กล่าวถึงกรณียุบพรรคมัชฌิมาธิปไตย ว่า ยังคงมั่นใจในข้อมูลที่ได้ให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะไม่สามารถเอาผิดถึงขั้นยุบพรรคได้ ส่วนกรณีที่นายสุเมธ อุปนิสากร กกต. ออกมาให้ความเห็นว่าต้องส่งเรื่องยุบพรรคให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเท่านั้น นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ความเห็นของ กกต.ทั้งหมด. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-25 19:13:48