WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 25, 2008

‘พปช.'มีมติแก้รธน.หลายประเด็น-คาด3เดือนเรียบร้อย

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงภายหลังการประชุมพรรคว่า พรรคมีมติเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ในหลายประเด็น โดยจะมีการคณะกรรมการศึกษาเพื่อจัดทำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติม ซึ่งจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาในเดือนเม.ย.51 และคาดว่าจะใช้เวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จได้ภายใน 3 เดือนหลังจากนั้น
สำหรับประเด็นหลักที่พรรคเห็นว่าจะต้องแก้ไข คือ มาตรา 237 เพราะเป็นการลอกข้อความที่ลอกมาจากประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษตริย์ทรงเป็นประมุข(คปค.)ซึ่งถือว่าผิดต่อหลักนิติธรรม รวมทั้ง ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับที่มาของ ส.ส.และ ส.ว.ด้วย เป็นต้น
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า การแก้ไขมาตรา 237 จะเสนอให้ตัดวรรคสองออกทั้งหมด เพราะเป็นข้อความที่กำหนดให้กรรมการบริหารพรรคผู้ใดมีส่วนรู้เห็น ปล่อยให้การเลือกตั้งไม่เป็นยุติธรรม ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรค
ทั้งนี้ พรรคเห็นว่ากฎหมายควรจะเปิดช่องให้กกต.สามารถใช้ดุลพินิจในการพิจารณาเรื่องนี้ได้ แต่หากมีพรรคการเมืองถูกยุบในช่วงที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญยังไม่แล้วเสร็จ ก็คงต้องปล่อยให้ถูกยุบไป แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องในการออกกฎหมายสามารถเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมกรรมการบริหารพรรคนั้น ๆ ได้


จาก hi-thaksin