WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 25, 2008

มือกม.รัฐบาลย้ำแก้ รธน.ไม่ใช่ปกป้องคนผิดอยู่เหนือกม.

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่การปกป้องคนผิดให้อยู่เหนือกฏหมายแต่ต้องการแก้กรณียุบพรรคไม่ให้เหมาเข่ง

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ยังมีความเห็นแตกต่างในการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ บางส่วนต้องการให้แก้ไขทั้งระบบ บางส่วนให้แก้บางมาตรา ส่วนความเห็นของวิป
รัฐบาลเมื่อวานนี้ แม้จะมีมติให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเฉพาะมาตรา 237 แต่ก็คงต้องรอฟังความคิดเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ดังนั้นจึงได้มีการสั่งการให้เลขานุการของวิปรัฐบาล สอบถามความคิดเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 6 พรรค รวมทั้ง ส.ส. ภายในพรรค ว่ามีความเห็นอย่างไร ขณะที่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย ์หากมีความสนใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็สามารถร่วมลงชื่อเพื่อขอยื่นญัตติต่อสภาผู้แทนราษฎรได้

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ทุกพรรคได้รับประโยชน์เท่าเทียมกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องของพรรคพลังประชาชนเพียงพรรคเดียว และไม่เคยมีแนวคิดที่จะไม่ให้ผู้กระทำผิดอยู่เหนือกฎหมาย เพราะความผิดก็ยังคงมีอยู่ แต่รัฐบาลไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการยุบพรรคแบบเหมาเข่ง เพราะไม่เป็นธรรม ซึ่งจุดนี้ถือเป็นสาระสำคัญที่รัฐบาลต้องการแก้ไข ส่วนจะสามารถเสนอญัตติให้ทันก่อนการปิดสมัยประชุมสภาฯ ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประเด็นการแก้ไขว่ามีจำนวนเท่าไร (25/03/51)