WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 26, 2008

รัฐบาลยืนยันแก้ รธน.ทั้งฉบับ

ทำเนียบฯ 26 มี.ค. - “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” เผย รัฐบาลเร่งแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ พร้อมรับฟังความเห็นกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ไม่จำเป็นต้องปฎิบัติตาม วอนอย่าสร้างความวุ่นวาย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความมุ่งมั่นแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 โดยจะแก้ไขทั้งฉบับ ไม่เฉพาะมาตราใดมาตราหนึ่ง โดยจะยึดแนวทางของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่ประกาศจะคงไว้ในหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์ และนำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาปรับแก้ ให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน ขอยืนยันว่า การนำรัฐธรรมนูญมาแก้ไข เพื่อต้องการให้ประเทศกลับสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

“กฎหมายถือเป็นตัวบ่งชี้สถานการณ์บ้านเมืองได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมากฎหมายที่ออกโดยรัฐบาล ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ย่อมไม่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องแก้รัฐธรรมนูญให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยอีกครั้ง” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลยินดีรับฟังความคิดเห็นและคำทักท้วง แต่ไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตาม เพราะคนกลุ่มนี้มีส่วนร่วมในการทำให้เกิดรัฐประหาร รวมถึง ฉีกรัฐธรรมนูญปี 2540 ที่มาจากประชาชน และยังออกมาปกป้องมรดกกฎหมายที่มีจิตวิญญาณของเผด็จการ

“รัฐบาลจะเร่งเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร็ว พร้อมกับขอให้ประชาชนอย่าหวั่นไหวกับการปลุกระดม และให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน” นายณัฐวุฒิ กล่าว. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-26 15:54:08