WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 26, 2008

พันธมิตรฯ ประกาศเคลื่อนไหวทันทีที่เริ่มกระบวนการแก้ไข รธน.

บ้านพระอาทิตย์ 26 มี.ค.- กลุ่มพันธมิตรฯ ค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ม.237 และ 309 ชี้เป็นการทำเพื่อประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง เรียกร้องกระบวนการยุติธรรมเร่งพิจารณาคดีวิกฤติของชาติอย่างรวดเร็ว และเชิญชวนประชาชนร่วมคัดค้านทันทีที่มีการเริ่มกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 มี.ค.) แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ได้ประชุมหารือเพื่อแสดงท่าทีต่อกรณีที่รัฐบาลจะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ร่วมหารือด้วย

จากนั้น นายสุริยะใส ได้อ่านแถลงการณ์มีสาระสำคัญว่า กลุ่มพันธมิตรฯ เห็นว่าการที่รัฐบาลประกาศจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 เพื่อหลบเลี่ยงการกระทำความผิดต่อกฎหมายเลือกตั้งที่จะนำไปสู่การยุบพรรค และมาตรา 309 เพื่อยกเลิกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เป็นการตัดตอนคดีความทั้งหลายที่กำลังดำเนินต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว รวมทั้งพวกพ้อง ไม่ให้เข้าสู่การพิจารณาของศาลในทุกวิถีทาง พร้อมทั้งเรียกร้องให้บุคคลในกระบวนการยุติธรรมผนึกกำลังกันอย่างมีเอกภาพ ในการต่อสู้กับภัยคุกคามจากฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ โดยการพิจารณาคดีความที่เป็นวิกฤติของชาติอย่างรวดเร็ว และทันทีที่มีการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลุ่มพันธมิตรฯ จะเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศมาร่วมกันคัดค้านตามวิถีทางรัฐธรรมนูญอย่างถึงที่สุด

ขณะที่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ก่อนที่นักการเมืองจะลงสมัครรับเลือกตั้ง จะต้องศึกษารัฐธรรมนูญในมาตราที่เกี่ยวข้อง และรู้ดีว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ หากนักการเมืองจงใจทำผิด แต่ไม่ยอมรับโทษเมื่อถูกจับได้ ก็จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เรื่องที่ทำผิดกลายเป็นไม่ผิด ถือว่าไม่ถูกต้อง.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-26 15:54:35