WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 25, 2008

บรรหาร จวก อภิสิทธิ์ ขวางแก้รัฐธรรมนูญ

หัวหน้าพรรคชาติไทย สนับสนุนแก้รัฐธรรมนูญ ประเด็นยุบพรรค ไม่แก้ทั้งฉบับ โต้ “อภิสิทธิ์” อะไรไม่เจอกับตัวเอง ไม่รู้สึก

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล มีมติแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าใช้มานานมากน้อยเพียงใด แต่อยากให้มองว่า รัฐธรรมนูญมีปัญหาหรือไม่ ซึ่งตนเห็นด้วยที่จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ไม่จำเป็นต้องแก้ทั้งฉบับ ควรแก้เฉพาะข้อบกพร่องเท่านั้น เบื้องต้นคง ได้แก่ ประเด็นยุบพรรคการเมือง ส่วนประเด็นอื่นนั้นยังไม่ขอพูด เพราะกลัวจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ และไม่ขอแสดงความเห็นกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า รัฐบาลต้องการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อประโยชน์พรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีท่าทีไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น หัวหน้าพรรคชาติไทย ปฎิเสธที่จะแสดงความเห็น แต่กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “อะไรไม่เจอกับตัวเอง ก็ไม่รู้สึก” ส่วนคดีเรื่องยุบพรรคนั้น เชื่อว่าคงใช้เวลา ไม่ได้สรุปกันอย่างรวดเร็ว เพราะเรื่องต้องส่งไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ
ด้านนายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ในฐานะได้รับมอบหมายจากพรรคให้ติดตามความคืบหน้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบแดง น.ส.นันทนา สงฆ์ประชา และนายมณเฑียร สงฆ์ประชา พรรคชาติไทย ว่าขณะนี้สมาชิกพรรคส่วนหนึ่งสับสน และมีการหยิบยกเข้าหารือในที่ประชุมพรรค ถึงข้อกฎหมายและขั้นตอน กกต.จะพิจารณายุบพรรคชาติไทย เนื่องจากที่ผ่านมา ยังมีความสับสน และไม่ชัดเจน ว่า กกต.ใช้กฎหมายการเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. หรือกฎหมายพรรคการเมือง ในการดำเนินการ พรรคเห็นว่า กกต.ควรจะต้องหยิบยกกรณี สำนวนยุบพรรคไทยรักไทย ประชาธิปัตย์ในอดีต ขึ้นมาประกอบการพิจารณา