WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 25, 2008

‘สมัคร'ย้ำแก้ไขรธน.ให้มากที่สุด-แฉพวกจ้องป่วน21เม.ย.

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า จะแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งหมดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเห็นว่ามีมาตราที่ต้องแก้ไขอีกมาก พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีการยุบสภาหลังแก้รัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่จำเป็นต้องทำประชามติ หรือประชาพิจารณ์ เพราะประชาชนได้เลือกรัฐบาลเป็นเสียงข้างมากแล้ว และยังไม่มีผลกระทบหากฝ่ายค้านจะไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องมีมติจากคณะรัฐมนตรี เพราะถือเป็นเรื่องของพรรครวมรัฐบาล
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันการแก้ไขไม่ใช่เพราะเห็นแก่ตัว แต่เป็นเพราะเกิดกรณีพิจารณาใบแดงของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ได้รับเอกสารข้อมูลกรณีบุคคลเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ภาคที่ 1 ในวันที่ 21 เมษายน จริง
นายสมัคร เห็นว่ารายชื่อว่าที่ 4 ตุลาการรัฐธรรมนูญที่ได้รับการคัดเลือกในวันนี้มีความผิดปกติ เพราะไม่ควรเลือกผู้ที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลเก่าเข้ามาทำหน้าที่ โดยขอให้รอดูคำวิจารณ์จากสังคมว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่คณะกรรมการสรรหาไม่มีชื่อของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมอยู่ด้วย


จาก hi-thaksin