WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 26, 2008

พรรคพลังประชาชนยืนยันเดินหน้าแก้ รธน.ทั้งฉบับ

กรุงเทพฯ 26 มี.ค. - กรรมการศึกษาประเด็นแก้รัฐธรรมนูญ พรรคพลังประชาชน ยืนยันเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเปิดรับฟังทุกภาคส่วน ย้ำเป็นปัญหาของประชาชน ไม่ใช่ของพรรค

นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคพลังประชาชน ในฐานะกรรมการศึกษาประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ ได้หารือและสรุปเบื้องต้นว่า มีมติต้องแก้รัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน โดยจะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 มีการวางกับดักไว้มาก จึงต้องคุยทั้งระบบ แล้วเปิดโอกาสให้ ส.ส.จากทุกพรรค ไม่ว่าฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาล มาแลกเปลี่ยนความเห็นกัน

นายสงวน ยังยืนยันว่า การแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่การแก้เฉพาะเรื่องพรรคการเมืองเท่านั้น แต่เป็นปัญหาของประชาชนไปแล้ว อย่างที่ จ.ลำพูน เกิดพายุถล่ม 4,000 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน ในอดีต ส.ส.ไปดูก็สามารถติดต่อส่วนราชการเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที แต่ทุกวันนี้ทำไม่ได้ ผิดกฎหมาย เพราะไปเขียนล็อกห้าม ส.ส.เข้าไปก้าวก่ายงานราชการ ทำให้ความเสียหายตกอยู่กับประชาชน ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาของพรรคการเมืองและการยุบพรรคนั้น ไม่ใช่เป็นปัญหาของพรรค เพราะพรรคการเมืองเป็นสถาบันการเมืองของประชาชน การจัดตั้งหรือยุบ เป็นเรื่องการตัดสินใจของประชาชน

ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คาดว่าจะมี ส.ส.เข้าชื่อเพื่อเสนอเรื่องเข้าสู่สภาฯ ในสัปดาห์หน้า เพื่อให้มีการพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ คาดว่าจะต้องตั้งให้เสร็จสิ้นก่อนปิดสมัยประชุมสภาฯ นี้ อย่างไรก็ตาม การแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากจะแก้ไขควรแก้ไขให้ครอบคลุมทุกประเด็น ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับที่ตนได้ยื่นญัตติด่วน ขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาการบังคับใช้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 เป็นการศึกษาคู่ขนานไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาฯ จะพิจารณาหรือไม่ เพราะอยู่ในระเบียบวาระอยู่แล้ว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-26 16:10:20