WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 4, 2008

ร่าง พ.ร.บ.ประชามติ 51 ถึงสภาผู้แทนฯ แล้ว/กำหนดออกเสียงไม่ถึงครึ่งประชามติไม่ผ่าน

กกต.ส่งร่าง พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติปี 51 ให้สภาผู้แทนราษฎรแล้ว กำหนดออกเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่งของผู้มีสิทธิ์ ประชามติไม่ผ่าน “ชัย” คาด ปชป.ขวางผ่าน 3 วาระรวด

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มอบให้นายธนิศร์ ศรีประเทศ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการสนับสนุนโดยรัฐ และนายกฤช เอื้อวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักกิจการพรรคการเมือง และการออกเสียงประชามติ นำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการออกเสียงประชามติปี 2551 มายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยยื่นผ่าน นายธงชัย ดุลยสุข ผู้อำนวยการสำนักการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นตัวแทนรับมอบแล้ว

สำหรับร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว มี 42 มาตรา เนื้อหาส่วนใหญ่ของร่าง พ.ร.บ.ยังคงยึดเนื้อหาของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการออกเสียงประชามติของปี 2541 เป็นหลัก แต่มีการปรับปรุงเนื้อหาบางส่วน เช่น หากผู้มาออกเสียงประชามติไม่ถึงกึ่งหนึ่งของผู้มีสิทธิออกเสียงให้ถือว่า เสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นชอบกับการจัดทำประชามติ การให้สิทธิ์คนไทยในต่างประเทศมีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ และผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติจะต้องเป็นผู้ที่มีสิทธิ์การเลือกตั้ง รวมทั้งการกำหนดไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการทุจริต เพื่อมิให้การลงประชามติเป็นไปโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม

ขณะที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ยืนยัน จะเร่งนำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณาในสมัยประชุมวิสามัญนี้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน แต่คาดว่าไม่น่าจะผ่าน 3 วาระรวด เนื่องจากมีถึง 42 มาตรา และอาจจะมีผู้ขอแปรญัตติจำนวนมาก โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์