WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 23, 2007

วิทยุเสรีชน เปิดสายด่วนรับเรื่องจากผู้ใช้สิทธิ์ สามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 084-549-0136

วิทยุเสรีชน ได้เปิดสายด่วนรับเรื่องจากผู้ใช้สิทธิ์
สามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 084-549-0136 , 084-454-6727

กกต. 22 ธ.ค.-
กกต.มีความพร้อมแล้ว 99% และจะพร้อม 100% หลังจากตรวจสอบก่อนเริ่มเปิดหีบเลือกตั้งพรุ่งนี้ กำชับ กกต.จังหวัดทั่วประเทศจับตาคืนหมาหอนอย่างใกล้ชิด รู้ผลอย่างไม่เป็นทางการได้ที่
http://www.ect.go.th/ หรือ http://www.election.police.go.th/ หรือสายด่วน 1171

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า กกต.มีความพร้อม 99% ก่อนการเลือกตั้ง และจะพร้อม 100% หลังจากตรวจสอบก่อนเริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง วันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) สำหรับความห่วงใยในสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยืนยันว่า กกต.ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ มีการสนธิกำลังระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการปกครอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) และมีมาตรการต่างๆ อย่างเข้มงวด และรัดกุม เช่น เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในหน่วยเลือกตั้ง 2-3 เท่า มีชุดเคลื่อนที่เร็วหาข่าวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนวันเลือกตั้ง และจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดเป็นที่น่าพอใจ

“ส่วนพื้นที่ประสบอุทกภัยได้ย้ายหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหาใน จ.นราธิวาส 11 หน่วย และ จ.ปัตตานี 20 หน่วย สภาพโดยรวมมีความปลอดภัย และล่าสุด ได้แจกอุปกรณ์การเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว” นายสุทธิพล กล่าว และว่า ได้กำชับไปยัง กกต.จังหวัดทั่วประเทศ ให้บูรณาการกำลังชุดป้องปรามและหาข่าว ระดมออกสืบสวนหาข่าว และจับกุมผู้กระทำผิดตามกฎหมายเลือกตั้งในคืนหมาหอน รวมทั้งให้ประสานงานตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ให้ร่วมปฏิบัติการด้วย

“กกต.จะประกาศผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ เวลา 24.00 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม โดย กกต.ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ จัดทำรายงานผลอย่างไม่เป็นทางการ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ประชาชนสามารถติดตามผลคะแนนผ่านเว็บไซต์ของ กกต. ที่ http://www.ect.go.th/ หรือเว็บไซต์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ http://www.election.police.go.th/ หรือ สอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์สายด่วน 1171” นายสุทธิพล กล่าว

สำหรับเหตุทุจริตการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม มีเหตุรับแจ้งจำนวน 742 เรื่อง แบ่งเป็น การแจกเงิน 507 เรื่อง จัดเลี้ยง 39 เรื่อง เก็บบัตรประชาชน 9 เรื่อง เจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง 79 เรื่อง ปิดป้ายหาเสียง 22 เรื่อง ใส่ร้ายหลอกลวง 17 เรื่อง และเรื่องอื่นๆ 69 เรื่อง โดยกลุ่มจังหวัดที่ 6 (กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ) มีเรื่องร้องเรียนมากที่สุด 165 เรื่อง อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบรายละเอียดที่ไม่ชัดเจน และไม่เป็นไปตามที่แจ้ง จึงได้ยุติเรื่อง 585 เรื่อง รวมมีเรื่องที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการ 157 เรื่อง และเปิดโอกาสให้ตัวแทนจากองค์กรระหว่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์ จำนวน 10 ประเทศ จำนวน 91 คน.