WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 10, 2008

สมัครย้ำCNNปัดหุ่นเชิดทักษิณไม่ชัวร์ทหารปฏิวัติอีก

สมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์CNN ยืนยันไม่ได้เป็นหุ่นเชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ขณะไม่ให้หลักประกันจะไม่เกิดการปฏิวัติอีก

นายสมัคร ได้ให้สัมภาษณ์ทางรายการทอล์ค เอเชียที่มีแดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวของ CNN ดำเนินรายการ โดยริเวอร์สได้ซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับพรรคพลังประชาชน ที่ถูกระบุว่า เป็นตัวแทนของพรรคไทยรักไทย ของอดีตนายกรัฐมนตรี นายสมัครตอบว่า เขาไม่ใช่หุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเขามีความคิดของตัวเอง แต่ก็ได้ยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้คำแนะนำดีๆ แก่คณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของพรรค

นอกจากนี้ผู้สื่อ ข่าว CNN ยังได้ถามถึงกรณีที่นายสมัครควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเอง และถามว่า จะให้หลักประกันได้หรือไม่ว่า ทหารจะไม่ออกมาก่อรัฐประหารขึ้นอีก ซึ่งนายสมัครตอบว่า เขาคงไม่สามารถให้หลักประกันในเรื่องนี้ได้

ขณะที่สำนักข่าวเอพี รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ของไทยที่ระบุว่าเขาเป็นผู้นำประเทศและเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และไม่ได้เป็นหุ่นเชิดของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ตามที่มีเสียงวิจารณ์แต่อย่างใด ทั้งนี้ มีการวิจารณ์ว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของนายสมัครล้วนเต็มไป ด้วยพันธมิตรและเครือญาติของพันตำรวจโททักษิณ รวมถึง มีการมองว่า นายสมัคร จะผลักดันให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศได้

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวเอพี ระบุอีกว่า ในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายสมัคร ได้ชูนโยบายว่า เขาเป็นตัวแทนของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ในระยะหลัง นายสมัคร ได้เปลี่ยนท่าทีของตัวเอง โดยกล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นเพื่อนที่ดีและชื่นชมพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ มานานถึง 5 ปี





จาก hi-thaksin