WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 25, 2008

สมศักดิ์ หนุนแก้ รธน. 4 มาตรา รวมนิรโทษฯ 111 ทรท.

กรุงเทพฯ 24 มี.ค. - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เท่าที่ติดตามปัญหาของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งถือว่าถูกบีบคั้นมาอยู่ตลอด จึงทำให้พรรคการเมืองพยายามออกมาเคลื่อนไหว เพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และทุกฝ่ายอยากให้มีการแก้ไขโดยเร็ว เพราะบางมาตรา โดยเฉพาะมาตรา 237 มีผลกระทบต่อพรรคการเมือง โดยเฉพาะการถูกตัดสิทธิและยุบพรรคการเมือง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากมีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเร็วขึ้น จะช่วยให้ ส.ส.สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเดิม


นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวมองว่าควรจะแก้ไขใน 4 มาตรา คือ มาตรา 237 (เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง และการยุบพรรค), 265 (ข้อห้ามของ ส.ส. และ ส.ว.), 266 (ข้อห้ามในการใช้ตำแหน่ง ส.ส. และ ส.ว. เข้าไปก้าวก่ายระบบราชการ) และมาตรา 309 (การรับรองรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ปี 2549) ซึ่งกฎหมายดังกล่าวทำให้นักการเมืองและพรรคการเมืองไม่สบายใจ และหากยังไม่มีการแก้ไขจะทำให้กลุ่มที่เสียโอกาสที่ไม่สมประโยชน์จะมารวมตัวกัน การทำงานในเรื่องต่าง ๆ ก็จะติดขัด การแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจะเดินหน้าได้ไม่เต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ควรจะมีการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการนิรโทษกรรมให้กับ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากมีการแก้ไขก็คงจะพ่วงเข้าไปทีเดียว การแก้ปัญหาต้องดูทั้งกระดาน มิเช่นนั้นจะมั่วอยู่อย่างนี้

เมื่อถามถึงกระแสที่พรรคมัชฌิมาธิปไตยอาจถูกยุบพรรค นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคคงไม่ถูกยุบ เพราะนายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ถูกใบแดง ก็ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคอย่างที่เข้าใจกัน. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-24 19:56:53