WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 23, 2008

วุฒิสภา ยืนยันจะไม่เป็นผู้ริเริ่มแก้ รธน.

ประธานวุฒิสภา ยืนยันวุฒิสภาจะไม่เป็นผู้ริเริ่มในการเสนอแก้ไข รธน. พร้อมปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นความเหมาะสมเงื่อนเวลาในการแก้ไข แต่ก็พร้อมจะพิจารณาหากมีการเสนอจากสภาผู้แทนราษฎร

สถาบันพระปกเกล้า ได้มีการจัดสัมมนาสมาชิกวุฒิสภา ที่โรงแรมอัมรี ออร์คิตรีสอร์ท เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภา เข้าใจบทบาทหน้าที่ ตลอดจนเสริมสร้างประสิทธิภาพ คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิ โดยมีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภากล่าวเปิดงาน โดยนายประสพสุข ยืนยันกับสมาชิกว่าจะทำให้วุฒิสภาเป็นสถาบันทางวิชาการ โดยเฉพาะด้านกฎหมาย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของสภา เผยแพร่ความรู้การวิจัยต่างๆ และพร้อมที่จะรับฟังประชาชน และ สว.จะต้องมีความเป็นอิสระ เป็นกลาง กล้าหาญที่จะรับแรงกดดันจากภายนอก

ด้านนายนรนิติ เศรษฐบุตร อดีตประธาน สสร.ได้ร่วมอภิปรายในหัวข้อ ความคาดหวังของประชาชนต่อวุฒิสภาว่า ประชาชนคาดหวังว่า สว.จะต้องมีฐานร่ำรวยที่จะช่วยเหลือประชาชนได้ รวมทั้งมีความรู้ มีวุฒิภาระ ความขยัน ความเป็นกลาง ดังนั้น สว.จะต้องมีธรรมาภิบาลในการทำงานและเป็นหน้าที่ของ สว.ว่าจะพิจารณาว่าจะทำอย่างไร ก็เชื่อว่า สว.แต่ละคนต่างมีประสบการณ์ทำงานรับใช้บ้านเมืองมาแล้วทั้งสิ้น พร้อมกันนี้เน้นย้ำให้ สว.มีความเป็นกลาง

อย่างไรก็ตาม ประธานวุฒิสภา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดของพรรคพลังประชาชนในการการแก้ไข รธน.โดยเห็นว่าการแก้ไข รธน.ขึ้นอยู่กับผู้ริเริ่ม ซึ่งหากเห็นว่าสมควรแก้ไข ก็มีสิทธิที่จะทำได้ แต่ทั้งนี้วุฒิสภาจะไม่เป็นผู้ริเริ่ม แต่หากมีการเสนอจากสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภาก็พร้อมที่จะพิจารณาเพราะเป็นหน้าที่-เช่นเดียวกับนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นที่พรรค พปช.ขอแก้ไข รธน. อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ จะมีการสัมมนาอีกหนึ่งวัน (22/03/51)