WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

ยุรนันท์ สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 10

ที่มา MCOT News

กรุงเทพฯ4ธ.ค.-“แซม-ยุรนันท์” สมัครเข้าชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. แล้วในนามพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 10 ซึ่งเป็นหมายเลขเดียวกับ “ประภัสร์” ผู้สมัครจาก พปช. ในครั้งที่แล้ว ส่วน “ธรรณม์ชัย รุ่งจิรโรจน์” นักธุรกิจอัญมณี ได้หมายเลข 11 ตามความตั้งใจ

การสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) วันสุดท้ายที่ศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า วันนี้เริ่มคึกคักมากขึ้น เมื่อนายยุรนันท์ ภมรมนตรี เดินทางมาสมัครในนามพรรคเพื่อไทย มีนายวิชาญ มีนชัยนันท์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และนายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำทีมมาสมัครพร้อม ส.ส. และ ส.ก.ที่เคยสังกัดพรรคพลังประชาชน (พปช.) มาให้กำลังใจ โดยนายยุรนันท์ เดินทางมาถึงศาลาว่าการ กทม.ตั้งแต่ 08.00 น. จากนั้น เข้าสักการะพระพุทธนวราชบพิธ พระพุทธรูปประจำศาลาว่าการ กทม. และรอเข้าสมัครในเวลา 08.30 น. เมื่อถึงเวลาไม่มีผู้สมัครรายอื่นมาพร้อมกัน จึงไม่มีการจับสลาก นายยุรนันท์ ได้หมายเลข 10 ซึ่งเป็นหมายเลขเดียวกับนายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัครในนามพรรคพลังประชาชนเคยได้ในครั้งเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งที่ผ่านมา

นายยุรนันท์ กล่าวว่า ใช้เวลาตัดสินใจไม่นานในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ ซึ่งตนมั่นใจในทีมงานของพรรค ส่วนการเดินทางมาสมัครวันสุดท้าย เพราะติดเงื่อนไขกรณียุบพรรคพลังประชาชนเป็นตัวแปร อย่างไรก็ตาม แอบหวังว่าจะได้หมายเลข 10 ซึ่งเป็นหมายเลขที่นายประภัสร์ เคยได้ เมื่อได้หมายเลข 10 ก็รู้สึกอุ่นใจเหมือนได้มาสานต่อ เนื่องจากครั้งที่แล้ว นายประภัสร์ มีเวลาหาเสียงน้อย วันนี้ยังไม่ขอเปิดเผยนโยบายเนื่องจากเป็นวันมงคลซึ่งคนไทยทุกคนต่างรอฟังพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

ผู้สื่อข่าวถามว่าสมาชิกที่เคยสังกัดพรรคพลังประชาชนบางส่วนบอกว่าอยากสนับสนุน ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล นายยุรนันท์ กล่าวว่า เสียงสนับสนุนเช่นนั้นเกิดจากเมื่อครั้งที่พรรคยังไม่ชัดเจนเรื่องตัวผู้สมัครซึ่งขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนแล้วว่าส่งตนมาสมัคร ดังนั้น เมื่อเป็นมติพรรคสมาชิกพรรคทุกคนจะสนับสนุนตน เชื่อว่าไม่มีปัญหา สำหรับทีมงานในการหาเสียงนั้นจะประชุมกันในวันนี้

จากนั้น นายยุรนันท์ ได้ขึ้นไปสักการะศาลเจ้าจีน ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์ของศาลาว่าการ กทม.พร้อมกล่าวด้วยว่าวันนี้มีแผนจะเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระแก้วและวัดชนะสงคราม

เวลาประมาณ 08.45 น. นายธรรณม์ชัย รุ่งจิรโรจน์ นักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ เดินทางมายื่นใบสมัคร ได้หมายเลข 11 ตามความตั้งใจ เนื่องจากเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) มาแล้วแต่ไม่สมัคร เพราะไม่ถูกโฉลกกับเลขศูนย์ พร้อมกล่าวว่า แม้เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่เนื่องจากเป็นคนกรุงเทพฯ มองเห็นปัญหากรุงเทพฯ จึงอยากอาสาแก้ปัญหา โดยนโยบายหาเสียงจะเห็นได้เป็นรูปธรรม เช่น งานที่อยากทำงานแรกคือการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโรงพยาบาลใน กทม.ให้ทัดเทียมโรงพยาบาลเอกชน เพิ่มค่าตอบแทนให้ข้าราชการ กทม.เพื่อให้มีกำลังใจในการทำงาน อย่างไรก็ตาม จะเปิดตัวช้าหรือเร็ว คิดว่าไม่เป็นข้อได้เปรียบเสียเปรียบอย่างใด เชื่อว่าฐานเสียงของตนจะเป็นคนที่มีความรู้

ด้านนายวิชาญ ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคพลังประชาชน ให้นายประภัสร์ ช่วงการสมัครผู้ว่าฯ กทม.ครั้งที่ผ่านมา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเลือกนายยุรนันท์ เพราะว่าเป็นที่รู้จัก อยู่ในแวดวงการเมืองมานาน และไม่แปลกที่เป็นดารา เพราะการเมืองระดับชาติ อย่างประธานาธิบดีประเทศอื่นเคยเป็นดาราก็มี.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-04 09:57:44