WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

รีบยุบพรรคเพื่อหาทางลงให้ผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินเท่านั้นเอง

ที่มา thaifreenews

บทความ โดย Bugbunny

มีกระแสข่าวที่ซึมไหลออกมาจากผู้ใกล้ชิดเหตุการณ์ท่านหนึ่งจากวงการสถานทูตต่างชาติในไทยว่า มีคำขาดจากชาติมหาอำนาจหลายชาติมาถึงกลุ่มผู้ที่ร่วมมือร่วมแรงร่วมเงินอยู่เบื้องหลังผู้ก่อการร้ายสากลยึดสนามบิน โดยกำหนดให้เวลา 72 ชั่วโมงจัดการให้พวกนั้นเปิดสนามบิน มิฉะนั้นจะดำเนินการเอง เนื่องจากมีชาวต่างชาติจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนและสูญเสียเสรีภาพจากการก่อการร้ายที่พวกเขาให้การสนับสนุนอย่างแสนสาหัส และถ้ามีการดำเนินการแล้ว เรื่องจะไม่จบแค่นั้น เพราะการก่อการร้ายสากลเป็นอาชญากรรมที่องค์การสหประชาชาติกำหนดไว้แล้ว ผู้สนับสนุนและผู้เกี่ยวข้องทุกคนจะติดร่างแหในฐานะร่วมสมคบในการก่อการร้าย จะมีการเปิดโปงหลายเรื่อง โดยสังเกตุได้ว่า เริ่มมีข่าวที่ระบุผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายแบบชัดเจนตรง ๆ กระจายในสื่อทางสากลไปอย่างกว้างขวางแล้ว ข่าวพวกนั้นเป็นเพียง Teaser Campaign หรือ Pre Launch เท่านั้น หากยังเอาแต่ใจตัวเองไม่ยอมจัดการต่อไป Launch Campaign และ Follow Up จะตามมาอีกหลาย activities

ความหวาดหวั่นว่าจะถูกข้อหาสนับสนุนผู้ก่อการร้ายสากล จนทรัพย์สินในต่างประเทศอาจถูกฟรีซ เดินทางไปไหนก็มีสิทธิเข้าคุกเมืองนอก คือสาเหตุด่วนที่ทำให้ต้องรีบหาทางเลิกม็อบสนามบิน และต้องหาทางลงให้พวกผู้ก่อการร้ายด้วยโดยไม่ให้สูญเสียทางการเมือง เพราะหากจะใช้วิธีสมยอมให้รัฐบาลนำกำลังเข้าปราบปราม ผลก็จะทำให้พวกนี้หมดโอกาสออกมาอีกหรือไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดทางการเมืองกันไปทั้งหมด ยิ่งเมื่อวิเคราะห์เห็นชัดเจนแล้วว่า พวกผู้ก่อการร้ายกำลังถูกประชาชนที่เคยเป็นพวกกลางในประเทศสาปแช่งกันอย่างหนัก การถูกโจมตีด้วยของหนัก ๆ มีอยู่ทุกวันไม่เว้นวันพระและวันหยุดราชการติดต่อกันเป็นสัปดาห์ มีผู้บาดเจ็บล้มตายจนขณะนี้ตัวเลข Casualtyนั้นเกินหลักร้อยไปแล้ว การยุบพรรคคือสิ่งที่ต้องกระทำโดยด่วนที่สุดจนต้องรีบแบบตาลีตาเหลือกอ่านกันผิด ๆ ถูก ๆ เพียงเพื่อหาทางลงให้พวกนั้นออกจากสนามบินก่อนโดนใครเข้าจัดการแบบรุนแรงเท่านั้น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ความเสียหายต่อทรัพย์สินและชีวิตของโจรรวมทั้งลิ่วล้อทั้งหลายก็จะไม่มีใครสนใจ การถล่มพลเรือนตายกันเป็นเบือแบบในหนังเรื่อง Black Hawk Down หรือกรณีมุมไบนั้นเป็นเรื่องธรรมดา เพราะหากยุติการยึดสนามบินได้ ผู้ปฏิบัติก็จะถือว่า Mission Accomplishment แล้ว

การยุบพรรคจึงไม่ใช่ความพ่ายแพ้ของภาคประชาธิปไตย ทุกคนรับรู้กันแล้วว่ามันจะต้องเกิดขึ้น เพียงแต่ไม่น่าเร็วขนาดนี้ เท่าที่รับทราบกันมาจากมิตรสหายบางคนเขาว่าจะต้องใช้เวลาอย่างต่ำหกเดือนหลังจากคดีเข้าสู่การพิจารณา เพราะต้องมีการสืบพยานทั้งโจทก์และจำเลยตามกระบวนการพิจารณาคดี แต่นี่ไม่มีการสืบพยานจำเลย พอสืบโจทก์เสร็จก็อ้างว่าพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว เป็นมลทินครั้งของกระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง ที่ผลดีก็คือมันเป็นหลักฐานที่จะต้องนำไปพิสูจน์กันต่อไปในกระบวนการยุติธรรมโลก และทำให้สภาพ Kangaroo Court มีความชัดเจนยิ่งขึ้นในชุมชนนักกฎหมายสากล

การกระทำเหล่านี้ยิ่งพิสูจน์ให้เห็นชัดเจนว่า กลุ่มเผด็จการศักดินาอำมาตย์เกรงกลัวมติมหาชนโลก และถูกต้องแล้วที่ภาคประชาชนเริ่มขบวนการยื่นข้อเรียกร้องต่อ UN เพราะกลุ่มที่บริหารในหมู่คนพวกนั้นเขาต่างถือว่าตัวเองเป็นสมาชิกพรรคข้าราชการ แต่หัวหน้าพรรคไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงใช้วิธีดื้อดึงแบบหน้าด้านไม่ยอมทำงาน เมื่อพวกเขาไม่สามารถทำงานได้ ตามหลักการบริหารก็ต้องหา Out Source มาทำงานให้ลุล่วง จะเป็นด้วยสาเหตุที่พนักงานทำงานไม่ได้ผล หรือค่าใช้จ่ายในการผลักดันให้งานเดินสูงเกินไป ก็ยุติธรรมที่จะหา Out Source ได้แล้ว

คงยังต้องสู้กับพวกนี้อีกพักหนึ่งแต่ไม่น่าจะนานนัก อันที่จริงพวกนี้กำลังถอยกันกรูด ๆ ถ้าสังเกตุกันดี ๆ จะเห็นได้ว่าทำไมต้องรีบหยุดก่อการร้ายเอาดื้อ ๆ แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แถมครั้งต่อ ๆ ไปถ้าจะยึดสนามบินอีกก็คงต้องคิดหนักไม่กล้าบุ่มบ่ามทำ เนื่องจากจะโดนเล่นจากนานาชาติ และถ้าขืนตื๊อต่อไปก็จะยิ่งลำบากมาก เพราะตอนนี้โดนเปิดเผยเบื้องหลังอย่างล่อนจ้อนไปทั่วโลกแล้ว อาจจะมองว่า บางประเทศยังดื้อด้านกันได้ ก็ทราบกันไว้ด้วยว่าที่นี่ไม่ใช่ที่นั่น เพราะพวกที่อยู่เบื้องหลังผู้ก่อการร้ายนั้นมีผลประโยชน์อยู่ในทางสากลมากมายมหาศาลด้วยจนไม่กล้าพอที่จะขัดขืนมติของนานาชาติ เดี๋ยวจะไม่มีแผ่นดินอยู่อย่างเปิดเผยบนพื้นโลกเลยสักที่เดียวเอา ถ้าไม่ยอมหาทางยุติการก่อการร้ายยึดสนามบินให้เร็วที่สุด