WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

"พิพากษา..แสลงหู"

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม 2551 ภายใต้ภารกิจ “สื่อทางเลือกเพื่อประชาธิปไตย” พบกัน “แทง แทนไท” อีกคำรบหนึ่งในวันแห่งความโศกกาอาดูรยิ่ง ที่ 3 พรรคการเมือง ซึ่งร่วมต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตยด้วยกันมาจะต้องพ่ายแพ้แก่ “ตุลาการภิวัตน์” ไปเรียบร้อยโรงเรียนจีน ตามคาด!!!

** แทง แทนไท เตือนแล้วเตือนอีกให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่สภาพปกติสุข โดยนำรัฐธรรมนูญ 2540 มาใช้บังคับ ตามที่ คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ได้นำเสนอทางออก ผ่าทางตัน เอาไว้ให้แต่ต้นปี จนแล้วจนรอด พรรคการเมืองพวกนี้ล้วนแทงกั๊ก กลัวโน่นกลังนี่ จนต้องสิ้นชีพ ม้วยมรณาไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วย “มหาตรรกะปรัชญา” ที่ไม่มีประเทศไหนเหมือนและไม่เหมือนใครในโลกหล้า “คนทำผิดคนเดียว ยุบมันทั้งพรรค”

** ศึกนี้ยิ่งใหญ่เกินกว่า ผู้ใด จะรู้ จะคิด ... การไล่ยุบพรรคการเมืองทีเดียวพร้อมๆ กันทั้ง 3 พรรค อ่านแถลงถูกๆ ผิดๆ จะกระทบกระเทือนโครงสร้างทางการเมืองครั้งใหญ่มากมายมหาศาลขนาดไหน เท่าที่ประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น พรรคชาติไทย ดูจะเจ็บปวดที่สุด เนื่องเพราะเชื่อมั่นใน คำพิพากษาศาลอาญา ซึ่งพยานสำคัญของ คณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. ไปให้ปากคำใหม่กลางศาลบอกว่าให้ร้าย กลั่นแกล้ง กรรมการบริหารพรรค แต่ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ “ให้ค่า” นำมาอยู่ใน สำนวน...ถ้อยแถลง...แม้แต่น้อย

** ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พรรคชาติไทย ยังกระหยิ่มยิ้มย่องในใจว่า รอดแน่...รอดแน่...รอดแน่... และไม่ได้ปรับตัวในการเตรียมรองรับขยับปาร์ตี้ลิสต์ขึ้นมา “มังกรเติ้งเสี่ยวหาร...ถูกต้มเปื่อย” เชื่อว่าจะจับพลัด จับผลู ได้เป็นนายกรัฐมนตรี รอบ 2 ได้อีก แต่กลับตาลปัตร กลายเป็นถูกยุบพรรค ทำให้ เสียเก้าอี้ไปทันที 3 ที่นั่ง เพราะ “ตายใจ” เชื่อข้อมูลฝ่ายอำมาตยาธิปไตย ที่ว่าไม่ต้องให้กรรมการบริหารพรรคลาออก จึงไม่ได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญภายในพรรค ไปกันทั้งแผง แทบหมดตระกูล “ศิลปอาชา” อันยิ่งใหญ่เกรียงไกรในวงการการเมือง ต้องมาจบเห่...กันแบบนี้

** ใครว่าเรื่องการปฏิวัติรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นในเมืองไทยอีกแล้ว แทง แทนไท เถียงว่าไม่มีทาง สถานการณ์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เป็นการ “รัฐประหารเงียบ” เพราะมีคนกระซิบมาให้ทราบว่าเที่ยวบิน “เชียงใหม่-บน.6” ที่รับ คณะรัฐมนตรี ส่วนหนึ่งมาลงที่ กรุงเทพมหานคร มีการจับ รัฐมนตรี ขังเอาไว้ในห้องรับรอง แล้ว “ล็อกกุญแจ” 2 ชั้น ไว้หลายชั่วโมงให้รัฐมนตรีและคณะผู้ติดตาม นั่งรอ นอนรอ ตั้งนาน จนเห็นว่าสถานการณ์ “ศาลไร้ที่สิงสถิต” จบสิ้นแล้ว จึงปล่อยตัวกลับบ้านไปได้ จริงไม่จริงอย่างไร ผู้รับผิดชอบ บน.6 ตอบออกมาด่วน!!! เพราะสนามบินเมืองไทย ไหนๆ ก็กลายเป็นสนามบินที่ไม่น่าปลอดภัยสำหรับนักการเมืองเสียแล้ว

** ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง ไม่มีความปลอดภัย กว่าจะเรียกความเชื่อถือเชื่อมั่นกลับมาได้อีก คงจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปี เพราะ นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ นักลงทุน ขยาด!!! มีนัดหมายธุรกิจ มีนัดหมายกับญาติ บางคนมีนัดหมายแต่งงาน กลับโดนไอ้พวก “ชั่วชาติ” มัน ปิดล้อมห้ามเครื่องบินขึ้นลง ทำธุรกิจเขาเสียหายป่นปี้ เอาไปพูดกันต่อๆ กันว่า จะไม่มาเมืองไทยอีกแล้ว!!! บางคนซื้อตั๋ว แล้วต้องเลื่อนการเดินทาง ต้องเสียค่าเลื่อนตั๋ว 100 – 150 ดอลลาร์ ไปฟรีๆ ความเสียหายแบบนี้ใครจะรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ตอบให้ชื่นใจหน่อยได้ไหม หรือ ไอ้พวกเลวระยำ นี้มันเป็น “ม็อบมีเส้น” ทำอะไรก็ได้ ไม่ผิด ไม่ต้องสนใจความเสียหาย ความรู้สึกของคนทั่วโลก ปิดประเทศไม่ต้องคบค้าสมาคมกับใครไปเลยดีไหม แม้ว่าขณะนี้ม็อบชั่วชาติจะออกไปแล้ว แต่ยังทิ้งความเสียหาย และความเจ็บปวดให้กับชาติไทย

** ต้องชื่นชม “หมอเหวง” นพ.เหวง โตจิราการ ออกมาขยับนิดเดียว ถอยกรูดไม่เป็นท่า ที่จะไปยื่นหนังสือให้ องค์การสหประชาชาติ เข้ามาเคลียร์ “ม็อบโกเต๊กซ์” สุดแสนชั่วช้า รีบหาทางลง ประกาศเลิกชุมนุม เห็นไหมว่าหากให้นานาชาติเข้ามาแก้ไขปัญหา รับรอง ไอ้พวกสวะสังคมโดนเป่า “หัวกระจุย” !!! เขาไม่มีวันเอาไว้อย่างเด็ดขาด...เหตุผลที่ประกาศชัยชนะ มันไม่เห็นจะชนะตรงไหน? มองไม่ออก รัฐบาล ยังเป็นพลพรรคเดิม “พลังประชาชน” ย้ายพรรคไปอยู่ “เพื่อไทย” จะมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขึ้นนั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 27 ของประเทศไทย นับเป็นเกียรติของประเทศเป็นอย่างยิ่งกับการเริ่มต้นปี 2552 “อันธพาลครองเมือง”

** “ชินวัฒน์ หาบุญพาด” ใจถึง พากลุ่มประชาชนคนเสื้อแดงชุมนุมตามสิทธิที่ได้รับในรัฐธรรมนูญ คือ สงบ ปราศจากอาวุธ ทำให้ “ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ” ต้องย้ายที่พิจารณา และ “เปลื้องผ้า” ออกมาให้เห็นถึงการตั้ง “ธง” ลกๆ ลนๆ อ่านคำพิพากษา ใส่ชื่อพรรคสลับกัน ถูกๆ ผิดๆ ทั้งที่มีการถ่ายทอดสดผ่านจอทีวีไปทั่วโลก แสดงให้คนทั้งประเทศ 63 ล้านคนได้เห็น

** เป็นเรื่องขายขี้หน้า!!!มาก ในการตัดสินคดีใหญ่โตขนาด ยุบพรรคการเมือง ซึ่งมีคนเกี่ยวข้องหลายสิบล้านคน โดยไม่คำนึงถึงความสง่างาม ในการพิจารณาคดี ไม่ให้คู่ความจำเลยได้มีโอกาสแก้ตัว ตัดกระบวนการสำคัญนี้ไปเสีย แถมไม่กินข้าวกินปลา รีบร้อนอ่านคำพิพากษา ฉบับพิมพ์ถูกพิมพ์ผิด !!! การพิจารณาขาดความรอบคอบอย่างเห็นได้ชัด คนทั่วโลกดูแล้ว ส่ายหน้า...โอ้มายก๊อด เป็นไปได้ แถมตั้งคำถามที่ “แทง แทนไท” แสลงหูว่า...นี่มันบ้านป่าเมืองเถื่อนหรืออย่างไร? ยังไม่พอ ... นักวิชาการในเมืองไทยตั้งข้อสงสัยถึงความเป็นกลาง และการขาดคุณสมบัติของตุลาการบางคน ตอกย้ำ “กระบวนการยุติความเป็นธรรม” ให้เด่นชัดในสายตาคนทั่วโลกเข้าไปอีก...ใช่ไหม? แบบนี้ต้องให้ประชาชนเป็นคนให้คำตอบ จดจำเอาไว้ รอวันเข้าคูหา...กากบาทเลือกพรรคที่มีนโยบายเข้ามาแก้รัฐธรรมนูญ 2550 ภายใน 1-3 เดือน นั่นแหละ...