WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 6, 2008

"เพื่อไทย"ลั่นจัดรัฐบาลแข่งพรรคสะตอการันตีไม่ยุบสภา!

ที่มา ประชาทรรศน์

บ้านจันทร์ส่องหล้ายังเงียบกริบ!หลังจาก'หญิงอ้อ'กลับถึงไทยพร้อมลูก ด้าน'พงษ์เทพ' ปฎิเสธข่าวกลับมาแก้ปัญหาพรรคเพื่อไทยอ้างแค่มาเยี่ยมแม่ที่ล้มป่วย "เพื่อไทย"ไม่ท้อประกาศจัดรัฐบาลแข่ง ปชป. แต่ยืนยันไม่ยุบสภา!

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้าภายหลังที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภริยาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมนายพานทองแท้ และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาว เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ มาถึงประเทศไทยตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนนี้ ประตูยังปิดสนิททุกด้าน ไม่พบความเคลื่อนไหวหรือมีรถผ่านเข้า-ออก ขณะที่ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สน.บางพลัด คอยดูแลบริเวณรอบบ้านอย่างเข้มงวดโดยพนักงานสายการบินไทยยืนยันว่าคุณหญิงพจมานเดินทางมาถึงในเวลา 22.20 น. ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทยด้วยเที่ยวบินจากฮ่อง เที่ยวบิน TG 6078 โดยใช้ชื่อสกุล 'ดามาพงษ์' ในการเดินทาง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองยืนยันก่อนหน้านี้ว่าคุณหญิงพจมานพร้อมบุตรชายและบุตรสาวเดินทางถึงประเทศไทยแล้วเช่นกัน โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคพลังประชาชนที่ถูกยุบพรรคไปแล้วมารอต้อนรับ แต่คุณหญิงพจมานใช้ประตูทางออกช่องทางอื่น ทำให้ผู้มารอต้อนรับรอเก้อ อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวระบุว่าคุณหญิงพจมานและลูกๆ ได้เดินทางกลับบ้านพักแล้วพร้อมเปิดเผยอีกว่า เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ คุณหญิงพจมานได้สั่งให้รถเข้าไปรับถึงด้านในสนามบินและพากลับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ส่วนขั้นตอนการตรวจลงตราหนังสือเดินทางนั้น มีเจ้าหน้าที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไปอำนวยความสะดวกในการตรวจเอกสารให้บนเครื่องบิน เมื่อเครื่องลงจอดจึงสามารถเดินทางออกได้ทันที

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวระดับสูงภายในพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การเดินทางกลับประเทศไทยครั้งนี้ของคุณหญิงพจมานเป็นการเดินทางเพื่อมาสยบความเคลื่อนไหวและเงื่อนไขต่อรองจากกลุ่มต่างๆ ภายในพรรค โดยเฉพาะท่าทีของกลุ่มเพื่อนเนวิน นอกจากนั้น ก็มีความเป็นไปได้ที่คุณหญิงพจมานอาจเข้าไปมีส่วนสังเกตการณ์การประชุมพรรคเพื่อไทยในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวระดับสูงภายในกลุ่มเพื่อนเนวิน เปิดเผยว่า การเดินทางมาของคุณหญิงพจมาน จะไม่มีผลต่อการตัดสินใจทางการเมืองของกลุ่มเพื่อนเนวิน เพราะทางกลุ่มยังคงยืนยันที่จะตั้งรัฐบาลที่สร้างความสมานฉันท์ให้มากที่สุด เพื่อจะคืนความสงบสุขให้กับสังคมไทย และขับเคลื่อนประเทศไทยไปข้างหน้า ในยามเศรษฐกิจโลกตกต่ำ ทั้งนี้ ทางกลุ่มน่าจะมีความชัดเจนในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ และเป็นไปได้ที่จะมีการสลายขั้วการเมืองหรือไม่สลายขั้วการเมืองก็เป็นได้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทางกลุ่มจะตัดสินใจ จะยืนอยู่บนความสมานฉันท์ของชาติเป็นที่ตั้ง

ขณะที่นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยืนยันว่า คุณหญิงพจมาน ได้เดินทางกลับประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยปฎิเสธกระแสข่าวว่าคุณหญิงพจมาน เดินทางกลับมาในครั้งนี้ เพื่อจัดการกับปัญหาภายในพรรคเพื่อไทย ที่จะมีการประชุมพรรคในวันที่ 7 ทั้งนี้นายพงษ์เทพ ยังกล่าวอีกว่า การกลับมาครั้งนี้เพื่อเยี่ยม มารดาที่ล้มป่วย และเป็นการกลับมาอย่างถูกต้องเพราะคุณหญิงพจมาน ไม่มีคดีต้องโทษ

วันเดียวกัน นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รักษาการ รมช.มหาดไทย และ แกนนำกลุ่มอีสานพัฒนา เปิดเผยว่า ในเวลา 16.00 น. พรรคเพื่อไทยจะมีการแถลงข่าวซึ่งเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ใหญ่ และจะมีพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมแถลงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บรรยากาศพรรคเพื่อไทย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาคนที่ 2 และ นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง รักษาการ รมว.วิทยาศาสตร์ ได้เดินทางเข้าพรรคด้วย

จากนั้น นายวิทยา บูรณศิริ ประธานวิปรัฐบาล แถลงว่า พร้อมที่จะตั้งรัฐบาล โดยขณะนี้ เสียงเกินกึ่งหนึ่งแล้วเพราะรวบรวม ส.ส.ได้ 220 คนแล้ว ส่วนบุคคลที่จะขึ้นเป็นนายกฯ ไม่จำเป็นต้องมาจากพรรคเพื่อไทย โดยเปิดโอกาสให้พรรคร่วมรัฐบาลเดิม นำเสนอรายชื่อด้วย โดยจะหารือเรื่องนี้กันอีกครั้งในโอกาสต่อไป

ด้าน พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ แถลงว่า ส.ส.หลายคน ที่มีชื่อว่า ไปร่วมงานกับทางพรรคประชาธิปัตย์ เช่นกลุ่มเพื่อนเนวิน ได้ติดต่อมาว่า จะกลับมาทำงานกับพรรคเพื่อไทย และนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ก็ยืนยันว่า พร้อมจะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเช่นกัน

ขณะที่ นายศักดา คงเพชร โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์จะมีการแถลงจัดตั้งรัฐบาลบกับพรรคร่วมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทางพรรคเพื่อไทยยังยืนยันว่าจะจัดตั้งรัฐบาลแข่ง โดยจะไม่มีการยุบสภาแต่อย่างใด