WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 6, 2008

"ฤๅจะล้างบางสถาบันการเมือง"

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

โดย เอกฉัตร

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับวันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2551 วันเฉลิมพระชนมพรรษาขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

00 ความเป็นธรรมและความยุติธรรมในสังคมไทย ที่คนไทยมั่นใจว่ายังเชื่อมั่น แต่หลังจากที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลุกลี้ลุกลน รวบรัด วินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และ พรรคมัชฌิมาธิปไตย ตัดสิทธิหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคทั้ง 3 พรรค ทำให้ประชาชนจำนวนไม่น้อย ตั้งคำถาม ประเทศไทยวันนี้ ยังมีความเป็นธรรมและความยุติธรรมหลงเหลือให้สังคมได้ชื่นชมอยู่อีกหรือไม่? หากไร้คำตอบ น่าเป็นห่วงอนาคตของประเทศไทย ความอยุติธรรมนี่แหละคือคำตอบสุดท้าย สร้างความแตกแยกของประชาชนในแผ่นดินนี้

00 บันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของชาติไทยให้คนรุ่นหลังได้รับรู้ หากขวานทองยังมีสภาพครบสมบูรณ์ ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกนี้ ที่รัฐธรรมนูญฉบับปีศาจคาบไปป์ กากเดนของเผด็จการ ตั้งธงให้ร่างขึ้นมา ด้วยสมมุติฐาน นักการเมืองชั่วร้าย ซื้อสิทธิขายเสียง ตั้งเป้าไว้ให้รัฐบาลอ่อนแอ ให้อำนาจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตายุบพรรคการเมืองได้ง่าย เหมือนกับรื้อเพิงหมาแหงนริมถนน

00 เห็นภาพข่าว นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย มังกรการเมือง วัย 74 หลั่งน้ำตา สั่งคลุมผ้าดำ ปิดตำนาน 34 พรรคชาติไทย ท่ามกลางบรรยายกาศเศร้าโศกเสียใจ จริงอยู่มีเกิดต้องมีดับ เกิดได้ดับได้ แต่กรณียุบพรรคการเมืองทั้ง 3 พรรค เปรียบได้กับการเกิดอุบัติเหตุ แม้รู้ทั้งรู้ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา แต่ไม่ง่ายที่จะทำใจให้รับได้ในระยะเวลาสั้นๆ โดยเฉพาะพรรคชาติไทย นายบรรหาร เปิดใจอัด ศาลรัฐธรรมนูญ ลุกลี้ลุกลน อ่านผิดอ่านถูก ตั้งธงกันไว้ล่วงหน้า ตุลาการ 8 ใน 9 คน ที่ลงมติยุบพรรคชาติไทย มังกรเฒ่าบรรหาร พูดชัด เจ้าหน้าที่ไหน จะไม่พูดด้วย

00 บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ให้คนรุ่นหลังได้รับรู้ว่า ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมอันธพาลทางการเมือง ที่เรียกตัวเองกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สามารถแห่กลองยาวเข้าไปยึดสนามบินแห่งชาติได้ทั้ง 2 แห่งในวันเดียวกัน สร้างความเสียหายทางด้านภาพลักษณ์ของประเทศ สร้างความฉิบหายให้กับเศรษฐกิจ ประเทศถูกลดเครดิตในทุกๆ ด้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐไม่กล้าดำเนินการใดๆ ให้เป็นไปตามกฎหมาย ผวากับคำว่า “ม็อบมีเส้น”

00 บันทึกไว้ด้วยความอัปยศอดสู ทหารที่ประชาชนฝากความหวังไว้ในการรักษาความสงบเรียบร้อย สนับสนุนการทำงานของตำรวจ แต่กลับไม่กล้าที่จะยกกำลังมาป้องกันไม่ให้สนามบินแห่งชาติถูกกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีพฤติกรรมเป็นผู้ก่อการร้าย ทั้งๆ ที่ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร้องขอไปแล้ว แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่ใช่หน้าที่ แถม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กลับสั่งให้ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบกออกมาชี้แจง สถานการณ์ปกติ ตำรวจยังควบคุมสถานการณ์ได้

00 ในขณะที่ตำรวจแม้จะจัดกำลังตำรวจเต็มอัตราเพื่อป้องกันไม่ให้สนามบินถูกยึด กลับปฏิบัติหน้าที่เหมือนคนไร้วิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เมื่อกลุ่มผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินไว้เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังไว้ตามจุดต่างๆ ก็ถูกเรียกออกมาจัดแถว ตบเท้าเดินออกจากสนามบินอย่างสง่าผ่าเผย เหมือนกับว่าภารกิจรอต้อนรับผู้ก่อการร้ายเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อยึดพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมืองไว้อย่างเบ็ดเสร็จ ปิดทำการสนามบินร้อยเปอร์เซ็นต์ เดือดร้อนกันทั่วโลก เมื่อนักท่องเที่ยวไม่สามารถออกประเทศได้ ติดค้างอยู่นับแสนคน ส่วนคนไทยจำนวนไม่น้อยกว่ากัน ติดค้างอยู่ที่สนามบินต่างประเทศ ความเดือดร้อนของประชาชน ความเสียหายของประเทศ กลับเรียกว่า “กู้ชาติ”

00 อัปยศอดสูเจ้าข้าเอ้ย ผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และทำเนียบรัฐบาล ทำให้ประเทศชาติหายนะ เมื่อถึงเวลาคืนสถานที่ให้กับรัฐ บาดใจบาดตาเหลือเกินกับภาพ เจ้าหน้าที่ของรัฐไปยืนรับส่งคืนจากผู้ก่อการร้าย แทนที่ตำรวจจะควบคุมผู้ก่อการร้ายไปทำแผนประกอบประทุษกรรม เหมือนกับคดีทั่วๆ ไป อเนจอนาถใจเหลือเกินเจ้าข้าเอ้ย

00 ผลการตรวจรับคืนทำเนียบรัฐบาล ระบุชัดแล้วว่า ในห้วงเวลาที่ถูกยึดครอง ทรัพย์สินเสียมากมายมหาศาล แต่ ส.ว.ลากตั้ง นายสมชาย แสวงการ กลับเสือกพูดออกมาได้ ไม่มีอะไรเสียหาย ถุย (ส์)

00 ขบวนการต้านเผด็จการ ของคนเสื้อแดง นายวีระ มุสิกพงศ์ พิธีกรรายการความจริงวันนี้ ปิดลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นัดรวมพลคนเสื้อแดงกันอีกครั้งที่หน้ารัฐสภา วันที่ 8 ธันวาคม เพื่อคุ้มครองรัฐสภา ไม่ให้กลุ่มพันธมิตรพันธมาร ปิดล้อม ขัดขวางการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ

00 ส่วนจะมีการคัดเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ เอกฉัตร บอกได้เลยว่า ยังไม่ถึงเวลา ฝุ่นการเมืองยังตลบ ไม่ง่ายที่จะชี้ขาดลงไปได้ ใครคือนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ยิ่ง ส.ว. ลากตั้งเจ้าเก่า ไม่อยากจะเอ่ยชื่อให้เป็นเสนียดกับหน้ากระดาษ ยื่นเรื่องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตีความ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ยังมีสมาชิกภาพหรือไม่เมื่อพรรคถูกยุบไปแล้ว คงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นั่งสุมเศียรตีความกันอย่างรวดเร็ว เหมือนปฏิบัติการสายฟ้าแลบ ยุบ 3 พรรคภายในเวลาชั่วโมงเดียว

00 ส่วน 29 เขตเลือกตั้ง ที่ยังว่าง ส.ส. จากการที่อดีต ส.ส. ซึ่งเป็นกรรมการบริหารถูกตัดสิทธิ เอกฉัตร ไม่ใช่นักกฎหมาย แต่เท่าที่อ่านรัฐธรรมนูญ ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคเพื่อไทย และ พรรคภูมิใจไทย ไม่น่าจะมีสิทธิส่งใครลงรับสมัครได้ ในเมื่อพรรคเพิ่งตั้งยังไม่ครบ 90 วัน ที่สมาชิกพรรคจึงจะมีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ (หากมี) ไม่ใช่การยุบสภา ที่กำหนดให้ผู้สมัคร ส.ส. สังกัดพรรคในเวลาแค่ 45 วัน แต่นี่เป็นการเลือกตั้งซ่อม ผู้สมัคร ส.ส. ต้องสังกัดพรรค 90 วัน นั่นหมายความว่า ทุกเขตเลือกตั้ง ผู้สมัคจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต่อทุกพื้นที่ น่าคิด อ่านว่า น่าคิด