WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

แฉแผนขวางเลือกผู้นำ!เปิดทางม.7ชูนายกฯคนนอก

ที่มา ประชาทรรศน์

ส.ส.พรรคเพื่อไทย ปูดแผนตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ขวางประชุมเลือกนายกฯ หวังให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง เปิดช่องใช้ม.7 ดันนายกฯคนนอกนั่งผู้นำประเทศ

ที่พรรคเพื่อไทย นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยื่นเรื่องถึงประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความกรณีที่ส.ส.สัดส่วนของพรรคพลังประชาชน พรรคมัชฌิมาธิปไตยและพรรคชาติไทย จะสิ้นสภาพตามพรรค ไม่สามารถย้ายสังกัดพรรคการเมืองอื่นได้ว่า ตามรัฐธรรมนูญม.106 (8) ระบุถึงเหตุแห่งการขาดจากการเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค ว่า คือไม่อาจเข้าเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองอื่นได้ภายใน 60 วัน หกสิบวัน นับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่ง ให้ถือว่าสิ้นสุดสมาชิกภาพ ซึ่งพิจารณาจากเนื้อหา ไม่ได้ระบุแยกส.ส.สัดส่วนหรือส.ส.เขต ดังนั้นการตีความกฎหมายอย่าบิดเบือนและขออย่าสร้างความสับสนให้แก่สังคม และตีความเกินตัวบท

ผู้สื่อข่าวถามถึงความพยายามส่งตีความคำว่าพรรคการเมืองอื่น จะต้องหมายถึงพรรคที่เคยส่งผู้สมัครส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ 2550 และต้องมีส.ส.ในสภา นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า ตามรัฐธรรมนูญก็บอกชัดแค่ว่าพรรคการเมืองอื่น คือพรรคที่จดทะเบียนถูกต้อง ดังนั้นอย่าไปตีความเกินตัวอักษร เขียนแค่ไหนก็แค่นั้น อย่าไปพยายามตีความในทางลบ ตนเห็นว่าในทางกฎหมายพรรคเพื่อไทยปลอดภัย

นายพีรพันธุ์ ยังฝากเตือนเพื่อนส.ส.ด้วยว่าให้ระวัง เพราะขณะนี้มีความพยายามที่จะตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยขัดขวางไม่ให้มีการประชุมสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีได้ระหว่างวันที่ 8-9 ธ.ค.และลากยาวไปเรื่อยๆ เพื่อทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง สุดท้ายจะมีนักกฎหมายที่ประจบสอพลอ ออกมาตีความให้เกิดรัฐบาลแห่งชาติ นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป นอกจากนี้ยังมีความพยายามที่จะงดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา เพื่อให้มีรัฐบาลแห่งชาติและนายกรัฐมนตรีคนนอก ดังนั้นสงครามยังไม่สิ้นสุด