WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

‘พรรคสะตอ’ปากมัน!แบะท่าตั้งรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

ที่มา ประชาทรรศน์

‘พรรคสะตอ’ กระเหี้ยนกระหือรือ! ชิงธงการเมืองใหม่ เปิดตำนาน ‘หมาขี้เรื้อน’ ผสมพันธุ์ไม่เลือกหน้า ดูด ส.ส.แพแตกร่วมก๊วน ‘เทพเทือก’ เพ้อเจ้อ หวังตั้งรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ฉวยเอาบ้านเมืองมาอ้าง ด้าน ‘ศิริโชค’ นกรู้! ฟันธงวิกฤตประเทศไทย ชี้ตั้งรัฐบาลใหม่ไม่ยืด ต้องยุบสภาทิ้งเพื่อเปลี่ยนขั้วการเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงนี้ถือว่าเป็นเวลาที่ ส.ส.ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนจะได้คำนึงถึงสถานการณ์รวมของประเทศ หากร่วมมือกันได้ก็น่าเป็นทางออกของบ้านเมืองไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ทั้งนี้จะเป็นอย่างไรก็ต้องรอให้เพื่อนส.ส.แต่ละพรรคหารือกันก่อน ส่วนกลุ่มเพื่อนนายเนวิน ชิดชอบ นั้น ไม่มีการพูดคุยเป็นเรื่องเป็นราว แต่พรรคก็พยายามสื่อสารถึงเพื่อนส.ส.แต่ละพรรค

เลขาธิการ ปชป.กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้ต้องคุยกันบ้างหากมีการสอดคล้องกันในเรื่องนโยบาย รวมทั้งอาจมีคนนอกเข้าช่วยแก้ปัญหา ยอมรับว่ามีปัญหาวิกฤติ ทางออกต้องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลดึงคนดีมีฝีมือช่วยกันทำงาน ต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่และเป็นความต้องการของประชาชนรวมทั้งให้เป็นที่ยอมรับ

ขณะที่ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกรัฐบาล(เงา) เดินทางมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ'มองรัฐสภา' ของสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที โดยเป็นตัวแทนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ติดภาระกิจประชุมคณะรัฐมนตรี(เงา)

นายศิริโชค กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า จำนวนส.ส.ของพรรคมี 165 เสียง ก็มีความเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ทั้งคู่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระแสของสังคมที่จะตอบรับ ซึ่งหากสังคมมองว่าการจัดตั้งรัฐบาลชุดก่อนแม้จะมาจากการเลือกตั้งแต่ก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้ หรือแม้จะมีรัฐบาลที่เป็นที่ยอมรับแต่ก็มีปัญหาในการจัดตั้งรัฐบาล ก็แล้วแต่จะมอง

“พรรคประชาธิปัตย์ยังคงยืนยันว่า หากยุบสภาจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด เพื่อเป็นการคืนอำนาจให้กับประชาชนอย่างแท้จริง เพราะหากมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ก็คงอยู่ได้ไม่นานแล้วก็ถึงคราวยุบสภาอยู่ดี เพราะสังคมตอนนี้มีความแตกแยก และต้องมองความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล”

พร้อมกันนี้ นายศิริโชค ระบุว่า ไม่ควรที่จะมีการรีบแร่งในการคัดเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ และอยากให้ทุกพรรคการเมืองคิดตรงอให้หนัก ว่าจะกำหนดชะตาของประเทศชาติอย่างไร เนื่องจากประเทศอยู่ในกำมือของส.ส.ทุกคน

‘เครื่องดูดฝุ่นปชป.’ฟาดหัวส.ส.มัชฌิมาฯเข้าพรรค

นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี อดีตพรรคมัชฌิมาธิปไตย (มฌ.) เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคฯ พร้อม ส.ส.ให้การต้อนรับและสวมเสื้อสีชมพู ที่มีสัญลักษณ์ของพรรค

ซึ่งนายเกียรติกร อ้างว่า ตนมองเห็นประเทศมีความขัดแย้ง จึงอยากเปลี่ยนการบริหาร เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้และตนต้องการความถูกต้อง อีกทั้งมีความมุ่งมั่น เพื่อให้จังหวัดที่อยู่ตน มีความเจริญ รวมถึงมาตามนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่น่าจะทำงานช่วงวิกฤต เพื่อแก้ปัญหาของประเทศให้ผ่านไปด้วยดี

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับเพื่อน ส.ส.หรือไม่นั้น นายเกียรติกร กล่าวว่า ตนเห็นว่าเป็นเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคนเนื่องจากเมื่อพรรคมัชฌิมาฯถูกยุบแล้ว ก็ให้ความอิสระกับ ส.ส. นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลนั้นไม่สำคัญ ตนต้องการทำงานเพื่อประเทศชาติ

เด็กเสธ.หนั่นโผล่พบแกนนำปชป.จ่อย้ายซบ

นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.สัดส่วน อดีตพรรคชาติไทย ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีและอดีตที่ปรึกษาพรรคชาติไทย ได้เดินทางมาพบและหารือกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ถึงการเตรียมย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์

โดยภายหลังการหารือนาน 30 นาที นายอัศวินปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวสั้นๆว่า เป็นการมาเรื่องส่วนตัว ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.สนั่นทราบถึงการเดินทางมาพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้หรือไม่ นายอัศวิน กล่าวว่า พล.ต.สนั่นทราบแล้ว แต่ตนยืนยันว่ามาเรื่องส่วนตัว