WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 6, 2008

เปิดแถลงการณ์"เพื่อนเนวิน"พลิกขั้วเพื่อชาติสมานฉันท์

ที่มา ประชาทรรศน์

"กลุ่มเพื่อนเนวิน" ร่อนแถลงการณ์ ชี้แจงกรณีสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล ระบุจำเป็นต้องทำเพื่อความสมานฉันท์ในการฝ่าวิกฤติชาติ ยอมรับอาจสร้างความผิดหวังให้กับประชาชนบางส่วน พร้อมขอโทษรากหญ้า ระบุขอน้อมรับผลกระทบทางการเมืองที่จะตามมา

จากกรณีที่กลุ่มเพื่อนเนวินร่วมแถลงข่าวในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ที่โรงแรมสุโขทัยวันนี้ (6 ธ.ค.) และกลายเป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ในการย้ายขั้วครั้งนี้ อย่างไรก็ตามกลุ่มเพื่อเนวินได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงการสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล และผลักดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีรายละเอียดว่า การตัดสินใจวันนี้เป็นการตัดสินใจที่ลำบากที่สุดของกลุ่ม เราใช้เวลาในการตัดสินใจครั้งนี้พอประมาณ และกลุ่มเพื่อนเนวิน คิดว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ที่จะแก้ปัญหาประเทศชาติในภาวะที่เกิดวิกฤติ เพราะฉะนั้นที่ประชุมทั้งหมดจะร่วมทำกิจกรรมการเมืองร่วมกับพรรคประชาชธิปัตย์ โดยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล และหวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะแก้ปัญหาของชาติได้ จากวิกฤตประเทศนำมาสู่เหตุการณ์วันนี้ พวกเราตระหนักดีเสียงประชาชนที่ทุกภาคส่วนต้องการเห็นประเทศเดินหน้าต่อไปได้ วันนี้พวกเราในนามกลุ่มเพื่อนเนวิน เห็นพ้องต้องกันที่จะทำให้ประเทศเราเป็นประเทศไทยที่น่าอยู่ และให้รัฐบาลเป็นรัฐบาลที่สามารถบริหารประเทศ ให้ประชาชนมีความ และนี่เป็นแถลงการณ์ฉบับที่สองของกลุ่ม

"ในวันเปิดประชุม พวกเราจะใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นจึงตัดสินใจเข้าพรรคการเมือง แต่ขอยืนยันว่าจะไม่เข้าเป็นสมาชิกเพื่อไทย การตัดสินใจนี้อาจสร้างความไม่พอใจประชาชนจำนวนหนึ่งที่สนับสนุนพรรคพลังประชาชน และขอเรียนว่า การตัดสินใจครั้งนี้มีความเจ็บปวดไม่น้อยกว่าประชาชนทุกคน แต่ในฐานะประชาชนคนไทย วันนี้ต้องคิดถึงปัญหาบ้านเมือง มากกว่าประโยชน์พรรคการเมือง พวกข้าพเข้าตระหนักดีว่าอาจได้รับผลกระทบทางการเมืองหลังการตัดสินใจครั้งนี้ แต่หากประเทศอยู่รอดประชาชนมีงานทำ การส่งออกกลับมาดี พวกข้าพเจ้าก็พร้อมรับผลนั้น เพื่อให้ไทยเดินหน้าต่อไปได้ เพราะวันนี้ประเทศของเราไม่อาจเสียเวลาอีกแล้ว พวกข้าพเจ้าขออภัยเพื่อนสมาชิกพรรคพลังประชาชน และประชาชนที่ไม่อาจดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในนามพรรคเดียวกันต่อไปได้ แต่ก็ยินดีทำงานร่วมกันในสภาผู้แทนฯ "