WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 3, 2008

งูเห่าคืนชีพ'เสธ.หนั่น'พริ้ว! แบะท่าจูบปากพรรคสะตอ

ที่มา ประชาทรรศน์

ไวน์ทำพิษ 'เสธหนั่น' มึนประกาศยินดีร่วมงาน 'พรรคสะตอ' โวเป็นเลขาฯพรรคนานที่สุด เผยรอเวลาคนทาบทามเจรจาพลิกขั้วทางการเมือง ปัดวิจารณ์เกมชิงตำแหน่งนายกฯ แขวะใครๆก็อยากเป็น ด้าน'มังกรเติ้ง' เปิดตัวพรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมดันน้องชายสุดเลิฟนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค

บรรยากาศที่พรรคชาติไทย วันนี้ (3ธ.ค.) นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ได้นัดประชุมอดีตสมาชิกพรรคในเวลา 14.00 น. เพื่อหารือถึงท่าทีและการทำงานทางการเมืองนามพรรคใหม่ และขอให้สมาชิกทุกคนแต่งชุดดำเพื่อประท้วงคำวินิจฉัยยุบพรรค โดยสำหรับผู้ที่ได้รับการคาดหมายเบื้องต้นว่าจะมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรคชาติไทยพัฒนาหรือภายใต้ชื่ออื่นน่าจะเป็นนายชุมพล ศิลปอาชา น้องชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา หรือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคชาติไทยมีทั้งหมด 34 คน แบ่งเป็น ส.ส.ระบบแบ่งเขต 30 คน และ ส.ส.ระบบสัดส่วน 4 คน โดย ส.ส.ที่ถูกตัดสิทธิ 5 ปีมีทั้งหมด 19 คน ซึ่งรวมทั้งแกนนำคนสำคัญอย่าง นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายสมศักดิ์ ปริศนานันกุล , นายวราวุธ ศิลปอาชา , น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา, นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ , นายประภัตร โพธสุธน , นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เป็นต้น

ส่วน ส.ส.ที่ไม่ถูกตัดสิทธิและต้องหาพรรคใหม่สังกัดมี 15 คน คือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร, นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร, นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงษ์ ส.ส.ชัยภูมิ, นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์, นายพีระเดช ศิริวัณสาณฑ์ ส.ส.นครสวรรค์, นายวัชระ ยาวะหะซัน ส.ส.นราธิวาส

นายสุรพงษ์ อึ้งอำพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี, นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา, นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์, นางปารีณา ปาจรียางกูร ส.ส.ราชบุรี, นายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ส.ส.สุโขทัย, นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี, นายตุ่น จินตเวช ส.ส.อุบลราชธานี และ นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.สัดส่วน

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส.พรรคชาติไทยที่เหลือ 15 คนจะย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนาว่า จะทราบความชัดเจนในการประชุมพรรคช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนกรณีที่นักธุรกิจออกมาเรียกร้องให้พลิกขั้วรัฐบาลนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ต้องฟังเสียงประชาชนเหมือนกันและคงต้องคุยกันในพรรค เชื่อว่าทุกพรรคคงจะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรียังไม่ทราบ ต้องดูก่อนว่าพรรคไหนจะเสนอใครบ้าง

เมื่อถามว่าหากจะต้องกลับไปทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ได้ ทำไมจะไม่ได้ ตนเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มานานที่สุด แต่จนขณะนี้ยังไม่มีใครมาร้องขอให้เป็นคนกลางมาเป็นคนประสานเรื่องการพลิกขั้ว ซึ่งเสียงส.ส.ในสภายังมีโอกาสที่พรรคร่วมจะพลิกไปจับมือกับพรรคประชิปัตย์หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกับใครเลย โดยในเบื้องต้นต้องดูว่าพรรคชาติไทยจะมีความกิดเห็นอย่างไรก่อนถึงจะพิจารณาเรื่องอื่นได้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าพล.ต.สนั่น จะพาศิษย์เก่าชาติไทยไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.ต.สนั่น หัวเราะในลำคอก่อนจะกล่าวว่า อาจจะพาเป็นฝ่ายค้านก็ได้ เมื่อถามว่าหากไปตั้งพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนจะทำ

ให้สถานการณ์บ้านเมืองวุ่นวายอีกหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ต้องดูว่าเมื่อจัดตั้งใหม่จะวุ่นวายหรือไม่ ถ้าวุ่นวายก็หลีกเลี่ยง ต้องคิดว่าทำอย่างไรให้อยู่ได้ 1-2 ปี จะได้แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ซึ่งทุกพรรคต้องกลับตรึงตรองให้ดี

เมื่อถามว่านอกจากนายกฯที่เสนอโดยพรรคพลังประชาชนและพรรคประชาธิปัตย์ โอกาสที่ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นเคนดิเดตนายกฯจะมีหรือไม่ พล.ต.สนั่น ย้อนถามว่าเสียงข้างมากเขายอมหรือไม่ ใครมีเสียงข้างมากก็อยากเป็นทั้งนั้น ซึ่งขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้นัดคุยกันยังมีเวลาตัดสินใจ ต่อข้อถามว่าเมื่อดูรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ 6 คนพรรคชาติไทยรับได้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ยังไม่รู้ใครเป็นบ้าง แต่ถ้ารับพรรคเขาได้ใครเป็นนายกฯก็ต้องรับ