WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

“องค์กรวิชาชีพสื่อ”ไม่แตกต่าง “หมา...มีเจ้าของ”

ที่มา ประชาทรรศน์

บทบรรณาธิการ

ถามกันมาเพียบสำหรับ “ข้อมูลใหม่” ที่กองบรรณาธิการคิดว่าจะได้นำออกเผยแพร่สู่สาธารณชน แต่กลับทำไม่ได้ ด้วยเหตุผลหลายๆ ข้อ โดยเฉพาะการพาดพิงบุคคลซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องหนุนหลังให้ กลุ่มม็อบโกเต๊กซ์ ที่พิจารณาเหตุผลทั้งปวงแล้วไม่สามารถจะนำมาถ่ายทอดผ่านช่องทางสาธารณะได้ ต้องขออภัยท่านผู้อ่าน !!! แต่... บอกได้เพียงว่าข้อมูลที่รู้ พอๆ กับที่ท่านผู้อ่านรู้ ... ขบวนการสตรีสูงอายุ ที่ไปอยู่เบื้องหลัง มีใครเกี่ยวข้องบ้าง ใครเอาของจากที่สูงไปแจกจ่ายให้คนป่วนบ้านป่วนเมือง และส่อว่ามีสัมพันธ์ทางเพศกับนักการเมืองแดนสะตอ ข่าวนี้... “คอน
เฟิร์ม”...!!!...

มาว่ากันต่อเรื่อง แถลงการณ์สมาคมวิชาชีพ ที่ออกมาล่าสุด ที่ผู้คนทั้งบ้านทั้งเมืองอ่านแล้วอ่านอีก ไม่เชื่อสายตาตัวเอง ว่าจะมีการเขียนแถลงการณ์ที่มีเนื้อหาเข้าข้างคนทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ท่ามกลางประเทศประสบปัญหาความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพราะมีคนไม่ทำตามกติกา ไม่ทำตามกฎหมาย มีการชุมนุมโดยใช้อาวุธและความรุนแรงก่อน ดังศาลสถิตยุติธรรมที่ได้ออกมาชี้แจงแล้ว

รากเหง้าปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้ ส่วนที่สำคัญที่หลายคนออกมาตำหนินั่นคือ สื่อสารมวลชน ที่รายงานข่าวเอนเอียงเข้าข้างคนทำชั่ว มีการ ใช้ความเป็นสื่อสารมวลชนบังหน้า ใช้เครื่องมือของสื่อสารมวลชน ทั้ง สถานีโทรทัศน์ สถานีวิทยุ หนังสือพิมพ์ และ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ปลุกระดม ยั่วยุประชาชน 24 ชั่วโมง โดยขาดหลักการของการนำเสนอข่าว 2 ด้านอย่างแท้จริง

ที่จริงไม่น่าแปลกใจ ในการกระทำของสมาคมสื่อเหล่านี้ เพราะ มีลูกน้องของ แกนนำม็อบโกเต๊กซ์ นั่งแท่นเป็น หัวหน้าขบวนการ อยู่ ซึ่งเป็นผลประโยชน์ขัดกันอย่างเห็นได้ชัด

ไม่น่าแปลกใจ เพราะคนใน สมาคมวิชาชีพ เหล่านี้เข้าไปร่วมหัวจมท้าย เลือกข้างกับโจรกบฏ ในเหตุการณ์ 9 กันยายน 2549 ที่ผ่านมา ยอมพลีกายตนเองล่อนจ้อน เรียงหน้าสลอน เข้าไปเป็น สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ซึ่งเป็นผลิตผลของคณะเผด็จการทรราช หวังลาภ ยศ เงินทอง

สมาคมวิชาชีพเลือกข้างไปแล้ว จะมีประโยชน์โพดผลใดอีกที่จะมาออกแถลงการณ์ เพราะความเชื่อถือเชื่อมั่นย่อมไม่มี นั่นหมายความว่าไม่มีใครเชื่อถือเชื่อมั่นคนเหล่านี้อีกต่อไป

ก่อนหน้านี้สมาคมวิชาชีพ พูดถึง ระยะห่างระหว่าง นักข่าวกับแหล่งข่าว แต่การกระทำสวนทางกับคำพูดอย่างชัดแจ้ง
สมาคมวิชาชีพไม่เคยพูดถึงการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ในการหวังผลเพื่อปลุกระดมยั่วยุผู้คน
สมาคมวิชาชีพ ไม่เคยพูดเรื่องการคุกคามสิทธิเสรีภาพทางร่างกายของผู้สื่อข่าวหลายต่อหลายครั้งจากม็อบอันธพาลโกเต๊กซ์
สมาคมวิชาชีพ ไม่เคยพูดเรื่องการคุกคามเสรีภาพทางจิตใจหลายต่อหลายครั้งจากม็อบอันธพาลโกเต๊กซ์

แม้กระทั่งล่าสุด “เสื้อสีขาว” ยุติความรุนแรง ที่ สมาคมสื่อเหล่านี้เป็นคนเอามารณรงค์ให้ใส่กันทั่วไป ยังถูกแก๊งโจรกบฏ สั่งให้ถอดออก ไม่เว้นแม้หญิงหรือชาย ซึ่งเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพทางจิตใจอย่างรุนแรง แต่ไม่มีแถลงการณ์ประณามการกระทำถ่อยสถุลชั่วชาติ...นี้เลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังจะเพิ่มอิทธิพลของสมาคมสื่อทั้งหลายด้วยการ ออกบัตรสมาคมวิชาชีพมาล่ามคอนักข่าว

ใครจะเอาบัตรที่ว่าไปสวมคอ ไม่ต่างอะไรกับการให้คนที่อวดอ้างตัวมาจากสมาคมวิชาชีพลากจูง เยี่ยงสัตว์เดรัจฉาน เข้าพื้นที่รายงานข่าวตามใจ “คนสถุล-คนพาล” พวกนี้จะสั่งการ หากไม่ทำตามถูกกระชากบัตรออกจากคออีก... !!!

เมื่อ “สมาคมวิชาชีพ” กลายเป็น “หมามีเจ้าของ” ซึ่งเจ้าของคือผู้ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นพวก บ้าเผด็จการ ... บ้าอำนาจ ... บ้าไสยศาสตร์ ... ไม่เคารพกฎหมาย ... ไร้สติปัญญาไร้... ความสามารถ ทำประเทศเสียหายย่อยยับ จึงไม่แปลกที่แถลงการณ์จึงมีเนื้อหาส่วนใหญ่ไปในทางปกป้องฝ่ายตนเอง เทียบเคียงเหตุการณ์จงใจให้จับต้นชนปลายไม่ถูก

“หมามีเจ้าของ” ถูกตีตรวน ล่ามโซ่ ใส่ปลอกคอ ไม่กี่ตัว ยังดิ้นรนให้ หมาตัวอื่นๆ ถูก ตีตรวน ล่ามโซ่ ใส่ปลอกคอ ไปด้วย มันน่าเศร้าใจจริงๆ