WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 3, 2008

บ้านเลขที่111/109

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

โดย เอกฉัตร


00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ร่วมต้านรัฐประหาร สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กากเดนเผด็จการ ฉบับวันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2551 เอกฉัตร เข้าเวรรายงานข่าว ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่อึมครึม ประเทศไทยถูกผู้ก่อการร้ายยึดครอง คนไทยเจอกันวันนี้ ต้องถามว่า แล้วจะจบลงอย่างไร แทนที่จะทักทายด้วยคำว่า “สวัสดี” นี่คือประเทศไทย พ.ศ.2551 อันธพาลการเมืองยึดเมือง กฎหมายไม่สามารถบังคับใช้ได้กับผู้ทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้บังคับใช้กฎหมายต้องอยู่ในสภาพง่อยเปลี้ยเสียขา บังคับใช้กฎหมายได้เต็มอัตรากับผู้ที่ไม่มีผ้าโพกหัว ผ้าพันคอที่มีคำว่า “กู้ชาติ”

00 ในที่สุดคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้เหนือความคาดหมายใดๆ เมื่อตัดสินให้ยุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย และตัดสิทธิคณะกรรมการบริหารทั้ง 3 พรรค จำนวน 109 คน เป็นเวลา 5 ปี สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เตรียมตัวรับน้องใหม่ ตรงกันข้ามกับ บ้านอคาเดมี แฟนเทเชีย ทางเคเบิลทีวี มีแต่คัดสมาชิกออกจากบ้านสัปดาห์ละคน จนเหลือคนสุดท้ายได้แชมป์ไปครอง แต่บ้านเลขที่ 111 กลับเพิ่มคนเข้าไปอยู่ในบ้านมากขึ้น

00 อาจจะเหนือการคาดการณ์ของสมาชิกพรรคพลังประชาชนอย่าง นายจตุพร พรหมพันธ์ ที่ประกาศผ่านรายการความจริงวันนี้ว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญนัด 3 พรรคไปปิดคดี ในวันที่ 2 ธันวาคม มั่นใจได้ว่า บ่ายวันเดียวจะต้องชี้ขาดยุบทั้ง 3 พรรค หรืออย่างช้าวันที่ 3 ธันวาคม ที่ไหนได้ รีบร้อนตัดสินยุบพรรคกันตั้งแต่ยังไม่เที่ยง โดยที่พรรคพลังประชาชนไม่ได้แถลงปิดคดี เพราะศาลเปลี่ยนสถานที่กะทันหัน แถมยุบพรรคพลังประชาชนเป็นปฐมฤกษ์ ทั้งๆ ที่เป็นพรรคซึ่ง กกต. เสนอยุบหลังพรรคอื่น จะมองเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากมองว่า ต้องเด็ดหัวก่อนใคร เพื่อป้องกันไม่ให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ไหวตัวทัน เกรงว่าจะงัดไม้เด็ดมาตอบโต้นาทีสุดท้าย เห็นกันหรือยัง ความยุติธรรมในประเทศที่กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย

00 ดีใจเอ๋ยดีใจจัง คนไทยได้ วีรบุรุษคนใหม่ ซึ่งไม่มีใครต้องการจะทราบว่าชื่ออะไร ขอให้รับรู้ว่า คนไทยขอบคุณที่ท่านวีรบุรุษเป็นคนจุดประกายให้ทำเนียบรัฐบาลกลับมาเป็นของราชอาณาจักรไทยอีกครั้ง หลังจากถูกกลุ่มพันธมิตรพันธมารบุกเข้ายึดครองตั้งเป็นอาณาจักรใหม่ เป็นเขตปลดปล่อยที่กฎหมายไทยเอื้อมเข้าไปไม่ถึงมานานหลายเดือน

00 ไม่ต้องบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พี่เอ็มน้องอาร์ ที่วีรบุรุษจุดชนวนขึ้นในทำเนียบรัฐบาล จากเบาไปหาหนัก ทำให้กลุ่มผู้ยึดครองเกิดอาการปากกล้าขาสั่น เมื่อวิถีกระสุนสามารถวัดระยะได้ ทำให้ตำบลกระสุนตกใกล้เวทีปราศรัย คนที่เคยพาคนไปตาย ย่อมรู้ว่าคนตายไม่สามารถรวมตัวกันชุมนุมสร้างความวุ่นวายให้ประเทศชาติเสียหายได้ ขอมีลมหายใจดีกว่า เพราะความวุ่นวายที่สร้างไว้ให้กับประเทศนี้ยังไม่วิกฤติถึงที่สุด พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำคนสำคัญ จึงสั่งอพยพสาวกออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปสมทบกับสาวกที่ปักหลักยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่สนใจสายตาชาวโลกที่มองกลุ่มผู้ชุมนุมคือผู้ก่อการร้าย ไม่ใช่การชุมนุมประท้วงตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ อหิงสา ปราศจากอาวุธ เป็นแค่ลมปากที่พ่นออกมาเพื่อสร้างความชอบธรรม แต่ในความเป็นจริงได้เห็นกันแล้วจากการรายงานข่าวของสื่อที่กล้ารายงานความจริง ไล่ตีชาวบ้าน ไล่ยิงตำรวจ

00 เมื่อปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวที่สุดอันดับหนึ่ง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ จากที่เคยยืนผงาดบนภูเขา ภูมิใจในคำว่าสยามเมืองยิ้ม วันนี้ประเทศไทยตกลงไปสู่ก้นเหว เมื่อ เดลี่เทเลกราฟ หนังสือพิมพ์ของสหราชอาณาจักร จัดให้เป็นประเทศ โซนอันตราย อันดับ 7 โดย ประเทศอิรักยังคงครองแชมป์อันดับหนึ่ง แต่ถึงแม้อิรักจะเป็นประเทศที่ครองแชมป์อันตรายมานาน แต่ไม่เคยมีการก่อการร้ายบุกยึดสนามบิน ซึ่งเป็นประตูของประเทศ โดยไม่ต้องมีผ้าโพกหัว ผ้าพันคอที่เขียนคำว่า “กู้ชาติ”

00 ที่เมืองไทย ปลุกระดมประชาชน ให้มารวมตัวกัน “กู้ชาติ” โดยทำให้ชาติล่มจมก่อนถึงจะกู้ชาติได้ จึงตั้งกลุ่มพันธมิตรพันธมาร ประกาศสงครามครั้งสุดท้ายของสุดท้าย ม้วนเดียวจบ เปิดยุทธการสงคราม 9 ทัพ ที่พม่าเคยยกมาทำศึกกับไทยในสมัยรัชกาลที่ 1 กรีธาทัพบุกยึดทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวที่สนามบินดอนเมือง และยึดสนามบินสุวรรณภูมิอย่างง่ายดาย ปราศจากการขัดขวางและป้องกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

00 เอกฉัตร เห็นใจตำรวจทุกนาย ก็ขนาดทหารที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร้องขอให้มาช่วยป้องกันไม่ให้สนามบินถูกยึด ยังเมินเฉย...ไม่ใช่หน้าที่ ส่วนตำรวจตั้งแต่ พลสำรอง ยัน พลตำรวจเอก หวาดผวากับคำว่า “ม็อบมีเส้น” ที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงไม่มีใครกล้าเสี่ยงบังคับใช้กฎหมายให้เป็นกฎหมาย ปล่อยเกียร์ว่างดีที่สุดในภาวะที่รัฐบาลประสบปัญหา มีอำนาจแต่ปกครองไม่ได้ คำสั่งปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ พ้นเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี จึงไม่มีความหมายเข้าทำนอง “เชือดไก่ให้ลิงดู” เมื่อผู้บัญชาการเหล่าทัพที่แสดงความคิดเห็นสวนทางกับรัฐบาล ยืนยัน ไม่ใช่ลิงที่จะกลัวเมื่อไก่ถูกเชือด เอวัง ด้วยประการฉะนี้

00 ถูกจัดให้เป็นประเทศอันตรายอันดับ 7 ถือว่าสาหัสสากรรจ์ คงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะกู้ภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้ม พระจันทร์อมยิ้ม ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวาน เป็นแค่ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ไม่ใช่เป็นการประกาศให้โลกรู้ว่าประเทศไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม วันวานหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทม์ สื่อชื่อดังที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ เขียนบทความไม่กลัว “งานเข้า” ไม่สนที่จะถูกไอ้อีคนใดหยิบยกขึ้นไปด่าโคตรเหง้าบนเวทีปราศรัย บทความชื่อ “พันธมิตรแห่งการทำลายล้าง” ระบุชัดตรงกับใจคนไทย “พันธมิตรฯ ไม่ใช่ตัวแทนประชาชน และไม่มีเป้าหมายเดินทางไปสู่ระบอบประชาธิปไตยเหมือนกับชื่อกลุ่ม การบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง เป็นการก่อความรุนแรงทำลายเศรษฐกิจประเทศไทย” เศร้า อ่านว่า เศร้า คืออาการของคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศนี้ จะมีเพียงคนในสนามบินดอนเมืองและเสื้อเหลืองในสนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้นที่ยังดีใจกันถ้วนหน้า กับชัยชนะของสงครามครั้งสุดท้ายของสุดท้าย ม้วนเดียวจบ ทำให้ประเทศไทยจอดไม่ต้องแจว