WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 6, 2008

"สุเมธ"ชวนชาวไทยปรองดองถวายพ่อหลวง

ที่มา ประชาทรรศน์

"สุเมธ"ชักชวนประชาชนร่วมใจส่งไปรษณียบัตรให้คนไทยรักกันถวายในหลวง "พ่อคูณ"ถวายพระพรพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงหายประชวรโดยเร็ว เพื่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย

วันนี้ (5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมาว่า นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ นายอำเภอด่านขุนทด ได้นำเหล่าข้าราชการ พ่อค้าประชาชนชาวอำเภอด่านขุนทด จำนวนกว่า 1,000 คน ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ และลงนามถวายพระพรชัยมงคล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช โดยมีพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เดินทางมาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีดังกล่าวพร้อมนำน้ำมนต์ประพรมให้ข้าราชการและประชาชนที่มาร่วมงานด้วย


จากนั้น พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช เป็นภาษาบาลีสันสกฤต ที่มีความหมายว่า “ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จงทรงพระเจริญ และขอให้พระองค์ทรงทุเลา หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว เพื่อเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงพสกนิกรชาวไทย อยู่ยั่งยืนยาวนานตลอดกาลสืบไป”


วันเดียวกัน นายสุเมธ ตันติเวชกุล ประธานโครงการทำดีเพื่อพ่อขอคนไทยให้รักกัน เปิดเผยว่า โครงการทำดีเพื่อพ่อขอคนไทยให้รักกัน เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ และรณรงค์ให้คนไทยทุกหมู่เหล่าร่วมกันทำความดี มีจิตสำนึกในการให้รูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างคนไทยด้วยกัน และสร้างความสมานฉันท์ในสังคม ผ่านการเขียนไปรษณียบัตรของโครงการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ต่อเนื่องไปจนถึงโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา


"ประชาชนสามารถร่วมส่งไปรษณียบัตรแสดงพลังแห่งการให้ 10 ประการ คือ ให้อภัย ให้โอกาส ให้ร้อยยิ้ม ให้เวลา ให้ความรู้สึกที่ดีต่อกัน ให้ความช่วยเหลือ ให้ความใกล้ชิด ให้ความจริงใจ ให้ความซื่อสัตย์ และให้ความรัก" นายสุเมธ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รูปแบบของไปรษณียบัตร ประกอบด้วย ไปรษณียบัตร 2 ส่วน คือสีเหลืองและสีชมพู สามารถเขียนข้อความบอกเล่าแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ให้กับคนที่เป็นมิตร หรือผู้ที่ต้องการปรับความเข้าใจกัน แล้วแยกส่ง โดยส่วนที่เป็นสีเหลือง ส่งมาที่โครงการทำดีเพื่อพ่อ ตู้ปณ.81 กรุงเทพมหานคร 10330 หรือที่เว็บไซต์ www.dogood.or.th ส่วนสีชมพู ส่วนสีชมพู เขียนชื่อที่อยู่และส่งให้บุคคลที่เขียนถึง พร้อมทั้งติดแสตมป์ หลังจากนั้น โครงการทำดีเพื่อพ่อขอคนไทยให้รักกัน จะนำไปรษณียบัตรที่ประชาชนส่งมาทั้งหมด นำมาร้อยเรียงเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขนาดใหญ่ แล้วจัดแสดงในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา โดยสามารถดาวน์โหลดไปรษณียบัตรได้ฟรีจากเว็บไซต์ www.dogood.or.th หรือสอบถามที่ โครงการทำดีเพื่อพ่อขอคนไทยให้รักกัน โทรศัพท์ 0-2610-2376