WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม-มิ่งขวัญ สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว

ที่มา MCOT News

พรรคเพื่อไทย 3 ธ.ค. - “ร.ต.อ.เฉลิม-มิ่งขวัญ” เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ปัดแสดงความเห็นถูกวางตัวนั่งนายกฯ คนใหม่ ขณะที่ “ปลอดประสพ สุรัสวดี” ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ ย้ำจุดยืนพรรคเดินตามระบอบประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (3 ธ.ค.) บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย ถ.พระราม 4 มีบรรดา ส.ส.พรรคพลังประชาชน ทยอยเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย อาทิ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขณะนี้มีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จำนวน 149 คน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่ถูกวางตัวให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ตอบไม่ได้ และยังไม่มีใครในพรรคมาทาบทาม หรือชักชวนให้มาทำหน้าที่ ทั้งนี้ พอใจกับการที่ได้ทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งเห็นว่า บุคคลภายในพรรคล้วนมีความรู้ความสามารถอีกมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ไม่กล้าเปิดตัว เพราะกลัวจะเป็นเป้าโจมตีใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ไม่ขอแสดงความเห็น เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลอาจจะมีการเปลี่ยนขั้ว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต หากมีการจัดตั้งรัฐบาล คงต้องมีการพูดคุยกัน

ด้านนายมิ่งขวัญ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “ไม่มีบทสนทนา”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รักษาการเลขาธิการพรรค และนายกมล บันไดเพชร นายทะเบียนพรรค ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายปลอดประสพ กล่าวว่า ในนามพรรคเพื่อไทย ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ ซึ่งเหมือนพี่น้อง เพราะอยู่บ้านเดียวกันมาก่อน วันนี้ต้องการแสดงสัญลักษณ์ของพรรคที่บอกว่า เราจะเดินตามระบอบประชาธิปไตย โดยยอดรวม ส.ส.ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะนี้มีจำนวน 149 คน และเชื่อว่าจะมียอดเพิ่มขึ้น คาดว่า ส.ส.พรรคพลังประชาชน ทั้งหมดจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ด้าน พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ในฐานะสมาชิกใหม่ จะยืนหยัดตามกรอบของประชาธิปไตย ทั้งนี้ ทุกคนภายในพรรคพร้อมที่จะทุ่มเททำงาน เมื่อถามถึงคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า จะเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ นำบ้านเมืองไปสู่ความปรองดอง ส่วนหัวหน้าพรรคที่จะมารับตำแหน่งต่อไป จะทำหน้าที่บริหารเป็นหลักไปก่อน ส่วนอนาคตจะมีการพัฒนาไปเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องว่ากันอีกที

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่ม ส.ส.ของนายเนวิน ชิดชอบ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะมีคนต่างพรรคมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และมีบางพรรคอาจจะมากันทั้งพรรค. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-03 16:49:03