WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

"ขอโทษจากหัวใจคนไทยทุกดวง"

ที่มา thaifreenews


"ขอโทษจากหัวใจคนไทยทุกดวง"

โดย : ชะเอมเทศ

ข้อความดังหัวกระทู้นี้ตัดมาจากพวงกุญแจที่การท่องเที่ยวนำไปแจกให้กับชาวต่างชาติที่รอขึ้นเครื่อง "กลับบ้าน" ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา แสดงให้เห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังมีหัวใจอยู่และเป็นหัวใจที่เข้าถึงเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

อารยชนนั้นไม่ต้องวัดกันที่คำพูดจาหรือป้ายไร้สาระที่ชูไว้บังหน้า หากทว่าอยู่ที่พฤติกรรมการแสดงออกต่อเพื่อนมนุษย์หรือเพื่อนร่วมชาติเดียวกัน การแอบอ้างเรื่องที่อ่อนไหวหรือพูดเอาแต่ได้ว่ากลุ่มก้อนของตนสามารถละเมิดกฎหมายได้ทุกข้อ หรือว่าละเมิดสิทธิของผู้อื่นได้ตลอด เหล่านี้ถูกพิสูจน์โดยสังคมไทยแล้วว่าเรื่องแบบนี้ "สารเลว"

คนที่รวมอยู่กับกลุ่มก้อนดังกล่าวนี้สามารถพูดโกหก เพ้อเจ้อ เอาแต่ได้ฝ่ายเดียวได้ชนิดว่าหน้าไม่เปลี่ยนสีแม้แต่น้อย เมื่อตักตวงผลประโยชน์จากความโง่ของคนอื่นได้และได้สนองความต้องการของตนเองที่แต่ก่อนทำไม่สำเร็จได้แล้ว ก็ทำหน้าด้านเรียกร้องการไม่ถูกดำเนินคดีอีกด้วย

แล้วก็จบกันไป ที่เหลือคือการล้างเช็ดปัดกวาดความฉิบหายวายวอดที่พวกสารเลวกลุ่มนี้ได้ก่อไว้ โดยคนที่ไม่มีความผิดและไม่รู้อิโหน่อิเหน่ใดๆทั้งสิ้น คนเหล่านี้ก็ต้องเข้ามาแบกรับภาระหนักหน่วงและทุกข์ยาก แต่ว่าคนเหล่านี้ก็ยอมเอาบ่าเข้าแบกภาระนั้นเพราะพวกเขาทราบดีว่าแม้บ่าจะหนักอึ้งแต่มันก็หนักเพราะเป็นประเทศของเราทุกคน เป็นดินแดนแผ่นพื้นที่พวกเราเหยียบเดินและเติบโต ทุกคนทำงานด้วยหัวใจที่คิดเสมอว่า พันคนทำลายได้ อีกล้านคนก็สร้างกลับมาใหม่ได้เช่นกัน

การทำลายประเทศหนึ่งให้ย่อยยับนั้นง่าย ใช้คนเลวไม่กี่คนนำหน้ารวมกับคนโง่อีกหยิบมือคอยซ้ายหันขวาหัน แสดงพฤติกรรมอันธพาลทุกเวลา ปฏิบัติเยี่ยงโจรทุกโอกาส แค่นี้ก็หมดแล้วครับประเทศไทย

ไม่ต้องถามว่าเมื่อไหร่ที่เราจะเปิดใช้สนามบินได้เต็มรูปแบบ ไม่ต้องถามว่าความเสียหายทางเศรษฐกิจไปเท่าไหร่ คำถามแรกคือเราจะเยียวยาหัวใจของคนที่นั่งหลับเฝ้ากระเป๋าเดินทางในมือกำตั๋วเครื่องบินที่เอามาเช็ดน้ำตาไม่ได้นับหมื่นคนอย่างไร ทำอย่างไรที่อย่างน้อยที่สุดเมื่อพวกเขากลับถึงบ้านเกิดแล้วจะพูดกับพี่น้องของเขาถึงประเทศเราในทางที่เลวน้อยที่สุด อย่าไปถามว่าเขาจะกลับมาอีกหรือเปล่าเพราะไม่มีประโยชน์ที่จะถามครับ

ตอนนี้ประเทศไทยเราพังไปแล้วเรียบร้อย พม่าที่ปิดประเทศแต่ว่าเขารับนักท่องเที่ยวให้บินไปเที่ยวได้ เขมรก็มีนักท่องเที่ยวไปกันเรื่อยๆไม่ขาด มีแต่บ้านเราที่ทะเลาะกันเองแล้วพาลไปปิดสนามบินตีแบตกันเล่น สิงคโปร์รู้ข่าวก็หัวเราะฟันหักว่ามีแค่นี้แค่นจะมาแข่งกับเขา ความเสียหายที่ประมาณค่าไม่ได้นี้ไม่ต้องคำนวณว่าเป็นตัวเลขเท่าไหร่เพราะคนที่ต้องรับผิดชอบนั้นคงไม่จ่ายเพราะไม่มีปัญญาและจะรู้ตัวหรือเปล่าว่าต้องจ่ายก็ไม่ทราบ

ห้วงเวลาที่ยากลำบากของประเทศไทยเรานี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่หัวใจของคนไทยทุกดวงต้องมุ่งไปในทางเดียวกัน คือการสร้างประเทศนี้กลับมาใหม่ กู้เศรษฐกิจของไทยกลับขึ้นมาใหม่ และร่วมกันก่อร่างสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกลับมาอีกครั้ง

บทเรียนของประเทศไทยเราที่ได้รับครั้งนี้ บอกกับเราทุกคนที่ได้เห็นและสัมผัสเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้รู้ว่า เราต้องไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกเพราะว่าความเสียหายเลยจากเรื่องส่วนตัวไปมากมาย คนโง่เขลาถูกชักใยให้ทำลายประเทศอย่างรุนแรงและอุกอาจ เน้นอีกครั้งให้แน่ใจว่า "เราต้องไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก"

โปรดฟังอีกครั้ง....

"ขอโทษจากหัวใจคนไทยทุกดวง"