WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 4, 2008

ทูต 6 ประเทศยื่นหนังสือบัวแก้วกังวลกรณีปิดสนามบิน

ที่มา MCOT News

กต. 4 ธ.ค.- ทูต 6 ประเทศ ยื่นหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศ กังวลการปิดสนามบิน เรียกร้องรัฐบาลไทยเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่น และยกระดับความปลอดภัย ไม่ให้บุกยึดอีกในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกอัครราชทูตจาก 7 คน จาก 6 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย แคนาดา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป เข้าพบนายวีรศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อยื่นหนังสือแสดงความวิตกกังวลต่อการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมืองที่ผ่านมา และใช้เวลาหารือ 45 นาที

หนังสือระบุว่า เอกอัครราชทูตทั้งหมดเคารพสิทธิในการประท้วงและไม่แทรกแซงกิจการการเมืองภายในของไทย แต่ย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าเสียใจและไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ดังนั้น เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ไทยในสายตานานาประเทศในฐานะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยดำเนินมาตรการที่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อยกระดับความปลอดภัยของท่าอากาศยานทุกแห่งในไทย เพื่อไม่ให้มีการบุกยึดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ขัดขวางการดำเนินงานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมืองอีก รวมทั้งให้คำมั่นต่อสาธารณชนว่าจะไม่ขัดขวางการคมนาคมทางอากาศทั้งในกรุงเทพฯ หรือภูมิภาค

ภายหลังการหารือ นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ชี้แจงต่อคณะทูตว่า ไทยรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งได้สร้างความเสียหายให้กับคนประเทศต่าง ๆ เป็นอย่างยิ่ง และได้ให้คำมั่นว่าทางการไทยจะดำเนินมาตรการปกป้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยจะนำบทเรียนที่ได้ไปปรับแผน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เพราะตระหนักดีว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย

"เราได้ชี้แจงว่าแม้จะมีแผนอยู่ในมือก่อนเกิดเหตุ แต่แผนที่มีนั้นเน้นไปที่การป้องกันการก่อการร้าย แต่ผู้ชุมนุมมีทั้งเด็ก สตรี และผู้สูงอายุ ซึ่งแผนต่าง ๆ ต้องปรับให้เข้ากับสถานการณ์ ซึ่งตอนนั้นไม่สามารถใช้กำลังได้ รัฐบาลจึงใช้การเจรจาและแนวทางสันติวิธีในการแก้ไขปัญหา เพราะเราให้ความสำคัญสูงสุดกับชีวิตของคนทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ประท้วงตลอดจนทรัพย์สินด้วย" นายธานีกล่าว

นายธานี กล่าวด้วยว่า คณะทูตได้สอบถามว่าจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดหรือไม่ ซึ่งไทยได้แจ้งให้ทราบว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งต้องพิจารณากันต่อไป.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-04 16:53:33